15:44 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3249

Máy chủ tìm kiếm : 28

Khách viếng thăm : 3221


Hôm nayHôm nay : 194574

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2651967

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49597465

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Một ngày cùng lính đặc nhiệm

Thứ tư - 27/10/2021 08:36
MỘT NGÀY CÙNG LÍNH ĐẶC NHIỆM
 
Cảnh sát đặc nhiệm (CSĐN), ngoài việc tập luyện thường xuyên, liên tục bất kể nắng hay mưa, ngày hay đêm thì với họ quá trình huấn luyện lại càng khắc nghiệt và vất vả hơn bởi họ được xác định là lực lượng đóng vai trò mũi nhọn, then chốt trong công tác thường trực chiến đấu. Họ đã phải trải qua sự huấn luyện như thế nào, xin mời các đồng chí cùng chúng tôi trải nghiệm và tìm câu trả lời đó thông qua chia sẻ của phóng viên Thu Trang.
Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, một ngày huấn luyện của CBCS Tiểu đoàn CSCĐ Công an Điện Biên bắt đầu từ 5h30 sáng đến 5h chiều. Chúng tôi gặp Đại úy Lù Trọng Nghĩa, Trung đội trưởng Đội đặc nhiệm Tiểu đoàn CSCĐ Công an tỉnh Điện Biên khi anh đang tiến hành huấn luyện khí công cho CBCS trong Trung đội Cảnh sát đặc nhiệm. Giữa cái nắng, gió nơi miền cực Tây này, ai nấy đều nhễ nhại mồ hôi nhưng trên gương mặt vẫn toát lên vẻ rắn rỏi, nghiêm túc. Trao đổi với chúng tôi về những lợi ích của việc rèn luyện khí công, Đại úy Lù Trọng Nghĩa chia sẻ: “Rèn luyện khí công là một trong những nội dung bắt buộc đối với mỗi CBCS, nhằm nâng cao khả năng chịu đựng cho mỗi người trước các đòn đánh của đối tượng tác động vào các bộ phận trên cơ thể của con người. Đồng thời, nâng cao sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, tạo thành sức mạnh tổng hợp nhất là tạo sức mạnh lớn trong quá trình chiến đấu để tạo hiệu quả cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ….”
 
Buổi huấn luyện của lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm
 
Hơn 80% chiến sỹ đặc nhiệm của Tiểu đoàn CSCĐ Công an tỉnh Điện Biên đều có tuổi đời còn khá trẻ. Sau khi được tuyển chọn, họ phải mất thời gian ít nhất một năm trải qua những bài huấn luyện hết sức khắt khe, khắc nghiệt mới có thể trở thành một người lính CSĐN. Buổi tập khí công được được CBCS của Trung đội CSĐN luyện tập một cách bài bản, tuân thủ đúng theo những quy định để đảm bảo tuyệt đối an toàn. Việc tập luyện khí công giúp họ nhanh nhẹn và có sức khỏe dẻo dai vốn rất cần thiết cho một CSĐN. “Khó khăn có, vất vả có, cũng có những lúc mệt mỏi và có nhiều nguy hiểm thường trực khi luyện tập khí công, nhất là đối với những chiến sĩ trẻ, chưa có kinh nghiệm thì việc xảy ra chấn thương cũng không phải là hiếm. Nhưng chúng tôi đều cố gắng vượt qua mọi khó khăn, nghiêm túc thực hiện việc rèn luyện theo đúng quy định, lấy tinh thần và ý chí quyết tâm để làm động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người lính CSĐN” - đó là những chia sẻ của Đại úy Lù Trọng Nghĩa về những khó khăn trong quá trình luyện tập của mình.
Cùng với rèn luyện khí công, thì việc huấn luyện võ thuật, bắn súng và đánh bắt cũng là những nội dung được lực lượng CSĐN rèn luyện nghiêm túc trong thời gian qua. CSĐN là lực lượng tiên phong với sự tinh nhanh, bản lĩnh, sức khỏe vượt trội, giỏi kỹ năng bắn súng ở mọi tư thế, mọi địa hình khác nhau. Đặc biệt, họ cũng phải hết sức nhanh nhẹn, võ thuật xuất sắc để có thể kịp thời phản ứng linh hoạt trước mọi tình huống khi nhận nhiệm vụ. Điều đó được thể hiện bằng việc có sự thành thạo, xuất sắc về võ thuật, bắn súng, giỏi leo trèo, đánh bắt, đột nhập các tòa nhà cao tầng, các vị trí nguy hiểm.
 
Lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm rèn luyện khí công
 
 
Một bài tập được áp dụng khi con tin bị giam giữ ở nhà cao tầng là xuống dây chiến thuật. Để mục tiêu bất ngờ, không kịp trở tay, lực lượng CSĐN sẽ đột kích từ trên không, đột nhập vào phòng, hành lang, cửa sổ của căn phòng đang có mục tiêu. Lần lượt các tốp CSĐN được trang bị vũ khí, CCHT lao xuống mép tường dốc thẳng đứng, chỉ có đai lưng là phương tiện duy nhất giữ họ và sợi dây. Rất nhanh chóng và nhẹ nhàng, họ lao xuống và treo ngược trên sợi dây, áp sát vào tường, một tay giữ sợi dây, một tay cầm chặt súng, tập trung vào mục tiêu để sẵn sàng đánh bắt khi có lệnh của chỉ huy.
 
Huấn luyện xuống dây chiến thuật trong phương án đánh bắt khi con tin bị giam giữ ở nhà cao tầng
 
Để có sự thành thạo, thuần thục về kỹ, chiến thuật, bên cạnh những bài huấn luyện cơ bản thì mỗi CBCS thường xuyên phải luyện tập nâng cao, chuyên sâu về võ thuật, kỹ thuật tác chiến thực tiễn tại thao trường với những mô hình, học cụ và các phương án cụ thể. Ở bất cứ nơi đâu, sự có mặt của lực lượng CSCĐ trong thực hiện các nhiệm vụ công tác công an đã luôn góp phần rất lớn vào thành công chung của mỗi nhiệm vụ. Từ đó góp phần xây dựng lực lượng Công an Điện Biên chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong tình hình hiện nay.
Sau một ngày cùng tham gia với các chiến sỹ CSĐN thì chắc chắn phải một lần nữa khẳng định rằng, đây là một trong những lực lượng chính quy, tinh nhuệ và khắc nghiệt nhất để huấn luyện những người chiến sỹ bản lĩnh, vững vàng, khỏe mạnh cho lực lượng CAND. Với phương châm để chiến trường không đổ máu thì thao trường phải đổ mồ hôi, mỗi ngày các CSĐN vẫn đang đội nắng gió, vượt mọi khó khăn để kiên trì rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp