14:47 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3496

Máy chủ tìm kiếm : 79

Khách viếng thăm : 3417


Hôm nayHôm nay : 142641

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4635121

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51580619

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Những người mẹ áo xanh

Thứ tư - 01/02/2023 08:30
Trailer: Nhận chăm sóc, đỡ đầu 10 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có 04 con liệt sỹ, CBCS Công an và 06 cháu ở các xã trên địa bàn toàn tỉnh đến khi các con đủ 18 tuổi. Hỗ trợ, tạo điều kiện để các con được phát triển toàn diện trong tình yêu thương của cộng đồng - đó là nghĩa cử cao đẹp của những người Mẹ mang trên mình sắc phục Công an nhân dân ở Điện Biên.

Hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên tới thăm thân nhân gia đình
liệt sỹ Mào Văn Long
 
Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cùng HPN Công an tỉnh Điện Biên tới thăm thân nhân gia đình liệt sỹ Mào Văn Long, nguyên là cán bộ phòng An ninh nội địa hy sinh năm 2018 trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại khu vực biên giới ở xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé. Trong căn nhà mộc mạc, đơn sơ, chúng tôi cùng trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe gia đình đồng đội của mình. Liệt sỹ Mào Văn Long có 02 người con nhỏ, anh hy sinh khi bé thứ 2 chưa tròn 02 tuổi, nhà neo người, điều kiện kinh tế còn có nhiều khó khăn. Sẻ chia, thấu hiểu những khó khăn, vất vả ấy, HPN Công an tỉnh Điện Biên đã nhận đỡ đầu con thứ 2 của anh là cháu Mào Gia Bảo (SN 2016) đến khi cháu đủ 18 tuổi.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu cháu Hoàng Minh Phương (SN 2009) - học sinh trường THCS Trần Can, Thành phố Điện Biên Phủ là con đồng chí Vàng A Minh, cán bộ thuộc Công an tỉnh
 
Trước đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã nhận đỡ đầu 09 cháu khác trên địa bàn, trong đó có cháu Hoàng Minh Phương (SN 2009) - học sinh trường THCS Trần Can, Thành phố Điện Biên Phủ là con đồng chí Vàng A Minh, cán bộ thuộc Công an tỉnh. Cháu Phương mồ côi Mẹ từ năm 2021, hiện ở cùng ông bà ngoại đã già yếu, không còn sức lao động, cả nhà chỉ trông vào một suất lương duy nhất của Bố trong khi Bố cháu phải chăm sóc 02 em nhỏ khác.
Với phương châm các cấp hội, cán bộ hội gương mẫu, đi đầu trong thực hiện hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, đỡ đầu trẻ em mồ côi. Đến nay, Hội HPN Công an tỉnh Điện Biên và các HPN cơ sở đã nhận đỡ đầu 10 cháu, trong đó có 04 con liệt sỹ, CBCS Công an và 06 cháu ở các xã trên địa bàn huyện Điện Biên, Điện Biên Đông và thành phố Điện Biên Phủ. Đây là nghĩa cử cao đẹp của tình đồng chí, đồng đội, là sự yêu thương, đùm bọc, sẻ chia ấm áp của tình người. Thông qua nhiều hình thức, từ trực tiếp đến gián tiếp, các cháu mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã được các tổ chức hội phụ nữ thuộc Công an tỉnh đỡ đầu về vật chất và tinh thần, thể hiện tấm lòng nhân hậu, bao dung của người phụ nữ Việt Nam mong muốn lan tỏa, chia sẻ để mang yêuthương đến với trẻ mồ côi, mong các con với bớt đau thương, vượt qua khó khăn, chăm ngoan, học giỏi, xây dựng một tương lai tươi sáng.
Sắc nắng của mùa xuân đã trải dài khắp các rẻo cao nơi núi rừng Tây Bắc. Và sắc xanh của những người mẹ mang sắc phục CAND cũng đã mang hơi ấm của mùa xuân đến với những cháu có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha, mẹ trên địa bàn. Họ là những người “Mẹ đỡ đầu” của Công an tỉnh Điện Biên./.

Tác giả bài viết: Thu Trang, Nông Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp