15:17 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3465

Máy chủ tìm kiếm : 88

Khách viếng thăm : 3377


Hôm nayHôm nay : 147225

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4639705

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51585203

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Hiệu quả chốt kiểm dịch Covid-19

Thứ tư - 29/04/2020 17:31
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Tỉnh Điện Biên đã chủ động triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp phòng, chống Covid-19, trong đó lập hai chốt kiểm dịch tại huyện Tuần Giáo và TX Mường Lay. Đến nay, UBND tỉnh Điện Biên đã có quyết định dừng hoạt động hai chốt kiểm dịch, nhưng hiệu quả của nó đem lại là đáng ghi nhận.
Trong thời gian qua trước tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và tinh thần tự giác chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch, bệnh của nhân dân, Việt Nam cơ bản khống chế dịch Covid-19, được thế giới ghi nhận, đánh giá cao. Điện Biên được xếp là một trong những tỉnh có nguy cơ thấp về lây nhiễm dịch bệnh, tuy nhiên nguy cơ bùng phát vẫn có thể xảy nên ngay từ những ngày đầu, Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh Điện Biên đã triển khai đồng độ, toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn tỉnh. Chỉ đạo các cấp ủy, đảng chính quyền vào cuộc quyết liệt, nòng cốt là lực lượng công an, quân đội, y tế, giao thông - vận tải.
Điện Biên có đường biên giới dài, tiếp giáp với hai nước Lào, Trung Quốc, số lượng người lao động, làm thuê tại Trung Quốc lớn, do vậy nguy cơ xâm nhập dịch bệnh vào tỉnh Điện Biên cao. Để chủ động các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Điện Biên đã thành lập 02 chốt kiểm dịch tại chân đèo Pha và thị xã Mường Lay để kiểm tra, giám sát hạn chế người và phương tiện ra vào tỉnh.
Chốt kiểm dịch của huyện Tuần Giáo được thành lập theo Quyết định số 335/QĐ-UBND của UBND tỉnh Điện Biên và được đặt tại chân đèo Pha Đin thuộc  địa bàn xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, với số lượng 21 người (gồm lực lượng công an, y tế, quân sự, thanh tra giao thông), được chia làm 3 tổ, mỗi tổ 7 người và chia làm 3 ca. Chốt hoạt động 24/24 giờ kể từ 0h00’ngày 10/4 đến khi có chỉ đạo dừng hoạt động các chốt kiểm dịch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh Điện Biên. Tại đây, các cán bộ chốt kiểm dịch sẽ tiến hành kiểm tra thân nhiệt và ghi rõ họ tên, địa chỉ đối với tất cả  người ra vào địa bàn, lập danh sách người đi từ các tỉnh, thành phố có dịch về. Theo số liệu thống kê tính từ lúc lập chốt đến khi có quyết định dừng hoạt động, chốt kiểm dịch của huyện Tuần Giáo đã kiểm tra được trên 10 nghìn lượt người và hàng nghìn lượt phương tiện; 300 trường hợp đi làm thuê từ địa phương có dịch về và hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi cư trú; không có trường hợp nào được ghi nhận ho, sốt, hoặc không chấp hành thực hiện các quy định khi qua chốt kiểm dịch.
 

Các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ kiểm dịch tại chốt kiểm dịch của huyện Tuần Giáo
 
Việc triển khai các chốt kiểm dịch là một trong những giải pháp quyết liệt để phòng, chống dịch Covid-19, không những ngăn ngừa, mà còn xử lý kịp thời đối với những người có dấu hiệu của dịch bệnh. Do đó việc chấp hành, thực hiện các quy định khi qua chốt kiểm dịch cũng luôn nhận được sự ủng hộ cao của người dân.
 
 
Người dân chấp hành tốt việc kiểm tra y tế tại các chốt kiểm dịch
 

 
 

 
 

Tại thị xã Mường Lay, chốt kiểm dịch cầu Hang Tôm cũng được thành lập nhằm kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt hạn chế ra ngoài tỉnh đối với người và phương tiện; thực hiện việc khai báo y tế đối với người ra, vào địa bàn; lập danh sách người đi từ các tỉnh có dịch về báo cáo UBND thị xã chậm nhất 1 giờ từ khi thực hiện khai báo tại chốt để tổ chức cách ly tại gia đình và cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 theo quy định. Trong thời gian chốt hoạt động chốt đã kiểm tra, xác minh là gần 1000 người, không có người nghi ngờ mắc bệnh (có tiền sử dịch tễ, sốt/ho, khó thở).
 

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt đối với người và phương tiện ra, vào tỉnh tại địa phận cầu Hang Tôm, thị xã Mường Lay
 
Bên cạnh công tác kiểm tra, giám sát, xác minh người và phương tiện qua lại, các cán bộ của các chốt kiểm dịch còn phát khẩu trang miễn phí đồng thời tuyên truyền nhắc nhở người dân nâng cao cảnh giác, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người... Do làm tốt công tác phòng, chống dịch covid-19, nên Việt Nam cơ bản khống chế được dịch, bệnh. 0h ngày 23/4/2020, Chính phủ đã dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội và 0h ngày 25/4, UBND tỉnh Điện Biên cũng ra quyết định dừng hoạt động hai chốt kiểm dịch để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, thông thương, khôi phục kinh tế. Tuy nhiên, tình hình dịch, bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào. Các cơ quan, đơn vị và người dân không chủ quan cần đề cao cảnh giác, thực hiện tốt các khuyến nghị của cơ quan chức năng, chấp hành tốt chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để chung tay đẩy lùi dịch bệnh covid-19./.

Tác giả bài viết: Trường Long, Văn Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp