10:43 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1382

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 1348


Hôm nayHôm nay : 74538

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3015817

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55169706

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Phần 1).

Thứ sáu - 10/12/2021 05:10
Giàn Trưởng Nguyễn Thanh Tĩnh: Học Bác từ những điều bình dị nhất

 

 

Ngày 23 tháng 7 năm 1959 Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu của chúng ta có một ý nguyện xây dựng và phát triển ngành dầu khí Việt Nam. Cho đến nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cùng với ngành dầu khí đã và đang từng ngày biến ý nguyện của Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta thành hiện thực. Với những người làm dầu khí như chúng tôi thì được chào cờ trên giàn Hải Thạch - Mộc Tinh nơi xa đất liền nhất thì sẽ có cảm xúc hoàn toàn khác, đã làm cho anh em yêu Tổ quốc hơn, cảm nhận đến trách nhiệm của mình đối với Đất nước, đối với Tổ quốc, đối với Nhân dân. Cách đây 2 năm trong cơn bão dự báo gió cấp 15 - 16 và theo quy định thì phải rời giàn không có bất cứ ai ở đây, người rời giàn cuối cùng là Giàn Trưởng và họ không muốn được rời, thậm chí có người tình nguyện ở lại.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tĩnh, Trưởng giàn cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông tâm sự:“Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “cán bộ phải đi đầu trong mọi công việc từ chỉ đạo đến vận động, tập hợp lực lượng triển khai và thực thi nhiệm vụ”. Nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình, chúng tôi luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua gian khó, qua đó tôi đã được bổ nhiệm quyền Trưởng giàn, thay thế chuyên gia nước ngoài trực tiếp điều hành các hoạt động sản xuất trên các công trình biển trong 6 tháng. Qua đó, tiết kiệm được khoảng 13,8 tỷ đồng trong tiền thuê chuyên gia nước ngoài. Tôi cũng là người tiên phong trực tiếp mở giếng khơi thông dòng khí đầu tiên, đánh dấu thành công của dự án.”

Kể từ khi đồng chí Nguyễn Thanh Tĩnh trực tiếp điều hành sản xuất trên các công trình Biển Đông (BIENDONG POC) đã đạt được những kết quả ấn tượng đó là: thực hiện 3.235 ngày làm việc an toàn, tổng doanh thu lũy kế đạt 3,9 tỷ USA, nộp ngân sách nhà nước 973 triệu USA. Đồng hành cùng cả dân tộc vượt qua đại dịch Covid-19 cán bộ ngành dầu khí đã phòng chống chủ động, cách ly tuyệt đối và xét nhiệm cho các cán bộ, nhân viên trước khi trở lại giàn làm việc để đảm bảo an toàn, cũng như nâng cao hiệu suất lao động. Noi theo tấm gương vượt khó của Bác, Nguyễn Thanh Tĩnh và đồng nghiệp luôn nỗ lực tìm các giải pháp để vượt qua đại dịch. Kết quả là, từ năm 2020 đến nay, giàn vẫn duy trì khai thác liên tục không một ngày bị giãn đoạn, trung bình mỗi ngày sản xuất được 4,7 triệu mkhí và 6.200 thùng condensate. Ghi nhớ sâu sắc lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Đoàn kết là sức mạnh, đoàn kết là then chốt của thành công”, ngoài nhiệm vụ duy trì sản xuất, giàn Hải Thạch - Mộc Tinh cùng với các giàn khai thác khác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn chú trọng phát huy truyền thống đoàn kết, trở thành chỗ dựa vững chắc như ngọn Hải Đăng cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Từ một giàn khai thác xa bờ nhất, hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên Biển Đông như một lời khẳng với bạn bè Quốc tế chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam là đây. Mỗi giàn khoan, giàn khai thác đã thực sự trở thành cột mốc sống giữa biển khơi bao la của Tổ quốc.

“Khi được vinh dự báo công Bác, được dâng lá cờ Tổ quốc đứng trước anh linh của các liệt sĩ vì Tổ quốc đã hi sinh tôi cảm thấy các nhiệm vụ của tôi vừa qua là nhỏ bé biết chừng nào”. Đồng chí Nguyễn Thanh Tĩnh tâm sự.

Những kết quả mà ngành dầu khí đạt được hôm nay chính là nhờ việc không ngừng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo dức, phong cách Hồ Chí Minh, từ những việc làm nhỏ nhất, là tinh thần lao động quên mình vì sự nghiệp tìm dầu khí để làm giàu cho Tổ quốc như mong muốn của Người lúc sinh thời, là niềm tự hào, là sức mạnh để người lao động dầu khí tự tin, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó./.

Trích phim tài liệu: “NHỮNG TẤM GƯƠNG TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tĩnh học

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp