04:14 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3335

Máy chủ tìm kiếm : 86

Khách viếng thăm : 3249


Hôm nayHôm nay : 146774

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4639254

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51584752

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Gương sáng trong phong trào Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

Thứ sáu - 10/12/2021 04:47
Năm 2016 tập truyện ngắn đầu tay ra đời. Năm 2021 đạt 01 giải Nhất và 02 giải Ba trong các cuộc thi do Bộ Công an và báo Dân Việt tổ chức. Xuất bản 07 đầu sách với các thể loại như truyện ngắn, tản văn, tiểu thuyết. Hàng chục bài dự thi đạt các giải thưởng cao tại các Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật do Bộ Công an và các bộ, ngành khác phát động. Đó là những sơ lược khái quát nhất về thành tích mà chàng Trung úy trẻ Phan Đức Lộc, cán bộ Công an huyện Tuần Giáo đã đạt được trong thời gian qua. Phan Đức Lộc cũng chính là một tấm gương sáng trong phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” của lực lượng công an Điện Biên.
Chúng tôi đến Tuần Giáo vào những ngày núi rừng Tây Bắc vào đông đẹp như một bức tranh thủy mặc. Sau một vài câu chuyện ban đầu, chúng tôi biết Lộc sinh ra và lớn lên ở mảnh đất xứ Nghệ cách mạng, vùng đất vang danh khoa cử. Với niềm khát khao được cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc, sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân vào năm 2017, người Thiếu úy trẻ Phan Đức Lộc lúc bấy giờ xung phong lên nhận công tác tại tỉnh miền núi Điện Biên. Được phân công công tác tại Công an huyện Tuần Giáo - huyện cửa ngõ của tỉnh nhà, với tinh thần, trách nhiệm và sự tận tâm của mình, Phan Đức Lộc đã luôn khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Với đặc thù của địa bàn còn tiềm ẩn nhiều nhân tố phức tạp gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT, Trung úy Phan Đức Lộc luôn chủ động tham mưu lãnh đạo đơn vị, cùng đồng đội thường xuyên bám, nắm địa bàn cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chủ động đưa ra những biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp hoạt động của các loại tội phạm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANTT, phục vụ đắc lực sự phát triển kinh tế văn hóa, xã hội của địa phương. Qua đó được lãnh đạo các cấp và quần chúng nhân dân tin yêu, ủng hộ, đánh giá cao.
Ngoài nhiệm vụ thiêng liêng của một người chiến sỹ CAND là làm tốt công tác giữ gìn ANTT, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Thì chúng tôi còn biết đến Lộc với một danh xưng dường như trái ngược với “chất võ” của người lính - Đó chính là “Nhà văn Phan Đức Lộc”. Ngay từ nhỏ Lộc đã có một đam mê cháy bỏng với những áng văn, vần thơ. Có một tâm hồn trong sáng, luôn tìm hiểu, học hỏi về thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam, tinh thần của người chiến sỹ CAND cùng với thiên nhiên, con người Điện Biên nên thơ, hữu tình, mộc mạc, chân tình đã giúp Trung úy Phan Đức Lộc thỏa chí đam mê viết nên những áng văn, thơ, truyện ngắn mộc mạc, gần gũi và truyền nhiều cảm hứng cho người đọc.
Description: D:\Văn Hiển\TTĐT 10.12.21\Ảnh\Untitled.png
Hình ảnh Trung úy Phan Đức Lộc đọc các áng văn hay để lấy thêm cảm hứng
 
 
Description: D:\Văn Hiển\TTĐT 10.12.21\Ảnh\IMG_7435.JPG
Hình ảnh Trung úy Phan Đức Lộc tìm hiểu nét văn hóa dân tộc Thái.
 
Khi sự tĩnh lặng của màn đêm đã bao trùm lên khắp bản làng nơi đây, công việc trong ngày đã hoàn thành, Lộc lại ngồi một mình với cây bút và trang sách, trầm tư suy nghĩ về cuộc sống, về công việc của những người chiến sỹ CAND và dùng chính ngòi bút để khắc họa nên hình ảnh sinh động, gần gũi nhất về người lính qua những câu chuyện của mình và kết quả của những áng, thơ ấy không chỉ giản đơn là thỏa lòng đam mê với nghiệp cầm bút mà còn cho Phan Đức Lộc những niềm vui lớn, nhiều người bạn mới thông qua những giải thưởng VHNT. Tính từ năm 2017 đến nay, Phan Đức Lộc đã vinh dự nhận được 16 giải thưởng của các cuộc thi viết do các tạp chí, báo, Hội nhà văn trong và ngoài ngành trao tặng, như: giải Nhất cuộc thi viết về đề tài covid-19 (báo Dân Việt – năm 2021); Giải ba truyện ngắn (cuộc thi Cây bút vàng, Bộ Công an năm 2021); Giải ba truyện ngắn (cuộc thi viết về người chiến sỹ CSGT, Bộ Công an năm 2021); Giải Nhất truyện ngắn (cuộc thi sáng tác văn học trẻ, Tạp chí Xứ Thanh, năm 2018)…
Là đại biểu dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam, lần thứ III, năm 2020, là Hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam. Đã có nhiều tác phẩm đăng tải trên các báo và tạp chí, có nhiều đầu sách được xuất bản. Phan Đức Lộc đã, đang và sẽ luôn thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, phấn đấu rèn luyện, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị và thực hiện hiệu quả các mặt công tác, góp phần mang lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Và có lẽ, chàng Trung úy trẻ tuổi Phan Đức Lộc thực sự xứng đáng là một tấm gương sáng trong phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong giai đoạn hiện nay./.

Tác giả bài viết: Trường Long, Nông Tuấn

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp