22:11 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1122

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 1091


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2972213

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55126102

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng khai báo y tế Vneid

Chủ nhật - 26/09/2021 21:23
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ công an triển khai hệ thống quản lý công dân vùng dịch và quản lý tiêm chủng vắc xin phòng ngừa Covid-19 trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Bộ công an đã xây dựng và đưa vào sử dụng ứng dụng VNEID phục vụ khai báo di chuyển nội địa và khai báo y tế toàn dân góp phần tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
  Để phát huy hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 và triển khai  thực hiện thống nhất trên toàn quốc tất cả các phân hệ do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư phần mềm khai báo di chuyển nội địa và khai báo y tế toàn dân trên ứng dụng VNEID, đề nghị người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng theo đường link:
http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn;     http://kiemdich.dancuquocgia.gov.vn;
http://dkdichuyen.dancuquocgia.gov.vn; ứng dụng VNEID, các ứng dụng bổ sung thông tin công dân trên hệ thống dân cư.
Phần mềm này có rất nhiều tiện tích trong công tác phòng, chống dịch: Thông tin được kiểm duyệt chính xác qua cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; lực lượng công an xác định được đúng công dân, phối hợp triển khai các biện pháp phòng chống dịch; thực hiện truy vết đầy đủ chính xác công dân, đặc biệt là cả phương tiện; xác định nhanh chóng và thông báo thong tin cho F1, F2 khi phát hiện F0 giúp phòng chống dịch hiệu quả, tiết kiệm; phòng chống tội phạm; tiết kiệm chi phí trong phòng chống dịch. Hệ thống bảo đảm an ninh an toàn trật tự, dữ liệu công dân được bảo mật.
Đối với công dân được cấp phép: Sử dụng mã QR code trên thẻ CCCD là “chìa khóa”. Theo đó, tất cả những người đi ra đường, đã được cấp CCCD gắn chip phải sử dụng để quét mã QR để kiểm tra tình trạng cho phép ra đường. Trường hợp công dân chưa được cấp CCCD gắn chip thì sử dụng mã QR code được sinh ra trên App VNEID hoặc giấy. Đối với trường hợp này, đơn vị kiểm tra phải kieermt ra giấy từ tùy than của công dân như CMND 9 số, CMND 12 số, CCCD mã vạch. Trường hợp trẻ em dưới 14 tuổi chưa được cấp CCCD gắn cip thì gắn với việc sử dụng mã QR của Bố hoặc Mẹ được sinh ra trên App VNEID hoặc giấy. Trường hợp là những người mất năng lực hành vi hay bị hnaj chế năng lực hành vi chưa được cấp CCCD gắn chip thì gắn với việc sử dụng mã QR của người giám hộ.người đại diện hợp pháp đươc sinh ra trên App VNEID hoặc giấy.

 
 
 
Sơ đồ các bước công dân khai báo y tế
 


Tác giả bài viết: An ninh Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp