00:26 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1224

Máy chủ tìm kiếm : 53

Khách viếng thăm : 1171


Hôm nayHôm nay : 46312

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3553091

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55706980

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Điểm đón trả khách và dừng đỗ xe buýt cố định tại quảng trường TP Điện Biên Phủ - Thuận lợi và bất cập.

Thứ ba - 17/05/2022 21:13
Việc bố trí điểm đón, trả khách tuyến cố định và điểm dừng xe buýt hợp lý trên quốc lộ là điều kiện cần thiết để góp phần giải quyết vấn nạn “xe dù, bến cóc”, nhồi nhét hành khách, dừng đỗ tùy tiện, xe chạy rùa bò, tạo lập ý thức cho người dân có nhu cầu đi xe khách là nghĩ ngay tới phải đến các điểm đón xe theo quy định. Tuy nhiên, đặt biển ở vị trí nào cho hợp lý lại là câu chuyện cần nghiên cứu thật thấu đáo. 

Taxi đỗ hàng dài tại khu vực dừng đón trả khách
 
6 giờ 30 phút sáng, phóng viên An ninh Điện Biên có mặt tại điểm đón, trả khách tuyến cố định và điểm dừng xe buýt trước sân Quảng trường trung tâm Thành phố Điện Biên Phủ, một hàng xe taxi đỗ dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp hướng Hà Nội - Điện Biên, song song với đó là 01, thậm chí có thời điểm 2 - 3 xe dừng trả khách cùng một lúc dẫn đến tình trạng xe sau không có chỗ nên đỗ ngay giữa đường…Nhanh nhất thì sau 5 phút xe vận tải hành khách có thể tiếp tục lưu thông, cá biệt có xe dừng tới cả chục phút, trong khi đó hàng loạt lái xe taxi hay xe ôm ra sức níu kéo, chào mời khách gây nên cảnh tượng nhốn nháo, ồn ào dọc tuyến đường bị bó hẹp, gây nên hiện tượng ùn tắc, cản trở giao thông.

Xe khách chen nhau đỗ

Đón trả khách ngay giữ đường
 
Xung quanh vị trí đặt biển dừng đỗ tại khu vực Quảng trường trung tâm Thành phố Điện Biên Phủ là nơi đặt trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, ban ngành như: Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Chỉ huy BĐBP, Công an tỉnh, Phòng Giáo dục đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ cùng các trường: Tiểu học Him Lam THCS Trần Can, THPT Phan Đình Giót. Từ 5 - 8h sáng hàng ngày là khoảng thời gian cao điểm các xe oto vận tải hành khách tuyến cố định trả khách. Đó cũng đồng thời là khung giờ cán bộ công chức, học sinh, phụ huynh tập trung tại khu vực này để học tập, làm việc. Chưa kể, đây còn là nơi tiếp giáp với ngã tư giao nhau giữa đường Võ Nguyên Giáp với đường 7/5, nút giao thông quan trọng để công dân đến học tập, làm việc tại các trường học, cơ quan khác như Trường CĐKTKT, Sở LĐTBXH, Trường CĐ Y, Bệnh viện, Cục thuế tỉnh…

Rác xả ngay tại điểm đón trả khách
 
Là khu vực trung tâm của TP Điện Biên Phủ với khuôn viên công cộng sạch đẹp. Hàng ngày, người dân thường tới khu vực quảng trường này để vui chơi, tập thể dục và cũng là nơi để đoàn khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh… Việc đặt điểm đón trả khách tại khu vực này một mặt tạo thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại, khi Bến xe khách TP đang ở cách xa trung tâm; mặt khác, nảy sinh những vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT cũng như mỹ quan đô thị tại đây. Khi mà thời gian trả khách tập trung vào các cung giờ cao điểm, sau khi trả khách thì đã có khá nhiều rác thải vứt ngay dưới lòng đường và trên vỉa hè đã gây bức xúc cho người dân sống sinh sống quanh đây.
Trước thực trạng đó, có nên hay không đặt điểm dừng đón, trả khách tại khu vực này? Và nên đặt ở những khu vực nào cho hợp lý? Câu hỏi này rất cần các cơ quan chức năng vào cuộc để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các nhà xe thuận lợi, an toàn, bảo đảm mỹ quan đô thị./.

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp