19:36 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1506

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 1488


Hôm nayHôm nay : 78656

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3380674

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55534563

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Điện Biên: Xử lý nghiêm các đối tượng đưa tin bịa đặt, sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ ba - 11/02/2020 04:23
Những ngày qua, trong khi cả nước đang chung tay phòng chống dịch bệnh do chủng virus corona mới (nCoV) gây ra, thì trên các trang mạng xã hội Facebook của một số đối tượng đưa lên thông tin bịa đặt, sai sự thật, gây hoang mang dư luận. Công an tỉnh Điện Biên đã điều tra, xử lý nghiêm một số đối tượng vi phạm.
Qua công tác rà soát, nắm tình hình, phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Điện Biên phát hiện một số Facebook cá nhân có tài khoản “Sương Đêm”, “Thao Lò”, “Cà Lả”, … đăng tải dòng trạng thái lên trang cá nhân với nội dung liên quan đến sự việc: Có một bà chị đ‎ẻ con ra đứa b‎é đã biết nói, đứa b‎é có nói là nếu thế giới này, nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chế‎t hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạ‎n này. Đặc biệt, Facebook “Lò Thuận Kỳ” có đăng tải một bài viết lên trang cá nhân với nội dung liên quan đến chữa trị bênh do virus corona bằng phương pháp mê tín dị đoan. Tất cả những nội dung sau khi đăng tải đã thu hút lượng lớn người đọc, bình luận và chia sẻ gây hoang mang dư luận trong quần chúng nhân dân.
Hình ảnh trang Facebook cá nhân của các trường hợp tung tin bịa đặt, sai sự thật:

Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Công an các huyện Điện Biên Đông, Mường Ảng, Tuần Giáo tiến hành xác minh ban đầu được một số thông tin cơ bản sau: tài khoản Facebook “Sương Đêm”, tên Lường Thị Lả, sinh năm 1995. Địa chỉ bản Na Phát, xã Na Son, huyện Điện Biên Đông, hiện lấy chồng và sinh sống tại tỉnh Vĩnh Phúc; Facebook “Thao Lò” là của Lò Thị Thao, sinh năm 2001 trú tại bản Quyết Tiến 2, xã Búng Lao, huyện Mường Ảng; Facebook “Cà Lả” là của Cà Thị Lả, sinh năm 1991, trú tại bản Hạ, xã Nà Sáy, huyện Tuần Giáo; Facebook “Lò Thuận Kỳ” là của Lò Văn Thuận, sinh năm 1991, trú tại Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.
Một số hình ảnh:Cơ quan công an làm việc với các trường hợp tung tin đồn sai sự thật:

Trường hợp Lò Thị Thao (Facebook Thao Lò)

Trường hợp Lò Văn Thuận (Facebook Lò Thuận Kỳ)

Trường hợp Cà Thị Lả (Facebook Cà Lả) 
Trước tình hình trên, Công an huyện Điện Biên Đông đã báo cá‎o, xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên. Trên cơ sở đó, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hàn‎h các bước điề‎u tr‎a, xá‎c minh với trường hợp có Facebook “Sương Đêm”. Đồng thời phòng An ninh chính trị nội bộ đã phối hợp với Công an huyện Mường Ảng, Công an huyện Tuần Giáo mời các trường hợp: Lò Thị Thao, Cà Thị Lả và Lò Văn Thuận lên trụ sở Công an để làm rõ động cơ, mục đích của việc đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội Facebook. Qua làm việc với lực lượng chức năng, các trường hợp trên thừa nhận thông tin đưa lên trang Facebook là sai sự thật, do chưa tìm hiểu kỹ thông tin và nhận thức pháp luật chưa đầy đủ nên đã vi phạm. Đồng thời, đã tiến hành lập biên bản sự việc, yêu cầu các trường hợp trên viết cam kết không tái phạm, gỡ bỏ các thông tin trên mạng xã hội; tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêmtheo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Thanh Trung – Công Việt

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp