04:25 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1729

Máy chủ tìm kiếm : 297

Khách viếng thăm : 1432


Hôm nayHôm nay : 61141

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3567920

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55721809

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh chung tay Vì bình yên cuộc sống

Thứ năm - 26/11/2020 04:48
Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, ngoài việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực phối hợp với các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho nhân dân trên địa bàn tỉnh, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm ANTT, giữ gìn bình yên cuộc sống của nhân dân.
Với tổng số trên 1.700 đoàn viên thanh niên, công tác tại 23 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Công an tỉnh, 10 đoàn cơ sở Công an cấp huyện; Hội phụ nữ với hơn 200 hội viên hiện đang sinh hoạt tại 14 Hội phụ nữ cơ sở và 03 Chi hội phụ nữ trực thuộc. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bộ Công an, Hội phụ nữ Bộ Công an, Tỉnh đoàn và tỉnh Hội, trực tiếp là Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; Đoàn thanh niên, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh đã phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện, đi đầu trong nhiều lĩnh vực công tác, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo gắn với thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Từ đó tạo sự chuyển biến tích từ nhận thức đến hành động của mỗi đoàn viên, hội viên trong các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật. Điểm nhấn trong các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên, phụ nữ chính là việc tổ chức các hoạt động tình nghĩa xã hội, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng xã hội.

Trao tặng chăn ấm, giường tầng cho học sinh trường PTDTBT THCS Phì Nhừ, Điện Biên Đông
 
Trong năm 2020, các hoạt động tình nghĩa xã hội do Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh phát động có thể kể đến việc phối hợp với các cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí mua 12 con bò giống với tổng trị giá gần 200 triệu đồng để trao tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo và xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên. Những con bò giống được tặng cho các hộ nghèo đều đang trong độ tuổi sinh sản, đây cũng là nguồn động lực, góp phần giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng bằng chính sức lao động của mình. Ngoài ra còn phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức chương trình Tình nguyện, vận động, quyên góp ủng hộ xây dựng một nhà bán trú tại Trường Tiểu học số 2, huyện Tủa Chùa, tặng 01 bộ năng lượng mặt trời, 01 tủ sách ước mơ, 05 thùng sách giáo khoa, 3.000 quyển vở, tặng 200 suất cơm trưa có thịt trong năm 2020 cho 200 em học sinh tổng trị giá trên 700 triệu đồng.
 

Tặng bò giống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên
 
Bên cạnh đó, Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng phối hợp với các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm kêu gọi ủng hộ kinh phí mua tặng tặng hàng chục chiếc giường tầng, 200 chiếc chăn ấm, cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu, tổng trị giá trên 100 triệu đồng cho các cháu học sinh Trường PTDT bán trú THCS xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh  Điện Biên. Đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phát tờ rơi về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, phát hơn 20.000 khẩu trang y tế miễn phí cho nhân dân, tuyên truyền nâng cao ý thức công tác phòng chống dịch Covid - 19. ĐVTN, hội viên Hội phụ nữ đã quyên góp ủng hộ CBCS trực tiếp thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Phát khẩu trang y tế miễn phí cho nhân dân
 
Cùng với đó, trong năm 2020, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh vượt khó học giỏi tại các huyện trên địa bàn tỉnh Điện Biên với tổng số tiền kêu gọi được lên đến hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, vào dịp Lễ, Tết hay Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, cùng với các đơn vị, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ về tinh thần lẫn vật chất đối với các gia đình chính sách, thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Công an Điện Biên với mong muốn đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.
Đoàn viên thanh niên đã chủ động tham mưu cấp ủy, lãnh đạo các cấp có chủ trương chỉ đạo quyết liệt các vấn đề nảy sinh liên quan đến ANTT trên địa bàn; xung kích, tăng cường cơ sở, địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới. Triển khai đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng; chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, giữ vững ANTT ngay tại cơ sở, không để đột xuất, bất ngờ. Tập trung triển khai các kế hoạch, phương án, biện pháp công tác, kịp thời phát hiện và giải quyết những âm mưu của các thế lực thù địch, những phần tử xấu lợi dụng chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, lôi kéo, kích động quần chúng nhân dân. 
Với phương châm hướng về cơ sở, chia sẻ, giúp đỡ với đồng bào vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn, Công an tỉnh đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên với hàng ngàn ngày công hỗ trợ vận chuyển nguyên vật liệu làm nhà cho hộ nghèo tại huyện Nậm Pồ và huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, huy động hàng chục ngày công giúp dân thu hoạch lúa tại huyện Mường Nhé. Trên mặt trận đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tuổi trẻ Công an tỉnh nêu cao tinh thần chủ động, đi đầu, tích cực tham gia các đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm hình sự, ma túy, bài trừ tệ nạn xã hội; phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, sáng tạo làm tốt công tác tuyên truyền Luật GTĐB. Trong công tác cải cách hành chính, đã xung kích, tình nguyện tăng cường cơ sở thực hiện Đề án thu thập cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư theo chủ chương của Chính phủ, Quốc Hội và Bộ Công an.
 

Công an tỉnh đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên với hàng ngàn ngày công làm nhà cho hộ nghèo tại huyện Nậm Pồ
 
Các hoạt động tình nguyện thiết thực đã khơi dậy ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh, góp phần thực hiện công tác dân vận, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Có thể khẳng định, việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy đã trở thành việc làm, phong trào thi đua sôi nổi, thường xuyên, liên tục trong toàn lực lượng Công an tỉnh nói chung và ĐVTN, hội viên Hội phụ nữ Công an Điện Biên nói riêng đã tác động tích cực đến việc hình thành phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao để CBCS, ĐVTN, hội viên Hội phụ nữ trong toàn đơn vị có cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các lực lượng, nâng cao tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác hồ vĩ đại, từ đó quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn được giao.
 

Giải bóng chuyền hơi phụ nữ Công an tỉnh lần thứ I, năm 2020
 
Thời gian tới, để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, các cấp bộ đoàn và Hội phụ nữ trong Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng cho ĐVTN, hội viên phụ nữ; đồng thời tích cực tham mưu cấp ủy Đảng các cấp và chủ động phối hợp với các tổ chức xã hội khác nhằm tranh thủ các điều kiện về tinh thần và vật chất để tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực. Từ đó xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, củng cố tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng CAND và nhân dân, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội vì bình yên cuộc sống của nhân dân./.

Tác giả bài viết: Hoàng Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp