12:27 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3517

Máy chủ tìm kiếm : 110

Khách viếng thăm : 3407


Hôm nayHôm nay : 118750

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4611230

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51556728

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Hiệu quả các giải pháp giải tỏa điểm nóng tại bản Xôm, xã Thanh An

Thứ tư - 17/11/2021 09:30
Xác định công tác đảm bảo an ninh trật tự bên cạnh công tác nghiệp vụ của lực lượng công an thì cần có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trên địa bàn. Với phương châm ấy, trong năm qua, Công an huyện Điện Biên đã triển khai đồng bộ các giải pháp ngay tại cơ sở để giải tỏa điểm nóng về ma túy tại bản Xôm, xã Thanh An huyện Điện Biện làm trong sạch địa bàn.
Bản Xôm, xã Thanh An, huyện Điện Biên được nhiều người biết đến không chỉ vì là địa danh nổi tiếng có Gạo ngon nhất nhì tỉnh mà còn vì là “điểm nóng” của tệ nạn ma túy. Khắp các ngõ, ngách, bờ ruộng, tường rào… đâu đâu cũng có xilanh, kim tiêm đã qua sử dụng, khiến bất cứ ai, kể cả là người địa phương  đi qua khu vực này đều cảm thấy rờn rợn. Tình trạng mua bán lẻ ma túy tại đây gây nhức nhối, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự của huyện Điện Biên nói chung và xã Thanh An nói riêng.
 
Description: C:\Văn Hiển\TTĐT 06.11\Ảnh\bkt.png
 Khắp các ngõ, ngách, bờ ruộng, tường rào bản Xôm, đâu đâu cũng có xilanh
Bản Xôm có 16/180 người nghiện ma túy tại 19 thôn, bản thuộc xã Thanh An. Tuy nhiên, con số này chỉ là bề nổi của tảng băng chìm tại địa bàn, và hàng ngày lượng người từ các nơi khác kéo về bản Xôm mua lẻ ma túy để sử dụng là con số không dễ dàng thống kê.
 
Description: C:\Văn Hiển\TTĐT 06.11\Ảnh\ta.png
Hằng ngày lượng người từ các nơi khác kéo về bản Xôm mua lẻ ma túy để sử dụng là con số không dễ dàng thống kê
 
Không thể để tình trạng này kéo dài, Công an huyện Điện Biên đã huy động lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để lập lại trật tự trên địa bàn. Công an huyện đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật; tham mưu, củng cố, kiện toàn, nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương; phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Đã tập trung tăng cường CBCS xuống cơ sở, chỉ đạo lực lượng công an xã bám nắm địa bàn làm tốt công tác điều tra cơ bản về tình hình đối tượng, điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy để bố trí lực lượng đấu tranh triệt xóa. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an huyện Điện Biên đã lập công xuất sắc triệt xóa 2 điểm phức tạp về ma túy; bắt 24 vụ, 24 đối tượng phạm tội về ma túy, tang vật thu hàng trăm tép heroin, ma túy tổng hợp.
Sau khi đã triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp trên địa bàn, vấn đề đặt ra là làm sao để duy trì ổn định tình hình an ninh trật tự , trả lại không gian sinh sống an toàn, lành mạnh cho người dân? Công an huyện Điện Biên đã chỉ đạo, giao cho Đoàn thanh niên Công an huyện lập kế hoạch, chủ trì, phối hợp với Công an xã, Đoàn xã Thanh An huy động gần 60 đoàn viên, thanh niên tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang trục đường chính, thu nhặt bơm kim tiêm do các đối tượng tiêm chích ma túy để lại để tiêu hủy. Chỉ trong vòng chưa đầy 3 giờ đồng hồ, toàn bộ trục đường chính dẫn vào xã đã được phát quang, dọn dẹp sạch sẽ; các lực lượng xung kích đã thu gom được trên 5kg bơm kim tiêm đã qua sử dụng cùng hàng chục kg rác thải liên quan đến hành vi tiêm chích ma túy tại khu vực.

 
  Description: C:\Văn Hiển\TTĐT 06.11\Ảnh\0a61073d3a01f25fab10.jpg

Đoàn thanh niên Công an huyện phối hợp với Công an xã, Đoàn xã Thanh An huy động đoàn viên, thanh niên tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang trục đường chính, thu nhặt bơm kim tiêm
Với các giải pháp đồng bộ, xuyên suốt; cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tại cơ sở, “điểm nóng” bản Xôm, xã Thanh An đã hạ nhiệt. Chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng, tình hình ANTT trên địa bàn sẽ được giữ vững và ổn định, nhân dân các dân tộc yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, và một ngày không xa Thanh An sẽ ngày càng khởi sắc./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp