22:58 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1544

Máy chủ tìm kiếm : 67

Khách viếng thăm : 1477


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3060897

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55214786

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Hơn 1.100 tân binh tỉnh Điện Biên lên đường nhập ngũ

Chủ nhật - 27/02/2022 21:20
Hòa chung không khí ngày hội giao nhận quân trong cả nước, sáng ngày 20/02/2022, các huyện, thị, thành phố tại tỉnh Điện Biên cũng đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Ngày hội tòng quân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ năm nay trở nên rộn ràng hơn hẳn khi có sự có mặt của đoàn công tác Bộ công an do Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu cùng đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên, lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Với đặc thù miền núi, biên giới, nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số còn có những hạn chế nhất định, Công an Điện Biên đã chủ động phối hợp với các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân trên địa bàn nắm và hiểu rõ: Việc tham gia thực hiện nghĩa vụ vừa là nghĩa vụ, quyền lợi, trách nhiệm, vừa là vinh dự, tự hào của mỗi công dân trong sự nghiệp phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Do vậy, công tác tuyển quân năm nay trên địa bàn toàn tỉnh thu hút đông đảo công dân hăng hái, nhiệt tình tham gia. Năm 2022, tỉnh Điện Biên có 1.121 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, trủa toàn tỉnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ CAND. Trong đó, có 800 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 321 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ trong CAND. Đồng chí Lê Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ nhấn mạnh: “Những năm qua, lớp lớp thế hệ tuổi trẻ TP Điện Biên Phủ nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung đã xung phong lên đường nhập ngũ, không ngừng cố gắng, nỗ lực phấn đấu trong huấn luyện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Mong rằng các tân binh sẽ phát huy truyền thống của Điện Biên Phủ anh hùng, trở thành những sỹ quan phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang và là những cán bộ chủ chốt, những công dân ưu tú, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương…”

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long động viên tân binh tham gia nhập ngũ năm 2022 tại thành phố Điện Biên Phủ
 
Vũ Thiên Hương (SN 1998) HKTT tại thị trấn Điện Biên Đông, huyện Điện Biên Đông là nữ tân binh duy nhất nhập ngũ trong dịp này. Gác lại tấm bằng cử nhân Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Hương đã xung phong đăng ký tham gia nghĩa vụ để được phục vụ trong lực lượng CAND. Cũng giống như những tân binh khác, Hương đã rất háo hức, mong chờ ngày được nhập ngũ, nhưng trước đúng 1 ngày toàn tỉnh tổ chức ngày hội giao nhận quân Hương lại được xác định là đã nhiễm virut Sars - CoV2. Tân binh Vũ Thiên Hương chia sẻ: “Khi nhận được lệnh nhập ngũ, em rất háo hức và đã chuẩn bị sẵn sàng để quyết tâm huấn luyện và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Việc được rèn luyện trong môi trường Công an sẽ tăng tính kỷ luật, độc lập và tích cực cho bản thân. Em mong muốn sẽ được cống hiến một phần sức lực vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Đến ngày nhập ngũ thì em lại nhiễm Covid không được tham gia nhập ngũ đúng thời gian, em sẽ cố gắng điều trị bệnh, nhanh chóng khỏe mạnh để lên đường nhập ngũ…”
Hòa vào đoàn người tham gia ngày hội giao nhận quân năm nay, ngay từ sáng sớm tại Thành ủy TP Điện Biên Phủ, rất đông người thân, bạn bè có mặt để tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống trong lực lượng CAND, tân binh Nguyễn Tuấn Anh ở phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ đang rất phấn khởi khi chuẩn bị được nối tiếp con đường của bố và anh trai lên đường nhập ngũ. Tuấn Anh tâm sự: “Có bố và anh trai đang công tác trong lực lượng CAND nên ngay từ khi học phổ thông, em đã rất mong muốn được trở thành chiến sỹ CAND. Mặc dù chưa đạt được nguyện vọng đỗ vào trường Đại học Công an nhưng em có cơ hội tham gia nghĩa vụ để được cống hiến, phục vụ trong lực lượng CAND. Đây là cơ hội để em có thể rèn luyện bản thân, phát huy sức trẻ, nỗ lực hết mình góp một phần công sức thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn…”
Thượng tá Nguyễn Mạnh Ngọc, Phó Trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh Điện Biên - Bố tân binh Nguyễn Tuấn Anh thì rất vui mừng, phấn khởi vì cả 02 người con trai của mình đều trở thành đồng chí, đồng đội của mình. Anh chia sẻ: “Bản thân tôi đã công tác trong ngành Công an đã gần 30 năm, cả 02 người con trai của tôi đều yêu thích, mong muốn nối nghiệp bố và được cống hiến, phục vụ trong ngành CAND chính là niềm tự hào và hạnh phúc lớn nhất của gia đình tôi…”
Mặc dù dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, song công tác tuyển quân năm 2022 trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện chặt chẽ, bài bản, kỹ lưỡng với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”. Qua tuyển chọn 506 công dân đăng ký tham gia thực hiện nghĩa vụ CAND thì có 321 công dân đảm bảo đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa. Công dân nhập ngũ trong toàn tỉnh năm nay có độ tuổi từ 18 - 27, thuộc 12 dân tộc (Kinh, Thái, Mông, Khơ Mú, Dao, Hà Nhì, Kháng, Xạ Phang, Lào, Mường, Cống, Sán Chỉ); hơn 60 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ; trình độ văn hóa chủ yếu tốt nghiệp THCS và THPT; có 14 công dân có trình độ ĐH, CĐ, 03 công dân có trình độ Trung cấp, 02 đảng viên.

 
 

Các tân binh lên đường huấn luyện
Sáng 20/02, cùng với toàn thể các công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ năm nay, 100% công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ trong CAND tại 10/10 huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh đều nô nức, phấn khởi tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ. Với các chiến sĩ trẻ, đây đồng thời là cơ hội trải nghiệm và học tập kỹ năng, vừa là điều kiện để thể hiện và khẳng định giá trị bản thân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Công tác tổ chức giao, nhận quân trên toàn tỉnh đã diễn ra nhanh gọn, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhưng rất long trọng, trang nghiêm, tạo khí thế sôi nổi, khích lệ các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình. Ngay sau buổi lễ, các chiến sỹ tân binh CAND được đưa đi huấn luyện pháp luật nghiệp vụ, võ thuật, điều lệnh CAND 3 tháng trước khi đưa về các đơn vị để thực hiện nghĩa vụ trong CAND./.


 

Tác giả bài viết: Thu Trang, Thành Trung

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp