02:04 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 864

Máy chủ tìm kiếm : 115

Khách viếng thăm : 749


Hôm nayHôm nay : 45718

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3399658

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55553547

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Một nhiệm kỳ vững tin, tỏa sáng

Thứ sáu - 13/08/2021 05:40
Trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang  gần 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Công an Điện Biên, không thể không nhắc tới dấu ấn, những đóng góp, hi sinh thầm lặng của những cán bộ, hội viên phụ nữ công an. Phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, Hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên đã và đang vươn lên phấn đấu, rèn luyện, khẳng định vai trò và sự cống hiến của mình. Với 225 hội viên hiện đang sinh hoạt tại 14 Hội phụ nữ cơ sở, nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Hội LHPN tỉnh, HPN Bộ Công an, cùng sự đoàn kết, sáng tạo, nhiệt tình của BCH HPN và toàn thể hội viên, công tác Hội và phong trào phụ nữ Công an Điện Biên đã có những bước phát triển sâu rộng và từng bước vững chắc, góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.
 
Tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước
Nhiệm kỳ qua, Hội viên HPN Công an Điện Biên đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước gắn với các Chỉ thị, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, của ngành Công an và các cấp HPN phát động. Nổi bật là phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” gắn với việc thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 04/CT-BCA ngày 19/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” song song với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội.
Do yêu cầu nhiệm vụ của ngành, hội viên phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, từ tham mưu, xây dựng lực lượng, công tác quản lý hành chính hay bộ phận trực tiếp chiến đấu thuộc lĩnh vực an ninh và cảnh sát đều có sự hiện diện của cán bộ nữ. Thực tế đã cho thấy, dù được phân công ở vị trí công tác nào, các hội viên phụ nữ luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm; không quản ngại khó khăn gian khổ đảm nhận xuất sắc vai trò được giao. Đã đồng hành cùng CBCS trong đơn vị tích cực tham mưu cấp ủy, lãnh đạo các cấp làm tốt công tác lãnh chỉ đạo thực hiện hiệu quả  công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống CAND và phong trào thi đua “Vì ANTQ”; quản lý tốt CBCS, hậu cần, đời sống. Với tinh thần “vì nước quên thân vì dân phục vụ, mỗi hội viên đã tích cực bám sát cơ sở, nắm tình hình địa bàn trọng điểm, quản lý chặt chẽ đối tượng, kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo các cấp giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp trên các lĩnh vực, góp phần cùng toàn lực lượng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn.
 

Công bố quyết định Trưởng phòng An ninh kinh tế
cho Thượng tá Lâm Thị Ngọc Hoa
 
Việc thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đã có sức lan tỏa sâu rộng, động viên, khuyến khích hội viên tích cực, hăng hái, phấn đấu thi đua trên các lĩnh vực công tác, tạo điều kiện cho hội viên thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh của người phụ nữ Công an nhân dân. Qua đó khẳng định rõ vị trí, vai trò của hội viên phụ nữ đối với công tác chuyên môn nghiệp vụ. Hiện nay, đã có 11 hội viên có trình độ thạc sỹ, 6 hội viên giữ chức vụ lãnh đạo chỉ huy cấp phòng, 44 hội viên giữ chức vụ lãnh đạo chỉ huy cấp đội, 4 hội viên được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng.
 
Làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, bồi dưỡng phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững
Phát huy những phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Công an Điện Biên đã đẩy mạnh cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” gắn với việc tổ chức gần 100 hoạt động thông qua các chương trình cụ thể, thiết thực như: Cuộc thi nấu ăn nhân Ngày gia đình Việt Nam; thi cắm hoa nhân kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3; thi viết - vẽ “Con yêu mẹ - chiến sĩ công an”; viết vẽ Hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an trong mắt em; Cuộc thi Ảnh đẹp Phụ nữ Công an Điện Biên; tham gia Hội thi Cán bộ Hội phụ nữ tài năng, duyên dáng trong lực lượng CAND; tham gia Hội thi tuyên truyền pháp luật do Hội Phụ nữ Bộ Công an tổ chức và đạt giải Nhất toàn đoàn…
Để phát huy mạnh mẽ ý nghĩa của các phong trào thi đua, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của BCH HPN cơ sở và toàn thể cán bộ, hội viên, Ban thường vụ HPN Công an tỉnh đã hướng dẫn các HPN cơ sở tổ chức sinh hoạt định kỳ với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về các kiến thức chăm sóc gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ… Thông qua các hoạt động trên đã giúp cho hội viên nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ; đồng thời là dịp để mỗi hội viên giao lưu, học tập kinh nghiệm và thắt chặt mối quan hệ công tác.
 

Giải bóng chuyền hơi phụ nữ Công an Điện Biên năm 2020
 
Ban Thường vụ HPN Công an tỉnh đã tham mưu, đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo các cấp tạo điều kiện trong việc chọn lựa, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bổ nhiệm cán bộ nữ vào các vị trí lãnh đạo. Trong nhiệm kỳ đã có 9 hội viên có trình độ CCLLCT, 105 hội viên có trình độ TCLLCT, 150 lượt hội viên hoàn thành các lớp bồi dưỡng về pháp luật, nghiệp vụ, hơn 200 lượt hội viên được cử đi tham gia các loại hình...
Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc có tác động hết sức tích cực đến việc ổn định tư tưởng hội viên, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công an tỉnh đã chỉ đạo Hội Phụ nữ Công an tỉnh triển khai hoạt động tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng có liên quan đến phụ nữ, Luật bình đẳng giới,…thông qua nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ hội về giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam cũng như các kiến thức, kinh nghiệm, phương pháp xây dựng gia đình hạnh phúc. Đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam hàng năm. Định kỳ đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, mời các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, các chuyên gia tâm lý, chuyên gia làm đẹp tham gia nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe gia đình trong xã hội hiện đại; chia sẻ, trao đổi những cách làm để giữ gìn hạnh phúc gia đình, kỹ năng làm vợ, làm mẹ, tư vấn, chăm sóc sắc đẹp cho hội viên.
 

Tập huấn công tác Hội, bình đẳng giới, công tác gia đình và trẻ em cho CBCS, hội viên phụ nữ Công an Điện Biên
 
Thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc gắn với phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường.
Với 225 hội viên hiện đang sinh hoạt tại 14 Hội phụ nữ cơ sở, HPN Công an Điện Biên đã triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua gắn với các công trình, phần việc của phụ nữ. Tổ chức cho 100% hội viên ký cam kết thực hiện nội dung của các phong trào thi đua. Duy trì tốt phong trào “Thứ 6 xanh, sạch, đẹp cơ quan, đơn vị”, tích cực tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” và phong trào “Chống rác thải nhựa”. Duy trì và phát huy hiệu quả nguồn quỹ tiết kiệm phụ nữ, đã giải quyết cho hàng trăm lượt hội viên vay vốn để tăng gia chăn nuôi, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình.
 

Công trình Vườn hoa phụ nữ của HPN Công an tỉnh
 
 

Hội phụ nữ Trại tạm giam với phong trào “Chống rác thải nhựa”
 
Nhiệm kỳ 2016 - 2021, các HPN cơ sở và HPN Công an Điện Biên đã xây dựng và thực hiện 22 công trình, phần việc, trong đó nhiều công trình phần việc đem lại hiệu quả cao như: Bảo vệ dòng sông quê hương; Vận động, thu hút tổ chức, cá nhân hảo tâm đồng hành cùng các hoạt động từ thiện của Phụ nữ Công an Điện Biên; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội phụ nữ các cấp, xây dựng hình ảnh đẹp của người nữ chiến sĩ Công an Điện Biên; Thắp sáng bản làng; Phụ nữ Cảnh sát QLHC về TTXH với công tác sắp xếp, cắm chỉ bản vào tàng thư CCCD; Nhà ăn tập thể kiểu mẫu…
 
Tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa xã hội
 
Một điểm nhấn quan trọng trong hoạt động của công tác Hội nhiệm kỳ qua chính là đã phát huy tốt vai trò của phụ nữ trong các hoạt động tình nghĩa xã hội, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng. Công tác tình nghĩa xã hội đã được HPN Công an tỉnh quan tâm thực hiện với một số hoạt động nổi bật như: chương trình “Trao tặng bò giống cho hộ nghèo và gia đình CBCS có hoàn cảnh khó khăn”, “Áo ấm mùa đông”, phối hợp với Học viện CSND thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường”… với tổng trị giá phần quà trong các chương trình hơn 12 tỷ đồng. Đặc biệt, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống Covid-19, đồng thời triển khai các hoạt động chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch, vận động các tổ chức, cá nhân tổ chức ủng hộ chương trình “Tiếp sức chống dịch”. Đã trao tặng hơn 150.000 khẩu trang y tế, các thiết bị vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho các lực lượng chức năng tuyến đầu chống dịch và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; tổng giá trị chương trình là khoảng 1,5 tỷ đồng.
 

Vận động các tổ chức, cá nhân tổ chức ủng hộ chương trình “Tiếp sức chống dịch” cho các lực lượng chức năng tuyến đầu chống dịch và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh
 
Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị, tham gia giám sát và phản biện luật pháp theo quy định
BCH HPN Công an tỉnh luôn duy trì tốt sinh hoạt định kỳ, thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động và những nhiệm vụ được phân công. Các hoạt động của HPN luôn được thực hiện một cách khoa học, phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị và nhu cầu, nguyện vọng của từng cán bộ, hội viên. Đã tổ chức nhiều hoạt động để phát huy vai trò của hội viên như tọa đàm, trao đổi, cử hội viên tham gia các chương trình tập huấn về công tác Hội; tham gia ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội đảng các cấp; tổ chức tập huấn Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em trong Công an tỉnh… Hội viên phụ nữ Công an Điện Biên đã tích cực hưởng ứng thực hiện Đề án của Bộ Công an về bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, qua đó đã có 06 hội viên xung phong xuống cơ sở đảm nhiệm chức danh Phó Trưởng Công an xã, Công an viên tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Công tác xây dựng đảng, XDLL cũng được phát triển sâu rộng trong mỗi HPN cơ sở. Nhiệm kỳ qua, đã có nhiều cán bộ hội viên có triển vọng, đủ phẩm chất, năng lực được giới thiệu vào diện quy hoạch, bổ nhiệm, nâng tỷ lệ cán bộ nữ lãnh đạo các cấp trong lực lượng Công an Điện Biên. Hiện nay, Công an tỉnh Điện Biên có 06 đồng chí là hội viên nữ giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng và tương đương, chiếm tỷ lệ 2,6%, 44 hội viên giữ chức vụ lãnh đạo cấp đội chiếm tỷ lệ 19,5%. Các hội viên cũng đã có những đóng góp quan trọng vào việc phát triển Chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Trong nhiệm kỳ có 35 hội viên được tham gia bồi dưỡng cảm tình Đảng, 30 hội viên được kết nạp Đảng, số cán bộ nữ là đảng viên chiếm tỷ lệ 94% tổng số hội viên, trong đó có 22 cán bộ nữ tham gia cấp ủy cơ sở. Điều đó phần nào khẳng định được sự phấn đấu không ngừng của hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh trong đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, công tác chuyên môn.
 

Hội viên phụ nữ Công an tỉnh được nâng lương, thăng cấp bậc hàm
 
Thành tích nổi bật và gương hội viên phụ nữ tiêu biểu
 
Có thể khẳng định, năm năm qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã triển khai thực hiện các phong trào thi đua một cách thiết thực, hiệu quả, gắn liền với các nhiệm vụ công tác của Ngành. Với những kết quả và thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, đã có hàng trăm lượt tập thể, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an Điện Biên được các cấp Hội phụ nữ, lãnh đạo các cấp, các ban, ngành, đoàn thể ghi nhận trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen và các danh hiệu cao quý. HPN Công an tỉnh Điện Biên vinh dự nhận 01 Bằng khen của Bộ Công an; 06 Bằng khen của TW HPN Việt Nam; 07 Bằng khen của Tỉnh Hội.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng
 
Trong thành tích chung của HPN Công an Điện Biên, có thể kể đến những điển hình phụ nữ tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua: Thượng tá Lâm Thị Ngọc Hoa, Trưởng phòng An ninh kinh tế, nhiều năm liên tục đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2018 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng; năm 2019 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Thượng tá Nguyễn Thị Hồng Thúy, Phó Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2017 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng; năm 2016 được vinh danh Phụ nữ Công an tiêu biểu toàn lực lượng CAND. Trung tá Hoàng Thị Bình, Đội trưởng phòng Hậu cần Công an tỉnh, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2019 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng; liên tục nhận Bằng khen, giấy khen của các cấp, bộ, ngành.
Diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập lực lượng CAND Việt Nam và những yêu cầu, đòi hỏi cao hơn trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Công an Điện Biên chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Đại hội đại biểu phụ nữ Công an Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể nhằm tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, viết tiếp trang sử truyền thống hào hùng của Công an Điện Biên trong thời kỳ đổi mới.
Một chặng đường đã đi qua, mỗi hội viên phụ nữ Công an Điện Biên đã, đang và sẽ vững tin tỏa sáng theo cách riêng của họ. Dẫu còn có những khó khăn, vất vả, nhưng phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam và khí chất, bản lĩnh của những nữ chiến sĩ CAND trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng chính là động lực để mỗi cán bộ, hội viên quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, gia đình ấm no, hạnh phúc, góp phần cùng toàn lực lượng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANTT, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân./.


Tác giả bài viết: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp