01:26 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1202

Máy chủ tìm kiếm : 77

Khách viếng thăm : 1125


Hôm nayHôm nay : 34330

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3461536

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55615425

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng VNeID để xác thực thông tin công dân

Chủ nhật - 11/09/2022 21:26
Tài khoản định danh và xác thực ứng dụng định danh điện tử (VNeID) chính thức được đưa vào hoạt động nhằm giải quyết dịch vụ công trực tuyến, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết. Để công dân biết và sớm đưa vào sử dụng, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an vừa có hướng dẫn về việc kích hoạt tài khoản định danh và xác thực ứng dụng định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, cụ thể như sau:
Nội dung tin nhắn do hệ thống VNelD gửi về số điện thoại công dân để kích hoạt tài khoản, theo cấu trúc:
+ Tin nhắn được gửi có tên định danh là “VNelD”
+ Nội dung tin nhắn: Cuc Canh sat QLHC ve TTXH thong bao: Ho so dang ky tai khoan dinh danh dien tu cua cong dan <Tên đầy đủ của công dân - không dấu> da duoc phe duyet. De nghi truy cap ung dung VNelD hoac dia chi de kích hoat tai khoan.
- Sau khi công dân nhận được tin nhắn của Hệ thống VNelD, hãy truy cập vào trang Web theo địa chỉ https://vneid.gov.vn và thực hiện kích hoạt tài khoản theo các bước sau:
  - Bước 1: Tải ứng dụng
+ Đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Androi: Trên thiết bị di động, người dân mở ứng dụng CHPlay -> tải thanh công cụ tìm kiếm -> Tìm từ khóa VNelD -> sau khi App cần tải hiển thị -> Chọn "Cài đặt" để tải ứng dụng VNelD về máy.
+ Đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS: Trên thiết bị di động, người dân mở ứng dụng APP storẹ -> Tại mục tìm kiêm -> Tìm từ khóa VNelD -> Sau khi APP cần tải hiển thị -> Chọn “Nhận” để tải ứng dụng VNelD về máy.
- Bước 2: Mớ ứng dụng
Sau khi tải xong, người dân ấn vào ứng dụng VNelD trên màn hình chính hoặc chọn "Mở" trên App Store/CH Play đề bat dầu sử dụng.
- Bước 3: Đăng ký tài khoản ứng dụng VNelD
Tại màn hình đăng ký, công dân điền số định danh cá nhân và số điện thoại của mình để dăng ký ->Sau khi nhập thông tin hợp lệ ấn "Đăng ký thì hiển thị giao diện quyét mã QR code trên thẻ CCCD, người dân đưa mã QR trên thẻ CCCD gắn chíp vào khung hình -> Trường hợp quyét QR code hợp lệ hệ thống tự điền các thông tin trong QR code trên thẻ chip vào form đăng ký tài khoản (trương hợp "Không quyét đựợc QR code ? "Hệ thống chuyển sang giao diện Nhập thông tin đăng ký tài khoản. Công dân nhập thông tin còn trống) -> Sau khi ấn nút "Đăng ký", hệ thống sẽ gửi yêu cầu xác thực thông tin sang Cơ sở dữ liệu Quốc gia vê dân cư -> Trường hợp "Đạt" thì hệ thống sẽ gửi SMS và thực hiện xác thực (Trường hợp "Không đạt" sẽ hiển thị thông báo đề nghị công dân điều chỉnh lại thông tin) -> Xác thực OTP, người dân nhập mã OTP gửi về điện thoại để tiến hành xác thực -> Sau khi xác thực thành công, người dân thiết lập mật khẩu để hoàn thành việc đăng ký.
Bước 4: Đăng nhập tài khoản ứng dụng VNelD
Tại màn hình đăng nhập, người dân nhập số định danh cá nhân và mật khẩu vừa đăng ký để đăng nhập vào tài khoản ứng dụng VNelD.
Bước 5: Đăng ký tài khoản mức 1
Sau khi đăng nhập, lựa chọn "Đăng ký tải khoản mức 1" -> Tại màn hình hựớng dẫn đăng ký tài khoản mức 1, chọn "Bắt đầu" -> chọn "Tôi đã hiểu" để bắt đầu thực hiện việc đăng ký tài khoản mức 1 -> thực hiện quyét NFC trên thẻ CCCD gắn chíp (đối với thiết bị không hỗ trợ NFC thì sẽ thực hiện quyét mã QR code trên thẻ CCCD gắn chíp) -> Sau khi quyét xong NFC (hoặc QR code), hiện thị thông tin của người dân, chọn "Tiếp tục" để tiếp tục thực hiện chụp ảnh chân dung -> Sau khi xem xong video lựa chọn "Bỏ qua" để tiến hành chụp ảnh chân dung và thực hiện chụp ảnh chân dung theo hướng dẫn -> Người dân kiểm tra lại thông tin, nhập địa chi email (không bắt buộc) và chọn "Xác nhận thông tin đăng ký" để hoàn tất đăng ký tài khoản mức 1.
   Bước 6: Kích hoạt tài khoán
Sau khi công dân đăng ký tài khoản mức 1 xong, người dân đợi SMS thông báo kích hoạt từ hệ thống VNelD. Sau đó chọn "Kích hoạt tài khoản định danh điện tử" trên màn hình giới thiệu ứng dụng VNelD hoặc chọn "Kích hoạt" tại màn hình Đăng nhập -> NSD nhập số định danh cá nhân và số điện thoại và ấn "Gửi yêu cầu" thì hệ thống sẽ kiểm tra mức độ tài khoản -> Nếu là tài khoán ứng dụng VNeID sẽ hiển thị thông báo "Tài khoản của bạn chưa được định danh điện tử". Nếu là tài khoản mức 1/mức 2 nhưng đã được kích hoạt thì sẽ hiên thị thông báo "Tài khoản của bạn đã được kích hoạt". Nếu là tài khoản mức l/mức 2 chưa kích hoạt, thì sẽ kiểm tra thiết bị đang dùng để kích hoạt.
- Bước 7: Kiểm tra thiết bị đang dùng đế kích hoạt
Thiết bị đang dùng để kích hoạt không được gắn với tài khoản mức 1/mức 2 nào sẽ hiển thị thông báo kích hoạt tài khoản. Hoặc thiết bị đang dùng để kích hoạt đang được kích hoạt để sử dụng với một tài khoản mức 1/mức 2 khác sẽ hiển thị thông báo kích hoạt tài khoản trên thiết bị khác -> Nhập mã kích hoạt hệ thống gửi về SMS, người dân nhập đúng mã OTP được gửi về số điện thoại đăng ký -> Thiết lập mật khẩu (bước này chỉ áp dụng cho các trường hợp công dân chưa có tài khoản trước khi được phê duyệt) -> Thiết lập Passcode: Người dân thiết lập Passcode gồm 6 chữ số để sử dụng cho các tiện ích trong ứng dụng -> Thiết lập câu hỏi bảo mật: người dân thiết lập 2 câu hỏi và trả lời bất kỳ trong list câu hòi báo mật đê thực hiện bảo mật tài khoản.
- Trong quá trình triển khai, thực hiện, khuyến cáo công dân nâng cao cảnh giác, chỉ được kích hoạt tài khoản sau khi nhận được SMS đúng từ hệ thống định danh và xác thực điện tử cung cấp. Nếu nhận được tin nhắn với tên định danh khác “VNelD” hoặc nội đúng với cấu trúc, đề nghị người dân không bấm vào các đường link lạ hoặc cung cấp thông tin cá nhân (họ tên, năm sinh, số định danh cá nhân, địa chỉ...) và báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải đáp kịp thời.

Tác giả bài viết: An ninh Điện Biên

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp