03:45 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4257

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 4231


Hôm nayHôm nay : 184199

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2641592

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49587090

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Mất ATGT khi đạp xe thể dục trên các tuyến quốc lộ

Thứ sáu - 10/09/2021 05:26
Tập thể dục thể thao bằng cách đạp xe lâu nay đã trở thành phong trào tích cực, thu hút được đông đảo người dân tham gia rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Điện Biên, vào cuối mỗi buổi chiều hoặc sáng sớm, đã xuất hiện một số người không tuân thủ các quy định Luật GTĐB, đi dàn hàng đôi, hàng ba, sử dụng tai nghe gây mất an toàn giao thông.
Xe đạp là một phương tiện di chuyển khá phổ biến, quan trọng trong đời sống hàng ngày của con người trên tất cả các nước trên thế giới. Giờ đây nó không đơn thuần là giúp chúng ta trong việc đi lại dễ dàng, thuận lợi, tiết kiệm nhiên liệu, góp phần bảo vệ môi trường mà xe đạp còn rất hữu ích như là phương tiện thể dục, thể thao, được khoa học chứng minh tốt cho sức khỏe. Vậy nên, lâu nay việc sử dụng xe đạp làm phương tiện thể dục được nhiều người (trong đó có người Điện Biên) ưa thích lựa chọn.
Vào sáng sớm hoặc giờ tan tầm buổi chiều hàng ngày, trên khắp các tuyến đường của TP. Điện Biên Phủ, các tuyến quốc lộ, hàng trăm người dân đủ mọi lứa tuổi, giới tính đạp những chiếc xe thể thao đắt đỏ, trang bị đồ đạc, dụng cụ bảo vệ thân thể, đồng phục rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không hiếm cảnh dàn xe nối đuôi nhau đạp lao vun vút trên đường phố, dàn hàng, hai hàng ba đi trên các tuyến quốc lộ gây mất an toàn giao thông.
 

Xe đạp nối đuôi nhau dàn hàng, hai hàng ba đi trên các tuyến quốc lộ gây mất an toàn giao thông
 
Tuyến QL12, đoạn từ trung tâm TP. Điện Biên Phủ đến đèo Cò Chạy thuộc địa phận xã Hua Thanh, huyện Điện Biên có chiều dài khoảng 13km, mặt đường đẹp, độ dốc vừa phải là cung đường ưa thích của những người đạp xe. Đây là tuyến quốc lộ huyết mạch nối tỉnh Điện Biên với Lai Châu, Lào Cai, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc, nhất là các xe vận tải hàng hóa có tải trọng lớn và xe khách. Tuyến đường này mặt đường hẹp, độ dốc lớn lại nhiều khúc cua nguy hiểm nhưng dễ dàng bắt gặp cảnh hàng trăm người dân đạp xe lấn chiếm làn đường, đi dàn hàng hai, hàng ba, đeo tai nghe để mặc các phương tiện cơ giới phải nhường đường, còi inh ỏi. Thậm chí, nhiều người đi xe đạp còn tụ tập nghỉ giải lao ngay sát ven đường, tại các khúc cua khuất tầm nhìn, dưới chân đèo và mua hàng hóa ngay tại các điểm tự phát ven đường mà không lường trước được các nguy hiểm đang rình rập. Nhất là vào thời điểm chiều tối, tầm nhìn bị hạn chế, khó quan sát, trong khi các phương tiện xe đạp thường không có đèn cảnh báo như ô tô hoặc có nhưng tín hiệu yếu không đủ quan sát. Trước tình trạng này, không ít người khi lưu thông trên QL12, đặc biệt là tài xế xe tải cảm thấy rất bức xúc và lo sợ không biết khi nào tai họa ập đến.
 

Tuyến Quốc lộ 12 có nhiều xe trọng tải lớn lưu thông rất dễ xảy ra tai nạn nếu người đạp xe dàn hàng ngang trên đường
 
Tập thể dục bằng xe đạp trên các tuyến đường quốc lộ không phải là một sự lựa chọn đúng đắn, luôn bị rình rập bởi rất nhiều nguy hiểm từ các phương tiện giao thông xung quanh. Để hạn chế và tránh rủi ro tai nạn giao thông xảy ra, Phòng CSGT Công an tỉnh đã triển khai các biện pháp như tuyên truyền như tăng cường CBCS tuần tra nhắc nhở người dân đi xe đạp chấp hành Luật GTĐB, các quy tắc bảo đảm ATGT, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như phát thanh tại khu dân cư, phát tờ rơi, tuyên truyền lưu động… để người dân tự giác chấp hành vừa rèn luyện sức khỏe, vừa bảo đảm an toàn tính mạng sức khỏe cho bản thân và những người tham gia giao thông khác. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.
Để đảm bảo an toàn, khi đi xe đạp, người dân nên lựa chọn những cung đường rộng, ít phương tiện lưu thông, nhất là các xe tải trọng lớn; đặc biệt là phải tuân thủ các quy định về giao thông đường bộ, không dàn hàng hai, hàng ba, không sử dụng tai nghe, chú ý quan sát; không tụ tập ở những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT; xe đạp cần lắp đặt đầy đủ các thiết bị cảnh báo, an toàn như gương chiếu hậu, đèn cảnh báo trước sau…
Tập thể dục nhằm rèn luyện sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Vì vậy, chúng ta không nên vì một chút sơ suất của việc đi trên đường mà đánh mất đi mục tiêu mà chúng ta hướng tới. 

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp