01:08 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3927

Máy chủ tìm kiếm : 98

Khách viếng thăm : 3829


Hôm nayHôm nay : 155333

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3756876

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55910765

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh với các hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ

Chủ nhật - 19/07/2020 23:56
Thời gian qua, tuổi trẻ Công an Điện Biên đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực thể hiện rõ vai trò xung kích đi đầu của tuổi trẻ Công an nhân dân hướng tới kỷ niệm 75 Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 75 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Các hoạt động đã góp phần củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ ANCT, TTATXH tại địa phương.
Ngay từ đầu năm, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh thực hiện các phong trào, hành động cách mạng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương. Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị truyền thống với chủ đề “Tiếp bước lửa anh hùng”; phát động các đợt thi đua cao điểm, tổ chức đăng ký, triển khai các công trình, phần việc thanh niên gắn với bảo đảm ANTT tại các địa bàn dân cư, nhất là các địa bàn chiến lược, tổ chức các hoạt động tình nguyện, thăm hỏi tặng quà gia đình có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sỹ… Một trong những hoạt động lớn, tiêu biểu là Cuộc thi viết tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 15 năm Ngày hội toàn toàn dân bảo vệ ANTQ được phát động từ tháng 5/2020. Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 5.200 bài thi của ĐVTN toàn tỉnh, trong đó có gần 2.000 bài thi của ĐVTN Công an tỉnh. Các bài thi đều được đầu tư kỹ lưỡng cả về hình thức lẫn nội dung, nêu bật được lịch sử chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND Việt Nam; ý nghĩa Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Cuộc thi nhằm củng cố niềm tin, khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, ý chí tự cường, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ ANTQ.
 
Gần 2.000 bài thi của ĐVTN Công an tỉnh tham gia Cuộc thi viết tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 15 năm Ngày hội toàn toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
 
Xác định xung kích vì cuộc sống cộng đồng là nhiệm vụ có vai trò quan trọng thể hiện trách nhiệm của lực lượng công an nhân dân cùng sát cánh với nhân dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đồng thời, thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho mỗi CBCS, ĐVTN Công an Điện Biên. Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, huy động gần 50 ĐVTN trong toàn lực lượng xung kích, tình nguyện, tăng cường xuống tận bản Phiêng Pi, xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo - địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai giông lốc, mưa lũ, mưa đá trong những tháng đầu năm 2020 phối hợp cùng ĐVTN của xã giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa bão, dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống.
Nhằm chung tay cùng chia sẻ với quần chúng nhân dân vượt qua khó khăn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát động các chi đoàn, đoàn cơ sở tổ chức các chương trình tình nguyện giúp nhân dân tại các xã khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Hưởng ứng đợt phát động đó, Đoàn Thanh niên cơ sở hậu cần, Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện Ứng Hòa, Thành phố Hà Nội và quỹ Hỗ trợ Nhà khăn quàng đỏ tổ chức tặng quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Vàng Đán, Nà Bủng, huyện Nậm Pồ và xã Nậm Vì, Huổi Lếch, Pá Mỳ, huyện Mường Nhé. Đoàn đã trao các phần quà gồm: 5 tấn gạo, 5 tấn quần áo, 2,5 triệu hộp thuốc tẩy giun với tổng giá trị 300 triệu đồng. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng có ý nghĩa tinh thần to lớn, góp phần san sẻ những khó khăn với đồng bào vùng sâu vùng xa. Việc làm này của tuổi trẻ CAND đã được cấp ủy chính quyền đánh giá cao, quần chúng nhân dân bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và tin tưởng vào sự sát cánh của lực lượng CAND giúp dân sớm ổn định cuộc sống.

Đoàn Thanh niên cơ sở hậu cần, Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện Ứng Hòa, Thành phố Hà Nội và quỹ Hỗ trợ Nhà khăn quàng đỏ tổ chức tặng quà cho nhân dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
 
Trong không khí cả nước hướng tới ngày 27/7 - ngày tri ân các thương binh, liệt sỹ, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với các trường Công an nhân dân tổ chức các hoạt động về nguồn tại địa bàn tỉnh Điện Biên như: dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia A1; thăm Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, di tích đồi A1, Hầm Đờ-cát-tơ-ri, chương trình hành quân xanh về miền hoa Ban tại địa bàn huyện Tủa Chùa, qua đó nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc của lực lượng ĐVTN, tiếp bước các thế hệ đi trước xây dựng bản lĩnh người Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ.  Song song với đó, đoàn cũng đã tổ chức trao tặng các nhu yếu phẩm, trang thiết bị học tập bao gồm: 01 bình năng lượng mặt trời, 02 tủ sách ước mơ, 300 mũ bảo hiểm, 3000 quyển vở, 60 phần quà, xây dựng 01 nhà bán trú cho các em học sinh hai huyện Mường Chà và Tủa Chùa với tổng giá trị các phần quà lên tới 600 triệu đồng.
Description: D:\Lo Anh\Điện biên ảnh chọn\IMG_1079.JPG
Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoan – Phó Giám đốc Học viện CSND trao tặng quà cho đại điện nhà trường tiểu học Nậm Nèn
Description: D:\Lo Anh\Điện biên ảnh chọn\IMG_1819.JPG
Đoàn viên, thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân
Viếng nghĩa trang liệt sỹ A1
 
Hướng tới kỷ niệm 75 Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 75 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, ĐTN Công an tỉnh sẽ có nhiều những hoạt động ý nghĩa và thiết thực hơn nữa, mỗi  đoàn viên thanh niên đã và đang nỗ lực hết mình, sáng tạo trong công tác và chiến đấu, mưu trí, dũng cảm, xung kích, tình nguyện đi đầu  trong các phong trào và hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ, tự hào với truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Công an Điện Biên./.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp