05:42 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1259

Thành viên online : 1

Máy chủ tìm kiếm : 96

Khách viếng thăm : 1162


Hôm nayHôm nay : 51094

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3478300

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55632189

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Điện Biên chung sức cùng cộng đồng, không để ai bị bỏ lại phía sau

Thứ sáu - 19/02/2021 06:23
Sẻ chia những khó khăn, vất vả với người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau - từ sự chung sức của cả hệ thống chính trị cùng cộng đồng, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, năm 2020 Công an tỉnh Điện Biên đã triển khai, chủ trì và phối hợp xây mới, sửa chữa 1.762 nhà cho hộ nghèo tại 2 huyện Mường Nhé, Nậm Pồ; đã xây dựng và trao tặng 02 nhà nghĩa tình đồng đội cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng gần 4.000 xuất quà với tổng trị giá hàng tỷ đồng.                        
Cùng gia đình di cư từ huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai về bản Huổi Đáp, xã Nà Khoa, huyện Nậm Pồ từ năm 1993. Gia đình anh Sùng A Sếnh phải sống trong ngồi nhà tranh, vách nứa dột nát suốt 27 năm qua. Xoay sở mãi, vá chỗ nọ lại thủng chỗ kia, gia đình anh cứ thế chìm trong những nghèo nàn, khắc khổ. Thế rồi, gia đình anh có trong danh sách được xây lại nhà của Bộ Công an.  Đây có lẽ là niềm vui lớn nhất đối với gia đình anh trong nhiều năm qua, bởi anh cũng như mọi người tâm niệm “an cư mới lạc nghiệp”.           

Đại diện các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Mường Nhé được nhận những phần quà ý nghĩa bên căn nhà mới do Bộ Công an và Công an tỉnh Điện Biên xây dựng
  Có mặt tại trường PTDTBT THCS Phì Nhừ thuộc huyện Điện Biên Đông vào một ngày giáp tết Tân Sửu, chứng kiến niềm hạnh phúc lớn lao ánh lên từ ánh mắt của thầy và trò nhà trường, chúng tôi thấy thật sự vui mừng, phấn khởi bởi giá trị nhân văn mà từ sự kết nối của Bộ Công an, Công an tỉnh, đội ngũ CBCNV Công ty gofl Long Thành đã chung tay, góp sức xây tặng thầy và trò nhà trường khu nhà ở bán trú và các công trình phụ trợ trên diện tích 7.000mvới tổng chi phí đầu tư là 05 tỷ đồng, công trình hoàn thành đã giúp 360 học sinh của nhà trường được ở bán trú, để các em học sinh yên tâm đến trường học con chữ.
Với đặc thù công việc phải thường xuyên tăng cường cơ sở xa nhà, bảy người trong gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi hàng tháng, nhưng với tinh thần “vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”, Thượng úy Giàng A Chả, cán bộ phòng An ninh đối nội Công an tỉnh đã khắc phục khó khăn, gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định hỗ trợ gia đình đồng chí Giàng A Chả xây dựng nhà tình nghĩa.

Đại tá Lò Văn Khụt, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Phòng Hậu Cần Trao tặng căn nhà ấm áp nghĩa tình đồng chí, đồng đội.
Kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho CBCS được trích từ nguồn quỹ “nghĩa tình đồng đội” do CBCS trong toàn lực lượng đóng góp, xây dựng. Từ nguồn vốn này, trung bình mỗi năm Công an tỉnh hỗ trợ từ 3 đến 5 CBCS được làm nhà - những căn nhà ấm áp nghĩa tình đồng chí, đồng đội.
Thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng là một trong những nội dung được Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đặc biệt quan tâm chú trọng thực hiện trong nhiều năm qua. Để chia sẻ những mất mát, khó khăn với gia đình CBCS công an và nhân dân bị thiệt hại, ảnh hưởng của thiên tai, năm 2020 Công an tỉnh đã kêu gọi CBCS quyên góp ủng hộ hàng tỷ đồng, trong đó: Ủng hộ gia đình 03 đồng chí cán bộ Công an bị thiệt mạng trong vụ việc đáng tiếc xảy ra tại Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội 40 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra 01 tỷ đồng và ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Các tổ chức đoàn thể trong Công an tỉnh Điện Biên là cầu nối quan trọng kết nối những tấm lòng thiện nguyện đến với nhân dân trên địa bàn
Không chỉ trực tiếp thăm hỏi, tặng quà đối với CBCS trong lực lượng, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn mà còn là cầu nối quan trọng kết nối những tấm lòng thiện nguyện đến với nhân dân trên địa bàn. Chỉ tính riêng trong năm 2020, Công an tỉnh đã kết nối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trao tặng gần 4.000 suất quà với tổng giá trị hàng tỷ đồng, gồm học bổng, quần áo, khẩu trang y tế, sữa, bốn nghìn đầu sách, bàn ghế, gạo, mỳ tôm, bánh kẹo, dụng cụ học tập cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu khác.
Song song với nhiệm vụ chuyên môn của mình thì hoạt động chung sức vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Công an tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện có hiệu quả trong nhiều năm qua. Tất cả vì một mục tiêu chung: Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc, ấm no cho nhân dân, vì một Việt Nam phát triển nhanh và bền vững./.

Tác giả bài viết: Nông Tuấn

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp