01:29 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1211

Máy chủ tìm kiếm : 37

Khách viếng thăm : 1174


Hôm nayHôm nay : 41373

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2982652

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55136541

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Người lãnh đạo chỉ huy, tâm huyết, nhiệt tình với công việc

Thứ ba - 31/12/2019 04:32
Tận tụy và luôn gương mẫu đi đầu trong các công việc, sống giản dị, luôn phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, xây dựng môi trường, đơn vị xanh, sạch, đẹp... đó là những lời nhận xét rất chân thực của lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ về Thượng tá Thiều Xuân Vương - Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Điện Biên.
Đến phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đúng lúc Thượng tá Thiều Xuân Vương đang hướng dẫn CBCS các thao tác thực hành, sử dụng các phương tiện, trang thiết bị máy móc của đơn vị. Dành một chút thời gian trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Thiều Xuân Vương cho biết đây là công việc thường xuyên của đơn vị, bởi đối với một đơn vị đặc thù như thế này thì việc thực hành, tập luyện các phương án PCCC và CNCH cũng như sử dụng thành thạo các phương tiện, máy móc, trang thiết bị là điều kiện tiên quyết khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2019\Tháng 12\ngày 27.12\ảnh 26.12\DSC_9747.JPG
Thượng tá Thiều Xuân Vương đang hướng dẫn CBCS các thao tác thực hành, sử dụng các phương tiện, trang thiết bị máy móc của đơn vị
Sinh ra và lớn lên tại thị xã Lai Châu, tỉnh Lai Châu (nay là tỉnh Điện Biên). Năm 1987, sau khi kết thúc lớp sơ cấp Công an tỉnh Lai Châu, đồng chí Thiều Xuân Vương được điều động và nhận công tác tại phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Lai Châu. Những năm tháng gian khó trên mảnh đất Lai Châu hoang sơ, cơ sở vật chất thiếu thốn nhưng chàng trai trẻ Thiều Xuân Vương cùng anh em đồng chí, đồng đội đã luôn nỗ lực, cố gắng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để xứng đáng với niềm tin yêu của đảng, của ngành và nhân dân giao phó. Công tác được 3 năm, với ý chí rèn luyện, phấn đấu và tinh thần cầu thị ham học hỏi, tháng 10/1992 anh thi đỗ và theo học Trường Cao đẳng PCCC, Thanh Xuân, Hà Nội. Có lẽ được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tây Bắc, anh phần nào thấu hiểu được những khó khăn, vất vả nơi đây, trong lòng anh luôn có suy nghĩ phải lao động, cống hiến để góp sức xây dựng quê hương Lai Châu phát triển hơn. Chính vì vậy tháng 1/2003 sau khi kết thúc khóa học anh trở lại nhận công tác tại phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Lai Châu. Tháng 10/2016 được sự quan tâm của Đảng ủy Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng sự cố gắng phấn đấu của bản thân, Thượng tá Thiều Xuân Vương được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên. Trước khi được bổ nhiệm Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, bản thân Thượng tá Thiều Xuân Vương đã được bổ nhiệm qua nhiều chức danh, cương vị công tác khác nhau. Trưởng thành từ những gian khó, với những kiến thức đã được học tập cùng kinh nghiệm trong công tác và chiến đấu, Thượng tá Thiều Xuân Vương đã cùng cấp ủy lãnh đạo xây dựng Đảng bộ, chi bộ Cảnh sát PCCC và CNCH trong sạch, vững mạnh, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2019\Tháng 12\ngày 27.12\ảnh 26.12\DSC_9759.JPG
Thượng tá Thiều Xuân Vương, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tận tụy và luôn gương mẫu đi đầu trong các công việc
        Đã tham gia trực tiếp chữa cháy nhiều vụ cháy trên địa bàn, hơn ai hết, Thượng tá Thiều Xuân Vương nhận thức được hậu quả do cháy nổ gây ra. Mỗi vụ cháy xảy ra sẽ khiến cho cán bộ, chiến sĩ PCCC vất vả và phải đối diện với nguy hiểm, quan trọng hơn nó sẽ gây những thiệt hại không nhỏ về tài sản, tính mạng của người dân và nhà nước. Mỗi lần đường dây “nóng” của đơn vị vang lên là mỗi lần lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cảm thấy không yên trong lòng. Vì thế, trong công tác chỉ đạo, điều hành của mình, Thượng tá Thiều Xuân Vương luôn coi trọng công tác phòng ngừa là chính, bởi một khi xảy ra cháy thì luôn có thiệt hại về tài sản, thậm chí là tính mạng của con người. Nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng ngừa được phòng thực hiện là tăng cường phối hợp với các đơn vị, địa phương tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người dân chấp hành tốt các quy định về phòng, chống cháy nổ. Đi cùng với đó là đẩy mạnh việc tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức coi thường hoặc thực hiện đối phó với các quy định bảo đảm an toàn cháy nổ.
Trên cương vị là người lãnh đạo, chỉ huy, Thượng tá Thiều Xuân Vương vẫn thường xuyên học tập để nâng cao trình độ lý luận, cập nhật những kỹ năng, phương án phòng cháy chữa cháy mới nhằm chỉ huy, lãnh đạo tốt hơn công tác chuyên môn nghiệp vụ; hằng ngày, anh vẫn giao nhiệm vụ, kiểm tra, đôn đốc CBCS thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong công việc, đối với cán bộ, chiến sĩ một mặt anh nghiêm khắc, mặt khác anh lại ân cần chỉ bảo, giúp đỡ. Vì thế, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh luôn đoàn kết vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Vì có nhiều thành tích trong công tác PCCC và CNCH, đơn vị đã được các cấp khen thưởng. Riêng cá nhân đồng chí Thiều Xuân Vương, nhiều năm qua luôn là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của Giám đốc Công an tỉnh, UBND tỉnh, Bộ Công an. Đây là vinh dự, đồng thời cũng là động lực để anh tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2019\Tháng 12\ngày 27.12\ảnh 26.12\DSC_9741.JPG
Thượng tá Thiều Xuân Vương thường xuyên chỉ bảo, hướng dẫn CBCS thực hành máy móc của đơn vị
Bên cạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mặt công tác chuyên môn, Thượng tá Thiều Xuân Vương cũng đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng lực lượng, xây dựng khuôn viên đơn vị xanh, sạch, đẹp bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Đưa chúng tôi đi tham quan khuôn viên trụ sở đơn vị, Thượng tá Thiều Xuân Vương giới thiệu chi tiết từng khu vực được xây dựng chính quy như: vườn rau thanh niên, vườn trồng cây ăn quả, bể cá, vườn nuôi gà, sân bóng đá mini, đặc biệt xung quanh trụ sở được trồng nhiều cây xanh, cây cảnh, các loại hoa, tạo cảnh quan môi trường thân thiện. Hằng tuần và mỗi ngày sau giờ làm việc hay huấn luyện căng thẳng, CBCS lại tham gia hoạt động tăng gia sản xuất, dọn vệ sinh đơn vị. Thượng tá Thiều Xuân Vương cho biết, việc xây dựng các mô hình, khuôn viên đơn vị như thế này nhằm giúp CBCS nâng cao sức khỏe, tăng thêm thu nhập và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mỗi bữa ăn của CBCS, đồng thời giáo dục CBCS ý thức bảo vệ cảnh quan, môi trường. Thượng tá Thiều Xuân Vương còn chia sẻ thêm: Cảnh quan môi trường đơn vị được củng cố, xây dựng xanh, sạch, đẹp là một yếu tố quan trọng tác động tích cực đến tâm tư, tình cảm, tạo điều kiện để CBCS có môi trường sinh hoạt, học tập, huấn luyện, vui chơi giải trí lành mạnh, phong phú. Từ đó, CBCS yên tâm công tác, thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.
Một số hình ảnh: Thượng tá Thiều Xuân Vương cùng CBCS tham gia hoạt động tăng gia sản xuất của đơn vị
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2019\Tháng 12\ngày 27.12\ảnh 26.12\DSC_9769.JPG 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2019\Tháng 12\ngày 27.12\ảnh 26.12\DSC_9779.JPG
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2019\Tháng 12\ngày 27.12\ảnh 26.12\DSC_9788.JPG

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp