12:03 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3775

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 3750


Hôm nayHôm nay : 152929

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2610322

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49555820

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp bảo đảm ANTT từ hai bên

Thứ sáu - 04/10/2019 17:24
Thực hiện biên bản ghi nhớ thường niên giữa Công an tỉnh Điện Biên với An ninh các tỉnh Bắc Lào; vừa qua, đoàn công tác Công an tỉnh do Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã có chuyến công tác hội đàm thường niên với An ninh các tỉnh PhoongSaLy, Luông Nậm Thà và Bò Kẹo nước CHDCND Lào. Chuyến công tác lần này, Công an tỉnh Điện Biên và An ninh các tỉnh Bắc Lào đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp đấu tranh với các loại tội phạm trong thời gian tới.
Tại trung tâm huyện Mường Khoa, trong không khí thắm tình hữu nghị, đoàn kết, trọng thị và chu đáo của An ninh tỉnh PhoongSaLy dành cho Đoàn đại biểu Công an tỉnh Điện Biên như đã mở ra cho kỳ hội đàm lần thứ 31 giữa An ninh hai tỉnh nói riêng và giữa hai quốc gia nói chung giành được những kết quả thắng lợi trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm bảo đảm ANCT – TTATXH của mỗi bên. Điện Biên và PhoongSaLy là hai tỉnh núi liền núi, sông liền sông, tình cảm gắn bó keo sơn, với truyền thống hữu nghị đặc biệt trong nhiều năm qua đã kề vai, sát cánh đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, góp phần giữ vững bình yên trên hai tuyến biên giới. Phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
  Trong năm qua, An ninh hai tỉnh đã duy trì tốt chế độ trao đổi thông tin liên quan đến ANTT định kỳ, đột xuất, thiết lập đường dây nóng để cung cấp thông tin, hình ảnh cũng như cử cán bộ trực tiếp sang đấu tranh, truy bắt các đối tượng phạm tội hoạt động lập “Nhà nước Mông” tại khu vực biên giới; phối hợp tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân ở khu vực biên giới tôn trọng, chấp hành pháp luật và quy chế quản lý biên giới, triển khai thực hiện hiệu quả thỏa thuận về tình trạng di cư tự do, kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt – Lào; duy trì hiệu quả hoạt động của Văn phòng liên lạc phòng chống ma túy qua biên giới, qua đó đã góp phần tích cực trong công tác phối hợp điều tra làm rõ bắt giữ, triệt phá nhiều đường dây, đối tượng phạm tội về ma túy…

Hội đàm thường niên lần thứ 31 giữa Công an tỉnh Điện Biên và An ninh tỉnh PhoongSaLy, nước CHDCND Lào
 
Trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị đặc biệt, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc, trưởng đoàn đại biểu Công an tỉnh Điện Biên cũng đã trao đổi với An ninh tỉnh PhoongSaLy tình hình về các thế lực thù địch, số đối tượng phản động bên ngoài thông qua mạng internet, mạng xã hội để tiếp tục tuyên truyền, lôi kéo một bộ phận nhân dân tham gia các hoạt động đòi ly khai tự trị, gây mất ổn định chính trị; tình hình hoạt động phức tạp của tội phạm ma túy trên tuyến biên giới… qua đó hai bên cùng thống nhất phương hướng trong thời gian tới, chú trọng công tác nắm tình hình và trao đổi thông tin có liên quan đến ANQG và TTATXH trên tuyến biên giới; thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác của hai lực lượng để cùng thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của các thế lực thù địch, các phần tử xấu.
Rời PhoongSaly điểm đến tiếp theo trong hành trình hội đàm của Đoàn đại biểu Công an tỉnh Điện Biên sang hội đàm lần này là tỉnh Luông Nậm Thà. Tuy xa cách nhau về mặt địa lý nhưng mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa Công an tỉnh Điện Biên và An ninh tỉnh Luông Nậm Thà trong những năm qua không ngừng được củng cố phát triển. Sự phối hợp ngày càng chặt chẽ, đi vào chiều sâu và phát triển lên một tầm cao mới.
Công tác phối hợp đảm bảo ANTT của 2 địa phương đã đạt được những kết quả khả quan, những thông tin về đấu tranh phòng chống tội phạm đều được cả hai bên quan tâm chỉ đạo, xác minh nhanh chóng, phục vụ kịp thời công tác điều tra, giải quyết xử lý. Năm 2018 Công an tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận 114 công dân Việt Nam vi phạm pháp luật Lào do An ninh các tỉnh Bắc Lào trao trả. Trong đó, tại Luông Nậm Thà là 04 đợt với 19 đối tượng… Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho nhân dân tôn trọng, chấp hành pháp luật của nước kia, kịp thời trao đổi xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật. Thông qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo an toàn cho công dân hai nước cư trú, đi lại và giao thương hàng hóa hợp pháp với nhau.
 

Công an tỉnh Điện Biên và An ninh tỉnh Luông Nậm Thà ký kết biên bản tại Hội đàm thường niên
 
Trong năm qua, hai bên đã phối hợp tổ chức các lớp tập huấn trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ để nâng cao năng lực, hiệu quả công tác cho CBCS. Đã tổ chức 04 tập huấn về các chuyên đề cụ thể như: Một số nghiệp vụ của lực lượng CSCĐ; Công tác khám nghiệm hiện trường; Công tác đấu tranh với hoạt động tôn giáo trái phép và lợi dụng tôn giáo xâm phạm ANQG; Công tác quản lý nhân, hộ khẩu…
Sau khi nghe An ninh tỉnh Luông Nậm Thà thông báo tình hình ANTT trên địa bàn. Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh trao đổi kinh nghiệm của lực lượng Công an Điện Biên trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy... Đặc biệt là việc tăng cường CBCS xuống cơ sở làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, thường xuyên tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác của các tầng lớp nhân dân; vận động toàn dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, góp phần cùng lực lượng Công an làm tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở. Qua đây, phía Bạn cũng đã đề xuất trong thời gian tới, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục quan tâm tổ chức các lớp tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về công tác đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần nâng cao sức chiến đấu cho CBCS An ninh các tỉnh Bắc Lào, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp phòng, chống tội phạm trên tuyến biên giới.
Kết thúc chuyến thăm, hội đàm thành công tốt đẹp với An ninh tỉnh Luông Nậm Thà, đoàn công tác Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục hành trình đến với An ninh tỉnh Bò Kẹo để tổ chức Hội đàm thường niên lần thứ 11. Trong không khí hữu nghị, cởi mở và thân thiện An ninh hai tỉnh đã thẳng thắn trao đổi tình hình và các vấn đề liên quan đến ANTT của mỗi bên. Thông qua công tác phối hợp trao đổi thông tin, năm qua Công an tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận 02 đợt, 03 trường hợp công dân Việt Nam vi phạm pháp luật Lào. Phối hợp chặt chẽ trong đấu tranh với hoạt động lợi dụng tôn giáo, dân tộc, hoạt động của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy từ khu vực Tam Giác Vàng. Tại buổi hội đàm, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ ra những diễn biến phức tạp hoạt động của các loại tội phạm trên tuyến biên giới, nhất là tội phạm về ma túy. Điện Biên và các tỉnh Bắc Lào được xác định là một trong những tuyến đường nóng về vận chuyển ma túy từ Tam Giác Vàng đi các nước thứ 3. Từ năm 2018 đến nay Công an tỉnh Điện Biên đã phát hiện bắt giữ 674 vụ, 779 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ 32kg heroin, 221kg thuốc phiện, 13kg ma túy tổng hợp… trong đó có 06 vụ, 10 bị can là công dân Lào. Đáng chú ý là một số đường dây, tổ chức ma túy có dấu hiệu liên kết với các tổ chức phản động để thực hiện hành vi mua bán vũ khí và rửa tiền…
 
 

Công an tỉnh Điện Biên chúc mừng những thành tích trong công tác phối hợp bảo đảm ANTT của An ninh tỉnh Bò Kẹo
 
Bên cạnh đó, An ninh tỉnh Bò Kẹo cũng đề xuất mong muốn trong thời gian tới, Công an tỉnh Điện Biên thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, trao đổi, học tập kinh nghiệm cho lãnh đạo và CBCS An ninh tỉnh Bò Kẹo, góp phần nâng cao công tác nghiệp vụ, phối hợp thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là việc bóc gỡ các mắt xích, tổ chức tội phạm về ma túy, tội phạm trốn truy nã lẩn trốn trên địa bàn…
Tại các buổi hội đàm, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc, trưởng đoàn đại biểu Công an tỉnh Điện Biên và lãnh đạo, Ban Giám đốc An ninh các tỉnh PhoongSaLy, Luông Nậm Thà và Bò Kẹo đã cùng ký kết biên bản hội đàm thường niên lần năm 2019 trước sự chứng kiến của các đồng chí đại biểu.
Cũng sau mỗi buổi hội đàm, đoàn công tác Công an tỉnh Điện Biên đã được tham qua các danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch, văn hóa, các đặc khu kinh tế mở, để hiểu hơn về đất nước, con người, phong tục, tập quán của Bạn để gắn kết thêm tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc và hai lực lượng. Đồng thời đoàn cũng đã nhận được sự tiếp đón ân cần, trọng thị và hiếu khách từ phía An ninh các tỉnh Bắc Lào thông qua những bữa tiệc chiêu đãi và giao lưu văn hóa, văn nghệ. Tất cả đã làm nên một chuyến công tác hữu nghị thắm tình đoàn kết và thành công, để lại những kỷ niệm và tình cảm tốt đẹp trong lòng mỗi lãnh đạo và CBCS Công an Điện Biên với An ninh các tỉnh Bắc Lào./.


Công an tỉnh Điện Biên tham quan một số đặc khu kinh tế mở

Tác giả bài viết: Thành Trung

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp