13:24 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 845

Máy chủ tìm kiếm : 33

Khách viếng thăm : 812


Hôm nayHôm nay : 73266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3428151

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55582040

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Nâng cao hiệu quả công tác PCCC mùa hanh khô

Thứ sáu - 15/04/2022 05:44
Thời tiết nắng nóng, oi bức, hanh khô không chỉ sẵn sàng đốt cạn nguồn năng lượng, làm cho sức khỏe con người trở nên mệt mỏi mà còn là điều kiện thuận lợi để những đám cháy có thể dễ dàng phát sinh. Để tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong mùa khô, phòng ngừa, hạn chế các vụ cháy, nổ xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh và trật tự an toàn xã hội, Phòng CS PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã chủ động đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và chữa cháy kịp thời nhiều vụ có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn.

Lực lượng PCCC tổ chức tập huấn PCCC và CNCH cho các cán bộ, công nhân viên các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Hình ảnh mà quý vị và các đồng chí đang cùng quan sát trên màn hình là hiện trường đám cháy nhà sàn xảy ra trên địa bàn huyện Điện Biên những ngày cuối mùa hanh khô năm 2020. Ngay sau khi đám cháy xảy ra, mặc dù lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã khẩn trương triển khai phương án, tuy không bị thiệt hại về người nhưng toàn bộ căn nhà bị thiêu rụi, tài sản thiệt hại ước tính gần hai trăm triệu đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện, thời điểm xảy ra vụ việc là đang trong mùa hanh khô, ngôi nhà được làm chủ yếu bằng chất liệu gỗ dễ cháy và địa điểm xảy ra cháy là khu vực không thuạn tiện cho việc đưa các thiết bị, phương tiện và xe chuyên dùng cho công tác PCCC tiếp cận hiện trường đám cháy…
Với phương châm “phòng ngừa là chính”, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, tập trung tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Quan tâm hướng dẫn cụ thể các biện pháp PCCC trong sinh hoạt, đặc biệt là biện pháp phòng cháy trong sử dụng điện, hàn cắt kim loại, trong kinh doanh xăng dầu, khí đốt hóa lỏng, thắp hương thờ cúng, nhất là đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT và hộ nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Lực lượng Cảnh sát PCCC hướng dẫn các hộ nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh về công tác PCCC và CNCH.
 
Thường xuyên quan tâm phối hợp các cơ quan, tổ chức mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác PCCC và CNCH. Tăng cường thường trực, tuần tra canh gác, nhất là vào ngày nghỉ, ngoài giờ hành chính và ban đêm; tổ chức cho các hộ kinh doanh tại các chợ, trung tâm thương mại, khu dân cư và các cơ sở khác có nguy hiểm về cháy, nổ ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC; huy động lực lượng chữa cháy dân phòng, chữa cháy cơ sở. Quý I, năm 2022, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã tổ chức gần 40 nghìn lượt tuyên truyền lưu động và qua hệ thống phát thanh tới tận thôn, bản, tổ dân phố; huấn luyện nghiệp vụ cho 200 người thuộc lực lượng PCCC cơ sở; tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC cho gần 137 nghìn tiểu thương và cơ sở trọng điểm.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tổ chức tập huấn công tác PCCC và CNCH cho cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Điện Biên.
 
Xác định rõ nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra nhiều nhất là trong mùa hanh khô, ngay từ đầu năm, Phòng CS PCCC Công an tỉnh đã tăng cường kiểm tra an toàn PCCC tại các địa bàn trọng điểm và các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ. Lồng ghép trong quá trình kiểm tra nội dung hướng dẫn các tập thể, cá nhân, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn các biện pháp quản lý chặt chẽ chất cháy, giải pháp thoát nạn cho con người khi xảy ra cháy, nổ; giải pháp ngăn cháy, chống cháy lan trên diện tích rộng lớn; các biện pháp quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt nhất là hệ thống điện và sử dụng các thiết bị điện, tiêu thụ điện… Chú trọng kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cơ sở doanh nghiệp có nguy hiểm cháy, nổ chấp hành nghiêm các quy định về PCCC. Tiến hành rà soát, chủ động xây dựng phương án và bố trí lực lượng phương tiện phối hợp với các lực lượng chức năng thường trực đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC tại các chợ, cơ sở kinh doanh dịch vụ, khu vui chơi giải trí tập trung đông người. Qua kiểm tra tại 36.873 hộ gia đình, cơ sở đã phát hiện, kiến nghị khắc phục 329 sơ hở, thiếu sót; đã vận động được 5.124 nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh và 124 nghìn hộ gia đình nhà ở đơn lẻ đã mở lối thoát nạn thứ hai.

Lực lượng Cảnh sát PCCC phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức diễn tập PCCC và CNCH tại Trường Cao đẳng kinh tế Kỹ thuật Điện Biên.
 
Để chủ động phòng ngừa và tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý cũng như phát huy vai trò chủ công, mũi nhọn trong công tác PCCC, CNCH, lực ượng PCCC chuyên nghiệp của tỉnh luôn duy trì quân số cao nhất luyện tập, diễn tập các tình huống, phương án cháy, nổ có thể xảy ra để chủ động, thuần thục kỹ chiến thuật chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, đồng thời đảm bảo đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị nghiệp vụ luôn trong tình trạng hoạt động tốt, sẵn sàng xuất quân làm nhiệm vụ khi có tình huống một cách nhanh nhất, nhằm giảm thiểu những thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
Luật phòng cháy chữa cháy đã quy định rõ: mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện cũng như giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ. Do vậy, để ngăn ngừa hỏa hoạn trong mùa khô, các gia đình, các tổ chức, doanh nghiệp cùng mỗi cá nhân cần phải có sự quan tâm toàn diện, đúng mức đến công tác phòng cháy chữa cháy để không lúng túng và có thể bình tĩnh xử lý tình huống mỗi khi không may có sự cố cháy, nổ xảy ra./.
 


Tác giả bài viết: Trường Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp