21:16 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3419

Máy chủ tìm kiếm : 303

Khách viếng thăm : 3116


Hôm nayHôm nay : 164917

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4466216

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51411714

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Giữ bình yên trên Thành phố Anh hùng

Thứ sáu - 13/03/2020 16:53
Xác định phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” là động lực thúc đẩy mỗi CBCS Công an thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân giao phó. Trong những năm qua, Công an TP Điện Biên Phủ luôn bám sát các đợt sinh hoạt chính trị, các phong trào thi đua do Công an tỉnh phát động, chủ động triển khai tới toàn thể CBCS trong đơn vị để thực hiện nghiêm túc. Qua 5 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác, chiến đấu, bảo đảm ANTT, XDLL được các cấp chính quyền và nhân dân tin tưởng, ủng hộ, đánh giá cao.
          Giai đoạn 2015 - 2020, cùng với sự phát triển chung của đất nước, của tỉnh, Thành phố Điện Biên Phủ đang ngày một chuyển mình, thay da đổi thịt, tình hình kinh tế, văn hóa xã hội phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao rõ rệt, ANCT ổn định, QPAN được giữ vững. Có được những kết quả đó là sự đồng lòng chung sức của toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân, và không thể thiếu sự đóng góp quan trọng của Công an thành phố trong nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn, Công an thành phố đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Đảng, Nhà nước, của ngành; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” sát với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, gắn với các cuộc vận động, những sự kiện chính trị, văn hóa xã hội quan trọng diễn ra. Qua đó đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, thực sự là động lực để thúc đẩy mỗi CBCS Công an thành phố Điện Biên Phủ nỗ lực vươn lên khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 

Công an thành phố họp giao ban phân công nhiệm vụ
Thời gian qua, lãnh đạo Công an thành phố Điện Biên Phủ đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an về công tác bảo đảm ANQG, giữ gìn TTATXH; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và các loại đối tượng, tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết ổn định các vụ, việc ngay tại cơ sở, không để gây phức tạp về ANTT. Đã phát hiện, đấu tranh làm rõ hoạt động của 03 nhóm, 19 đối tượng ở nơi khác đến tuyên truyền tà đạo “Hội thánh của đức chúa trời mẹ”; kiềm chế hoạt động của tà đạo Pháp môn diệu âm và các tà đạo lạ lợi dụng tín  ngưỡng “tâm linh Hồ Chí Minh”. Tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, quản lý tốt các đối tượng nghiện, lập 70 hồ sơ đưa các đối tượng đi cơ sở giáo dục; triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, đã điều tra làm rõ 362/412 vụ phạm pháp hình sự, 318 đối tượng, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 87,8%, thu hồi trả lại nhiều tài sản, vật chứng cho tổ chức, công dân.
 

Đội Cảnh sát hình sự CATP Điện Biên Phủ họp triển khai điều tra vụ án
 
Tiếp tục nâng cao hiệu lực và phát huy hiệu quả công tác QLNN về TTXH, công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực ANTT; làm thủ tục cấp 4.526 CMND cho cán bộ và nhân dân bảo đảm đúng thời gian quy định; hoàn thiện 81.588/82.249 phiếu thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư; tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; làm tốt công tác thu hồi vũ khí, VLN, CCHT. Việc triển khai thực hiện công tác lập lại trật tự an toàn hành lang giao thông, TTĐT đã có sức lan tỏa, tạo ra sự hưởng ứng tích cực và sự đồng thuận của nhân dân; đã phối hợp với UBND các xã, phường xây dựng 94 tổ tự quản về trật tự đô thị với 471 thành viên; tăng cường tuyên truyền, ký cam kết chấp hành Luật GTĐB với 13.256 lượt người; lập biên bản, XLVP 9.774 trường hợp, phạt tiền 3 tỷ 890 triệu đồng. Tiếp tục nhân rộng và phát triển các mô hình, điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; xây dựng, triển khai thực hiện các mô hình mới như mô hình “Móc khóa an ninh”, mô hình “Nhóm zalo giữa CSKV kết nối với nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT” đã đạt những hiệu quả thiết thực, góp phần bảo đảm ANTT ngay từ cơ sở.
 

Công an phường Tân Thanh xuống tuyên truyền nhân dân tham gia “Nhóm Zalo giữa CSKV kết nối với nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT”
 
Nam Thanh là một trong những địa bàn trung tâm của thành phố Điện Biên Phủ. Trong những năm gần đây, Nam Thanh là địa bàn được quan tâm đầu tư, phát triển về kinh tế, xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhân dân không ngừng được nâng lên. Song bên cạnh đó, với địa bàn rộng, mật độ dân cư đông đúc, địa bàn có nhiều cơ sở kinh doanh, làm ăn, buôn bán nên vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán lẻ các chất ma túy. Công an phường đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; duy trì có hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ, các cụm liên kết ANTT, lực lượng bảo vệ dân phố, bảo vệ các cơ quan trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhân dân đã cung cấp 20 nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp lực lượng Công an điều tra, khám phá được nhiều vụ án quan trọng, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, không có điểm nóng, tụ điểm, phức tạp nổi lên; ngăn chặn và kiềm chế có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm.
      
Công an phường Nam Thanh tăng cường xuống tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm
 
Xác định việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua phải thường xuyên, liên tục, sâu rộng và lồng ghép với các cuộc vận động, các sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước và của địa phương. Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” phải gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác hồ dạy”, chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng để đẩy mạnh phong trào thi đua. Mỗi CBCS phải xác định cho mình bản lĩnh chính trị, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tư cách người Công an và đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an góp phần xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới. Các phong trào thi đua trong CAND luôn được CBCS Công an thành phố Điện Biên Phủ kế thừa, phát triển sâu rộng và thật sự trở thành động lực thúc đẩy, động viên CBCS phấn đấu vươn lên về mọi mặt. Đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, đó là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa người tốt, việc tốt của lực lượng CAND.
 

Công an thành phố tổ chức Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân
 
Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, 5 năm qua Công an thành phố Điện Biên Phủ đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an; được các ngành, các cấp và nhân dân tin tưởng đánh giá cao. 5 năm thực hiện phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc đã có 01 lượt tập thể được Chính phủ tặng Bằng khen; 01 lần nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an; 91 lượt tập thể được các Cục nghiệp vụ, UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh và các cấp, ngành khen thưởng; 01 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng Ba; 20 lượt cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ tổ quốc, Huy chương Chiến sỹ vẻ vang các hạng, Bằng khen; 429 lượt cá nhân được Ban Giám đốc Công an tỉnh và các cấp, ngành khen thưởng. Đây là những phần thưởng vô cùng quý giá, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao vào lực lượng Công an thành phố Điện Biên Phủ trong nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn.
 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng
 
Có thể nhận thấy, các phong trào thi đua trong lực lượng Công an luôn được kế thừa, phát triển sâu rộng và thật sự trở thành động lực thúc đẩy, động viên CBCS phấn đấu vươn lên về mọi mặt. Có thể khẳng định ở đâu và khi nào mỗi đơn vị, mỗi CBCS Công an quán triệt, rèn luyện và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy thì ở đó, khi đó, an ninh, trật tự được bảo đảm, Công an được nhân dân tin yêu, cấp ủy, chính quyền tin cậy, cuộc sống của nhân dân được bình yên. Và mỗi CBCS Công an thành phố Điện Biên Phủ đang từng ngày phấn đấu không ngừng nghỉ trong công tác bảo đảm ANTT, vì bình yên của thành phố anh hùng./.


Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp