16:09 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1141

Máy chủ tìm kiếm : 107

Khách viếng thăm : 1034


Hôm nayHôm nay : 176799

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2696008

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54849897

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Hành trình cấp CCCD nơi biên giới

Thứ sáu - 02/04/2021 06:10
Nậm Pồ những ngày này tại khu vực cấp CCCD lưu động vẫn luôn sáng đèn vào đêm khuya như vậy. Người dân đang tập trung tại đây để chờ làm thủ tục cấp CCCD theo kế hoạch đã được phổ biến. Mặc dù đêm đã khuya, sự mệt mỏi cũng hiện rõ trên khuôn mặt mỗi CBCS, nhưng ai nấy vẫn chăm chú, cẩn thận, tỉ mỉ để thực hiện chính xác công việc của mình. Do đã được thông báo khung giờ làm CCCD từ trước, nên người dân chủ động bố trí, sắp xếp công việc để đi làm đúng thời gian được thông báo.
 

Giúp đỡ người già đến làm CCCD
 
Là một trong 62 huyện nghèo của cả nước, đặc thù địa bàn rộng, nhiều đồi núi hiểm trở, dân cư sống rải rác, không tập trung, trình độ dân trí không đồng đều, đường xá đi khó khăn khiến cho Nậm Pồ gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai cấp CCCD.
Ông Lèng Văn Tỉnh ở bản Nậm Khăn, xã Nậm Khăn năm nay gần 50 tuổi. Sau khi theo dõi trên tivi về việc tổ chức cấp CCCD trên địa bàn, ông cùng người thân trong gia đình cũng tìm hiểu những vấn đề liên quan đến CCCD. Ông rất lo lắng vì thấy ở nhiều nơi việc đi làm CCCD phải chờ đợi lâu và cũng chưa hiểu kỹ các thủ tục để cấp CCCD nên cũng lo lắng. Tuy nhiên, Công an huyện Nậm Pồ đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến những thủ tục, giấy tờ cần thiết khi đi làm CCCD,  nhất là thông báo thời gian, địa điểm làm căn cước cụ thể tới từng hộ gia đình trong bản đã giúp ông yên tâm hơn và sắp xếp công việc để đi làm đúng thời gian theo kế hoạch.
Với việc lên kế hoạch rà soát số hộ, số khẩu để phân bố thời gian, khu vực, thực hiện công tác cấp CCCD, lực lượng Công an đã bố trí làm CCCD vào ban ngày cho những hộ dân ở xa trung tâm, đường xá đi lại khó khăn; còn đối với những hộ dân ở gần, thuận tiện hơn sẽ tổ chức làm CCCD vào buổi tối, ban đêm. Đây là cách làm phù hợp, hiệu quả, góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho nhân dân trên địa bàn.
Hôm nay, tổ lưu động cấp CCCD Công an huyện Mường Nhé đang vận chuyển phương tiện, máy móc đến điểm làm tiếp theo. Con đường gập ghềnh vất vả, từng loại máy móc phải vận chuyển bằng xe máy, có những điểm bản xe máy không thể vào, việc di chuyển, vận chuyển máy móc hoàn toàn phụ thuộc vào sức người.
 

Vận chuyển phương tiện, thiết bị làm CCCD đến điểm lưu động mới
 
Với tinh thần “làm việc thần tốc” công an huyện Mường Nhé đã tăng cường tối đa quân số, chia thành 3 ca làm việc liên tục, với thời gian tiếp nhận hồ sơ  từ 15 đến 20 tiếng mỗi ngày, kể ngày nghỉ. Theo thống kê, trung bình 2 tổ máy của huyện đều đạt trên 100% chỉ tiêu được giao, có ngày vượt trên 140%. Trực tiếp 02 đồng chí Phó Trưởng Công an huyện phụ trách 02 tổ lưu động xuống tận thôn, bản, chỉ đạo và giải quyết kịp thời những bất cập còn tồn tại, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân đến làm CCCD.
Để nhân dân yên tâm, Công an huyện Mường Nhé đã lên kế hoạch, tổ chức công tác tuyên truyền đến từng thôn bản, giúp dân hiểu, dân tin, về chủ trương, cũng như lợi ích của CCCD. Hình ảnh người dân đi bộ vượt hàng chục cây số đường rừng, núi bất kể trời mưa, nắng hay ngày đêm để tới làm thẻ căn cước công dân phần nào đã thể hiện được lòng tin tưởng của nhân dân với lực lượng Công an, vượt qua mọi khó khăn, vất vả, chung sức cùng lực lượng Công an thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cấp CCCD trên địa bàn, góp phần củng cố tình quân dân.
Để dân hiểu, dân tin, dân sẽ ủng hộ - đó chính là chìa khóa thành công của Công an huyện Mường Nhé nói riêng, Công an tỉnh Điện Biên nói chung. Hình ảnh CBCS tại các điểm cấp CCCD lưu động khắp toàn tỉnh tận tụy bên những chiếc máy thâu đêm làm căn cước cho dân; ân cần múc từng bát cháo, phát từng chiếc bánh mì đến tay người dân… Đó chính là những minh chứng rõ nét nhất cho người Công an “bốn cùng” nơi cực Tây của Tổ quốc. Và chắc chắn khi tình quân dân bền chặt thì mọi chiến dịch đều sẽ thành công…

Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân về ý nghĩa của việc cấp CCCD
 
Tính đến hết ngày 01/4/2021, toàn tỉnh đã  hoàn thiện 117.733 hồ sơ cấp CCCD có gắn chip điện tử (đạt tỷ lệ 28,6% chỉ tiêu) .Số huyện hoàn thành vượt và đạt chỉ tiêu đề ra ngày càng cao, điển hình như ngày 30/3 huyện Nậm Pồ đạt 151%, Thành phố Điện Biên Phủ 130%; ngày 01/4 huyện Tuần Giáo đạt 153%, Mường Ảng đạt 135%. Khó khăn là thế, vất vả là thế, nhưng lực lượng Công an vẫn đang kiên trì ngày đêm bám bản, nâng cao tinh thần trách nhiệm, cộng đồng chung tay tạo mọi điều kiện thuận lợi để cấp CCCD cho bà con nhân dân. Ở nơi vùng cao biên giới như Mường Nhé, Nậm Pồ thì những cố gắng, nỗ lực ấy càng được nhân lên gấp bội phần.
Ở đâu đó có những người thầm lặng
Vui cùng dân, cố gắng cũng vì dân
Mang trên vai quân hàm của đất nước
Góp sức mình, cống hiến vì nhân dân./.

Tác giả bài viết: Thu Trang, Nông Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp