12:24 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1291

Máy chủ tìm kiếm : 97

Khách viếng thăm : 1194


Hôm nayHôm nay : 159340

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2939604

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55093493

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Hội Cựu chiến binh phường Mường Thanh với công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn

Thứ sáu - 29/11/2019 05:17
Thời gian qua, tình hình ANTT, TTATXH trên địa bàn phường Mường Thanh còn diễn biến phức tạp. Cùng với các cấp chính quyền, đoàn thể, Hội cựu chiến binh phường Mường Thanh đã làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia giữ gìn ANTT, tích cực xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần bảo đảm ANTT địa bàn.
Mường Thanh là phường nằm vị trí trung tâm thành phố Điện Biên Phủ với nhiều nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh buôn bán nên tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều loại tội phạm và tệ nạn xã hội xâm nhập vào địa bàn. Trước tình hình đó, đòi hỏi phải có sự vào cuộc của các cấp, các ngành và địa phương trong phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn. Hội CCB phường Mường Thanh là một trong những lực lượng phát huy tốt vai trò trên mọi lĩnh vực hoạt động, nhất là công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tích cực đi đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và bảo đảm ANTT trên địa bàn.
Để thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khu phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội, Hội CCB phường Mường Thanh đã có nhiều mô hình, cách làm khác nhau và đều mang lại hiệu quả tích cực. Các hội viên cựu chiến binh luôn tự giác, gương mẫu tích cực hưởng ứng, phối hợp thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ATGT”.... Hiện nay, Hội CCB phường đang duy trì lạc bộ phòng, chống tội phạm với 15 hội viên xung kích tham gia và phụ trách tuyến đường tự quản là đường Hoàng Văn Thái.

Hôi cựu chiến binh phường thường xuyên phối hợp cùng các lực lượng làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn
 
Cùng các bác Hội cựu chiến binh phường đến thăm gia đình bác Khiếu Công Hoằng, một hội viên của Hội CCB phường Mường Thanh ở tổ dân phố số 2. Với cái bắt tay thân tình và ấm tình đồng đội, bên chén nước chè bác Hoằng chia sẻ, bác đã tham gia vào Hội CCB của phường được 15 năm, bác luôn đi đầu, gương mẫu, tích cực trong các hoạt động của hội cũng như phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của phố, phường. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, năm 2009 bác lại được nhân dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố số 2, phường Mường Thanh. Mặc dù tuổi cao, đảm nhận một lúc hai công việc, nhưng với phẩm chất anh bộ đội cụ hồ, bác đã khắc phục khó khan cùng các hội viên trong Hội CCB của phường hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin yêu, tín nhiệm của nhân dân.

Hội cựu chiến binh phường đến thăm gia đình bác Khiếu Công Hoằng (đeo kính phía bên phải)
 
Xác định đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường không chỉ là nhiệm vụ của cấp uỷ, chính quyền các cấp mà là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội CCB phường đã chủ động đề xuất, tham mưu với cấp uỷ, chính quyền phường xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân nghiêm túc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tham gia phát hiện tố giác tội phạm; quản lý giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Hầu hết hội viên đều tham gia phong trào để đảm bảo an ninh trật tự, như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đồng thời, phát động 100% hội viên, gia đình hội viên gương mẫu đi đầu trong xây dựng gia đình văn hóa và tổ chức các buổi nói chuyện vận động học sinh, đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các quy định về an toàn giao thông, trật tự khu phố. Qua đó, tuyên truyền, vận động người dân xây dựng khu phố văn minh, nếp sống văn hóa lành mạnh. Các hoạt động này được người dân nhiệt tình tham gia, hưởng ứng. Hội CCB phường tích cực tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Chủ động phối hợp với Công an phường thành lập các tổ tự quản về an ninh trật tự ở các khu phố, tiến hành tuần tra đêm, kịp thời phát hiện giải quyết các vụ việc phát sinh.
 
Hội cựu chiến binh phường thường xuyên phối hợp với Công an phường tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành tốt các quy định của pháp luật
 
Hiện nay, Hội CCB phường Mường Thanh có 408 hội viên, sinh hoạt tại 33 chi hội. Hầu hết các hội viên đều đã cao tuổi, song vẫn tham gia nhiệt tình các phong trào của hội cũng như của phường. Trong năm 2019, Hội CCB phường đã phối hợp tham gia hòa giải nhiều vụ việc về bạo lực gia đình và nhiều mâu thuẫn, vướng mắc trong nhân dân. Cung cấp cho chính quyền và lực lượng công an 20 nguồn tin hữu ích phục vụ cho công tác điều tra; tiến hành tuyên truyền nhân dân di dời, giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng chỉnh trang đô thị, giữ gìn trật tự hành lang hè phố.
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2019\tháng 11\Ngay 29.11\Trang TTĐT 29.11\IMG_3796.JPG
Hội cựu chiến binh phường Mường Thanh họp triển khai các chương trình, kế hoạch công tác của hội
 
Từ thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn, Hội CCB Phường Mường Thanh không chỉ nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động của mỗi cựu chiến binh trong việc phối hợp đảm bảo ANTT, kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp phát sinh trên địa bàn mà còn góp phần xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư bình yên, củng cố quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Trong thời gian tới, Hội CCB phường Mường Thanh tích cực đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của hội, góp phần xây dựng phố phường bình yên; luôn giữ vững lòng tin với Đảng, chính quyền và nhân dân./.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp