08:42 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3916

Máy chủ tìm kiếm : 793

Khách viếng thăm : 3123


Hôm nayHôm nay : 87776

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4580256

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51525754

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Hội nghị trực tuyến sửa đổi, bổ sung Luật TTHS

Thứ sáu - 26/11/2021 16:16
Vừa qua, dưới sự chủ trì của Đại tướng Tô Lâm - Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến, quán triệt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật trong Công an nhân dân. Tham dự tại điểm cầu Công an tỉnh Điện Biên có đồng chí Mùa A Sơn, Phó bí thư trường trực tỉnh ủy; đồng chí Đại tá Vũ Tiến Dũng Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, lãnh đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến, quán triệt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật trong Công an nhân dân tại điểm cầu Công an tỉnh Điện Biên.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, Hội nghị nhằm mục đích quán triệt các nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự, đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và các văn bản hướng dẫn thi hành luật, đặc biệt là lực lượng có liên quan đến công tác điều tra hình sự trong Công an nhân dân; đồng thời, hướng dẫn các nội dung cụ thể, để Công an các đơn vị, địa phương chủ động triển khai thực hiện khi Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/12/2021.
 Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự vừa được Quốc hội thông qua là một đạo luật rất quan trọng, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn thời gian vừa qua và trong thời gian tới. Các quy định của Luật có liên quan trực tiếp đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân. Để triển khai có hiệu quả Luật này, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị và nhấn mạnh, Công an các địa phương tiếp tục lựa chọn, bố trí cán bộ Công an chính quy về công tác tại Công an cấp xã. Đây là vấn đề quan trọng, có yếu tố quyết định đến hiệu quả việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Công an cấp xã. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an cấp huyện cần phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát cùng cấp để thực hiện việc hướng dẫn, kiểm tra hoạt động tiếp nhận, xử lý ban đầu tin báo, tố giác tội phạm của Công an cấp xã./.

Tác giả bài viết: Nông Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp