09:42 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3887

Máy chủ tìm kiếm : 884

Khách viếng thăm : 3003


Hôm nayHôm nay : 159369

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4460668

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51406166

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Khởi tố 04 đối tượng đưa người nước ngoài xuất cảnh trái phép 4

Thứ sáu - 09/04/2021 04:22
 

Ngày 05/4/2021, Phòng An ninh Điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 4 đối tượng về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và bàn giao 9 người Trung Quốc cho cơ quan chức năng để làm thủ tục đưa đi cách ly và xử phạt hành chính theo quy định.

 

Lực lượng biên phòng lập biên bản các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và chuẩn bị xuất cảnh sang Lào

 

4 đối tượng là: Nguyễn Văn Nhật (SN 1986), Nguyễn Văn Sinh (SN 1988) cùng trú tại Đội 4, xã Pom Lót, huyện Điện Biên; Và A Phong (SN 2000), trú tại bản Con Cang, xã Na Ư, huyện Điện Biên và Nguyễn Văn Thịnh (SN 1986),  trú tại thôn Thanh Hòa, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 1/4, trên đường ra biên giới thuộc địa phận bản Ca Hâu, xã Na Ư, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), Đội tuần tra lưu động phòng chống COVID-19 của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang phát hiện một đối tượng nam giới điều khiển xe máy đi trước, phía sau có một xe taxi có biểu hiện nghi vấn. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện trên xe taxi chở 4 người Trung Quốc (3 nam, 1 nữ) không có giấy tờ hợp lệ.

Các đối tượng nghe lệnh khởi tố của cơ quan An ninh điều tra

 

 

Qua đấu tranh, khai thác, đối tượng Nguyễn Văn Sinh khai nhận đã thuê hai xe taxi chở 9 người Trung Quốc từ thành phố Điện Biên Phủ lên giao cho một đối tượng tên Phong - là người dân ở địa bàn xã Na Ư để đưa lên biên giới xuất cảnh trái phép sang Lào. Nếu trót lọt, Sinh sẽ được trả công 8 triệu đồng/người và Sinh cắt 3 triệu đồng/người để trả cho Phong. Đội tuần tra yêu cầu các đối tượng về Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang để điều tra làm rõ và tiến hành truy bắt 5 người còn lại.

Từ lời khai của Nguyễn Văn Sinh, lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng Và A Phong (SN 2000) trú tại bản Con Cang, xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) khi đối tượng này đang đưa 5 người Trung Quốc lẩn trốn ở khu vực biên giới. Đồng thời, cơ quan điều tra triệu tập đối tượng Nguyễn Văn Thịnh (SN 1986) trú tại thôn Thanh Hòa, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, Nguyễn Văn Nhật (SN 1986), trú tại thôn 4, xã Pom Lót, huyện Điện Biên để điều tra làm rõ vụ việc đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào. 9 người Trung Quốc gồm: Từ Văn Kiệt (29 tuổi); Phạm Phương Vũ (38 tuổi); Khẩn Trác Sa (24 tuổi); Vương Vĩ (20 tuổi) ; Trương Binh (21 tuổi); Trịnh Chiêu (26 tuổi); Trần Hải Long (33 tuổi); Quách Miên Biêu (35 tuổi); Quách Nhuận Trạch (30 tuổi). Những người này khai nhận có cơ sở kinh doanh bên Lào, đã bị trục xuất về nước từ năm 2020, qua mạng xã hội, đã liên hệ với một đối tượng nghi là người Việt Nam nhận đưa người từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam qua khu vực phía Bắc rồi xuất cảnh trái phép sang Lào. Chi phí cho mỗi người hết từ 7 - 8 vạn nhân dân tệ (khoảng 250 triệu đồng Việt Nam), quá trình di chuyển, ăn ở trên đường không phải trả phí, khi sang đến Viêng Chăn (Lào) sẽ thanh toán tiền qua ứng dụng của mạng xã hội.

Hành vi đáng lên án của các đối tượng là khi mà cả nước đang căng mình chống dịch bệnh, các lực lượng Công an, Y tế… đang nỗ lực ngày đêm để kiểm soát dịch bệnh, nhưng vì lợi ích cá nhân các đối tượng đã có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Hiện nay các đơn vị chức năng Công an tỉnh đang điều tra làm rõ sai phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc vận chuyển, khai báo y tế, cơ sở lưu trú đối với 9 đối tượng người Trung Quốc để xử lý theo quy định của pháp luật./.

 

Tác giả bài viết: Thành Trung

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp