14:53 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2280

Máy chủ tìm kiếm : 183

Khách viếng thăm : 2097


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4510065

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51455563

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Hiệu quả của Công an chính quy tại cơ sở

Thứ sáu - 18/09/2020 05:09
Sau khi triển khai chủ trương đưa công an chính quy về công tác tại các xã, tình hình an ninh trật tự tại cơ sở đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tại các xã trên địa bàn huyện Mường Nhé, số vụ việc phức tạp về ANTT đã được giải quyết kịp thời, các loại tội phạm như: trộm cắp, gây rối trật tự được kiềm chế và giảm.
Mường Nhé hiện có 11/11 xã đã bố trí Công an chính quy. Trước đây, Công an xã là lực lượng bán chuyên trách, trực tiếp tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Các địa phương đã quan tâm lựa chọn những đảng viên, đoàn viên có đủ những tiêu chuẩn và phẩm chất để tuyển chọn vào lực lượng Công an xã. Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, đội ngũ Công an xã chưa đáp ứng với yêu cầu và nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở. Việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã sẽ khắc phục được những tồn tại, hạn chế của Công an xã bán chuyên trách. Sau khi được phân công công tác tại các xã, lực lượng Công an xã đã chủ động phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị. Đồng thời, triển khai có hiệu quả các mặt công tác công an; liên tiếp mở các đợt tấn công, trấn áp tội phạm, đánh trúng, đánh mạnh vào các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; từng bước nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án nhất là các vụ án đặc biệt nghiêm trọng góp phần bảo đảm ANTT ngay tại cơ sở.


Lực lượng công an xã xuống cơ sở tuyên truyền pháp luật cho nhân dân

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp