02:50 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4357

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 4322


Hôm nayHôm nay : 173846

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2631239

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49576737

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Hành quân xanh về miền hoa ban

Thứ sáu - 10/07/2020 05:23
Thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát động, hướng tới Chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2020), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Từ ngày (26/06 - 08/07/2020, Học viện CSND phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên, UBND huyện Tủa Chùa tổ chức chương trình tình nguyện hè năm 2020 tại xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên với chủ đề “Hành quân xanh - Về miền hoa ban”.
Là huyện nằm ở phía Đông Bắc cách trung tâm tỉnh 130km, Tủa Chùa có đến 3/4 diện tích là núi đá tai mèo với nhiều dân tộc cùng sinh sống đặc biệt là dân tộc Mông. Nơi đây vốn là mảnh đất khắc nghiệt, cằn cỗi nhưng thiên nhiên ưu đãi nhiều thắng cảnh với vẻ đẹp nên thơ, hoang sơ, kỳ thú. Điểm đến của chương trình tình nguyện hè năm 2020 do ĐVTN Học viện CSND chọn lựa là xã Tủa Thàng. Xã Tủa Thàng có diện tích 88,28km2, trước đây, Tủa Thàng là căn cứ cách mạng trong cuộc chiến chống thực dân Pháp. Bước vào thời kỳ đổi mới, chính quyền và nhân dân xã Tủa Thàng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. 
Là chương trình thường niên của Học viện CSND, được tổ chức với mục đích giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, những chiến công to lớn của lực lượng CAND cho ĐVTN, cán bộ, giáo viên, sinh viên của Học viện. Đồng thời phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, không ngại khó ngại khổ của tuổi trẻ Học viện CSND về thực hiện “3 cùng” với bà con nhân dân. Đây cũng là dịp để mỗi ĐVTN có cơ hội để gần gũi, sẻ chia, giúp đỡ nhân dân trên địa bàn, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân với lực lượng CAND, rèn luyện kỹ năng trong công tác vận động quần chúng, xây dựng hình ảnh người Chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
3h sáng ngày 27/6/2020, Đoàn tình nguyện bắt đầu xuất phát từ Học viện CSND. Sau 12 tiếng đồng hồ vượt quãng đường hơn 500km, đoàn đã có mặt tại Trường tiểu học Tủa Thàng số 2, huyện Tủa Chùa với sự đón tiếp nồng hậu của chính quyền và bà con nơi đây. Sau chương trình Lễ ra quân, các thành viên của đoàn công tác được chia thành các nhóm về thực hiện “3 cùng” với nhân dân tại các gia đình. Đây sẽ chính là điểm dừng chân của các bạn sinh viên trong gần 10 ngày ở đây. Ngay sau khi chia nhóm ở tại các hộ dân hoàn thành, các sinh viên tình nguyện đã bắt tay ngay vào công việc như phơi thóc, dọn dẹp, nấu ăn cùng gia đình… Những bữa cơm thân mật thấm đẫm tình quân dân, những lời hỏi han, động viên, chia sẻ như những thành viên trong gia đình khiến hình ảnh gắn bó giữa nhân dân và lực lượng Công an thêm gần gũi, thân thuộc hơn.
Với đặc thù là một xã miền núi, các em học sinh gặp khó khăn trong việc tiếp cận các thông tin về pháp luật nên Đoàn tình nguyện đã tổ chức các buổi tuyên truyền kiến thức về phòng chống ma túy, an toàn giao thông, giúp các em bổ sung các kỹ năng sống, các kiến thức về tác hại của ma túy, cách tham gia giao thông đúng cách, tạo sự gắn kết tinh thần quân dân, sự gắn bó thương yêu giữa các sinh viên Học viện CSND với các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc.
Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây” và nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt là giáo dục bồi dưỡng thế hệ trẻ, Đoàn tình nguyện Học viện CSND đã tổ chức thăm hỏi giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, tổ chức các buổi viếng thăm mộ của các Liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc. Bên cạnh đó, phát huy truyền thống đoàn kết, lá lành đùm lá rách, đền ơn đáp nghĩa đã có từ lâu đời của dân tộc ta. Đoàn tình nguyện đã phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng Công an sở tại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các gia đình khó khăn, tri ân thăm hỏi các đối tượng chính sách. Đã quyên góp, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng một nhà ăn bán trú khoảng 60m2, một công trình nhà vệ sinh trị giá trên 400 triệu đồng, hơn 3.000 quả trứng gà, 100 cây xoài, 01 bộ năng lượng mặt trời, 01 tủ sách ước mơ, 05 bộ sách giáo khoa, hơn 3.000 quyển vở ô li tập viết, 150 mũ bảo hiểm,... dành tặng cho các em trường tiểu học Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa. Đồng thời cũng trao tặng hơn 60 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo, các em học sinh có thành tích cao trong học tập và hơn 2.000 chai dầu gội, 40 thùng bánh kẹo, ... cho bà con, nhân dân nơi đây.
Giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp, cải tạo cơ sở vật chất nâng cao chất lượng cuộc sống của bà con nhân dân là mục tiêu mà chương trình tình nguyện hướng tới. Ngoài việc thăm hỏi động viên các gia đình, các em học sinh, Đoàn tình nguyện còn tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm trong khuôn viên trường học, nạo vét kênh mương, làm thay đổi diện mạo ngôi trường với mục tiêu xây dựng trường học “Xanh, sạch, đẹp”, giúp các em có một môi trường học tập tốt nhất, có điện và nước nóng mùa đông.
Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, trong hoạt động của Đoàn tình nguyện còn có các hoạt động sôi nổi như dân vũ, cắt tóc miễn phí, học kỳ công an, các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, sân chơi Rung chuông vàng... Những chương trình này được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đánh giá cao.
Tình nguyện được xem là hoạt động phong trào đặc trưng của tuổi trẻ CAND nói chung và tuổi trẻ HVCSND nói riêng. Với tinh thần và nhiệt huyết của người chiến sĩ CAND luôn sẵn sàng xung phong đến khắp mọi miền Tổ quốc để san sẻ, giúp đỡ nhân dân, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, khẳng định tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Mỗi cuộc gặp gỡ rồi đều phải đến lúc chia ly. Những chặng đường mà Đoàn tình nguyện đã đi qua, chắc chắn sẽ để lại những kỷ niệm khó phai trong lòng mỗi người quên.
 
Description: D:\VĂN ANH\Điện biên ảnh chọn\IMG_1394.JPG
Đồng chí Vừ A Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa trao tặng giấy khen cho các đoàn viên có thành tích xuất sắc trong chương trình thiện nguyện “Về miền hoa ban”
 
Description: D:\VĂN ANH\Điện biên ảnh chọn\IMG_1383.JPG
Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan tặng giấy khen cho các đoàn viên có thành tích xuất sắc trong chương trình thiện nguyện “Về miền hoa ban”
 
Description: D:\VĂN ANH\Điện biên ảnh chọn\IMG_1643.JPG
Hình ảnh chia tay đầy xúc động của các em học sinh Tủa Thành với học viên Học viện Cảnh sát nhân dân
 
Description: D:\VĂN ANH\Điện biên ảnh chọn\IMG_1727.JPG
Hình ảnh chia tay Đoàn thiện nguyện với các em học sinh trường tiểu học Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa
 
Qua chương trình tình nguyện, mỗi ĐVTN có cơ hội để hoàn thiện những thiếu sót của bản thân, xây dựng, rèn luyện những kĩ năng thiết yếu để cùng hoà nhập thực hiện thành công những hoạt động trong chương trình. Đối với mỗi sinh viên thì những kỉ niệm cùng nhau cấy lúa, phơi thóc, dạy học cho các em nhỏ, những lần vượt núi băng đèo, những lời động viên chia sẻ lẫn nhau... chắc chắn sẽ lưu giữ lại nhiều cảm xúc khó quên. Những bài học về sự trưởng thành, về tình cảm thân thương, yêu mến dành cho mảnh đất, con người nơi đây là điều không thể nào quên trong suốt hành trình tuổi trẻ của mỗi người. Sẽ vẫn còn những điều nuối tiếc khi không có nhiều thời gian dành cho các em nhỏ, không có đủ vật chất để có thể làm được nhiều hơn nữa cho nhân dân nơi đây. Nhưng tất cả những gì Đoàn tình nguyện đã làm được cho Tủa Thàng đã lắng đọng mãi trong trái tim, ký ức của đất và người nơi đây. Tủa Thàng những ngày sắp phải chia tay mưa rất nhiều, lời hẹn ước về một mùa hoa ban trong tương lai không xa rồi sẽ được thực hiện. Tạm biệt Tủa Thàng, hành quân xanh sẽ về lại nơi đây./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp