10:43 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1385

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 1351


Hôm nayHôm nay : 74553

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3015832

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55169721

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Người gieo mầm thiện

Thứ sáu - 12/03/2021 05:22
 “Chúng tôi luôn phải đóng nhiều vai, lúc như một người mẹ, người chị, người bạn, lúc lại là một cán bộ nghiêm khắc, với tâm niệm phải làm hết sức mình để thức tỉnh được bản năng con người trong mỗi phạm nhân.” - Đó là lời chia sẻ đầy chân thành của Thượng uý Mào Thị Liên - cán bộ đội Quản giáo, Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên vào một ngày tháng 3 đầy nắng.
 

 
Thượng úy Mào Thị Liên chia sẻ với phạm nhân nữ
Trong lực lượng CAND, mỗi lĩnh vực lại có những đặc thù riêng và đều có chung sự vất vả, hy sinh, bởi thường xuyên phải thường trực chiến đấu, không có sự phân biệt giữa nam và nữ. Đối với công việc quản giáo, môi trường làm việc nhiều áp lực, nam giới làm quản giáo đã khó, với phụ nữ, cái khó ấy còn gấp bội, đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại, sẻ chia, hiểu tâm lý tội phạm, vừa cứng rắn lại phải vừa mềm mỏng. Và, tại trạm giam Công an tỉnh Điện Biên, trong số nhiều những cán bộ quản giáo như vậy có một cán bộ nữ mảnh mai, nhỏ bé với lòng yêu ngành, nhiệt huyết với nghề đã vượt qua mọi khó khăn, hàng ngày hàng giờ ươm mầm thiện cho những mảnh đời lầm lỗi, đó là Thượng uý Mào Thị Liên.


Thượng úy Mào Thị Liên nghiên cứu hồ sơ phạm nhân
Xuất thân trong một gia đình có bố công tác trong ngành công an, hàng ngày được nhìn thấy bố cùng các cô chú công an nghiêm trang trong bộ cảnh phục, cô bé Mào Thị Liên đã lớn lên cùng mơ ước được trở thành một chiến sĩ công an, góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc. May mắn được tuyển dụng vào ngành sau khi tốt nghiệp trung cấp nghề năm 2009, Mào Thị Liên đã luôn khẳng định bản lĩnh và ý chí của mình trong từng phần việc được giao. Coi trọng công tác giáo dục, cảm hóa người phạm tội với phương châm "mưa dầm thấm lâu", lấy bao dung, độ lượng tạo niềm tin để cảm hoá giáo dục là quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh đã được toàn thể CBCS trong đơn vị, trong đó có Thượng uý Mào Thị Liên thấm nhuần và vận dụng một cách sáng tạo đối với từng đối tượng cụ thể khác nhau.
Xác định rõ công việc của người quản giáo không chỉ đơn thuần là trông giữ phạm nhân mà còn có nhiệm vụ giáo dục, cảm hóa làm thức tỉnh lương tâm trong con người của họ, giúp họ tìm được những suy nghĩ tích cực để yên tâm cải tạo, biết ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động sớm được về với gia đình. Với những người phạm tội mới bị đưa vào trại thường rất hoang mang và lo sợ, việc trấn an tinh thần cho họ là điều rất cần thiết. Lực lượng quản giáo nói chung và Thượng úy Liên nói riêng luôn thực hiện đúng quy định pháp luật, vừa nghiêm khắc vừa mềm mỏng, luôn mang tính nhân đạo, nhân văn, giúp phạm nhân, nghi phạm, nghi can sớm trở về làm lại cuộc đời. Với cái tâm của mỗi người quản giáo, Thượng úy Mào Thị Liên đã luôn động viên, chia sẻ, nắm bắt được tâm lý, nguyện vọng chính đáng của phạm nhân, từ đó lựa chon phương thức phù hợp nhất để cảm hóa giáo dục, tạo cơ hội để phạm nhân mở lòng với quản giáo, vơi bớt sự tự ti, mặc cảm, quyết tâm đứng dậy sau vấp ngã để trở thành công dân tốt, nhiều phạm nhân ở nơi đây đã có những nhận thức chuyển biến tích cực.


Thượng úy Mào Thị Liên hướng dẫn phạm nhân lao động, cải tạo
Ba năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến cùng hàng chục lượt khen thưởng dành cho cá nhân Thượng úy Mào Thị Liên là phần thuỏng xứng đáng cho những kết quả công tác chị đạt được trong thời gian qua. Trải qua hơn 12 năm công tác, nữ quản giáo Mào Thị Liên vẫn luôn cháy bỏng ngọn lửa của tình yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, quản lý phạm nhân, tiếp tục gieo mầm thiện để có thêm những chuyến đò hoàn lương thành công, trao trả lại những con người lương thiện cho xã hội./.


Tác giả bài viết: Nông Tuấn, Thanh Vinh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp