11:05 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3720

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 3689


Hôm nayHôm nay : 213573

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4706053

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51651551

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Lực lượng điều tra Công an nhân dân - mũi nhọn trong công tác bảo đảm ANCT, TTATXH.

Thứ ba - 04/01/2022 22:41
Luôn phát huy vai trò là đơn vị mũi nhọn trong công tác điều tra, phá án của lực lượng Công an Điện Biên, tập thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng điều tra Công an tỉnh đã kiên trì, mưu trí, dũng cảm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm góp phần quan trọng trên trận tuyến bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội nơi tuyến đầu Tổ quốc.
Trải qua 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng điều tra thuộc Công an tỉnh Điện Biên đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đã điều tra, khám phá hàng chục ngàn các vụ án gián điệp, phản động, tàng trữ lưu hàng tiền giả, tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, mua bán tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, phá hủy công trình quan trọng về ANQG và các vụ án hình sự, trong đó có nhiều vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng như giết người, cướp tài sản, mua bán người, tham ô tham nhũng, các hành vi liên quan đến ma túy… bắt giữ, xử lý nhiều đối tượng, thu hồi số lượng lớn tiền và tài sản có giá trị nộp Nhà nước.
Lực lượng điều tra CAND được phân công tập trung công tác chủ yếu ở 2 đơn vị thuộc 2 hệ lực lượng An ninh, Cảnh sát là Phòng ANĐT và Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh. Thời gian qua, lực lượng này đã thực hiện tốt các mặt công tác, góp phần cùng lực lượng Công an tỉnh bảo đảm ANCT, giữ vững TTATXH trên địa bàn. Hàng trăm vụ án, hàng ngàn đối tượng phạm tội đã được đưa ra ánh sáng để chịu sự trừng phạt của pháp luật như một minh chứng trên trận tuyến giữ gìn ANTT và bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân. Trong từng vụ án, để chứng minh được hành vi phạm tội của các đối tượng, đưa ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật, đòi hỏi các điều tra viên phải tinh thông nghiệp vụ, tỉnh táo trong mọi tình huống, mưu trí, xử lý thận trọng, khôn khéo, đảm bảo đúng yêu cầu pháp luật và nghiệp vụ theo quy định.
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\TTĐT 31.12.21\Ảnh TT ĐT 31.12.21\Screenshot (50).png
Lực lượng An ninh điều tra họp giao ban.
 
Gần đây nhất, Phòng ANĐT phối hợp với các lực lượng liên quan điều tra, triệt phá 05 vụ, bắt giữ 33 đối tượng người Điện Biên lợi dụng tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp để tổ chức cho 37 đối tượng người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Lào. Thủ đoạn của bọn chúng là sau khi nhóm người từ Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua một tỉnh giáp biên giới, các đối tượng sử dụng nhiều xe máy, ô tô tải bịt kín thùng chia nhiều chặng đường khác nhau để đưa đón và thường di chuyển vào ban đêm để trốn, tránh các lực lượng chức năng, đưa các nhóm người Trung Quốc đến các đường mòn giáp Lào trên địa bàn tỉnh Điện Biên để vượt biên. Ròng rã nhiều tháng liền, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã không quản ngại khó khăn, bám nắm địa bàn cơ sở, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để triệt phá thành công các vụ án này. Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh đã triệt phá 03 vụ án về Phá rối an ninh, tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam (năm 2011); Hoạt động phỉ (năm 2012) và Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân và che dấu tội phạm xảy ra năm 2019 tại các huyện vùng cao, biên giới tỉnh Điện Biên. Qua điều tra các vụ án, vụ việc xâm hại ANQG liên quan đến hoạt động lập “Nhà nước riêng” đã phát hiện bóc gỡ 340 đối tượng trong các tổ chức phản động và đưa ra xử lý theo quy định của pháp luật.
Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm hình sự, Văn phòng cơ quan CSĐT cũng đã điều tra hàng trăm vụ án, bắt xử lý hàng ngàn đối tượng. Có những vụ án đặc biệt nghiêm trọng như: chuyên án MC 92001, bắt giữ đường dây phạm tội giết người, cướp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy do tên Lý A Va, trú tại xã Na Ư, huyện Điện Biên cầm đầu xảy ra tháng 10/2001, hay như vụ Lê Văn Ứng cùng đồng phạm vi phạm các quy định về khai thác bảo vệ rừng, quá trình khám xét và đấu tranh mở rộng thu giữ hơn 40m3 gỗ nghiến dạng thớt, chặt đứt đường dây mua bán trái phép gỗ từ địa bàn huyện Tuần Giáo đi các tỉnh miền xuôi, gần đây nhất là triệt phá vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc sử dụng công nghệ cao do Phạm Văn Thái (SN 1976), trú tại tổ 3, P. Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ cầm đầu. Các đối tượng trong vụ án đã sử dụng mạng internet để đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá, xóc đĩa điện tử, lô, đề, cho vay nặng lãi và thuê các đối tượng hình sự ở các địa phương khác tổ chức xiết nợ gây mất ANTT trên địa bàn, bức xúc trong quần chúng nhân dân.
Gian nan là vậy nhưng với tinh thần "Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tập thể cán bộ, chiến sỹ Phòng ANĐT, Văn phòng CQCSĐT Công an tỉnh luôn động viên nhau khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Khi chuyên án kết thúc, mỗi đơn vị luôn tổ chức sơ kết, tổng kết, rút ra những bài học trong công tác đấu tranh, phòng ngừa phổ biến rộng rãi đến cán bộ, chiến sĩ, qua đó giúp họ tích lũy và làm dày thêm kinh nghiệm, để vận dụng vào thực tiễn công tác ngày càng đạt hiệu quả cao. Do đặc thù nghiệp vụ, trong quá trình phá án, nhiều đối tượng phạm tội rất liều lĩnh, manh động. Chúng sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng để tẩu thoát, có đối tượng dùng đủ chiêu trò để dụ dỗ, mua chuộc điều tra viên. Do đó, đòi hỏi mỗi điều tra viên phải có bản lĩnh, tinh thần thép, tỉnh táo, mưu trí phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để điều tra, giải quyết bảo đảm đúng quy định của pháp luật, xử lý đúng người, đúng tội, không làm oan sai, không bỏ lọt tội phạm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực tế đã chứng minh, qua công tác điều tra những vụ án khó thì càng tôi luyện cho những điều tra viên thêm sắc bén về nghiệp vụ, kiên cường về ý chí và tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm đến cùng.
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\TTĐT 31.12.21\Ảnh TT ĐT 31.12.21\Screenshot (51).png
Thượng tá Nguyễn Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì cuộc họp tại Cơ quan CSĐT.
 
Phát huy truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành (31/12/1951 - 31/12/2021), trong thời gian tới, lực lượng điều tra Công an tỉnh Điện Biên nguyện tiếp tục đổi mới tư duy, thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh; tích cực, chủ động, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ kịp thời phát hiện và đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các loại tội phạm góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, bảo vệ sự bình yên và cuộc sống của nhân dân./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp