19:29 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1425

Máy chủ tìm kiếm : 33

Khách viếng thăm : 1392


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3048097

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55201986

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Nô nức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ

Chủ nhật - 21/08/2022 20:30
17 năm qua, Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cùng với các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân gắn với Ngày Cách mạng tháng Tám thành công đã góp phần khơi dậy mạnh mẽ truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc của các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội.
Đã thành thông lệ, hàng năm đến dịp kỷ niệm Ngày thành lập Công an nhân dân Việt Nam thì Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc lại được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, đơn vị trang trọng tổ chức và được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi, thi đua sôi nổi khắp mọi nơi.
Xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé và xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà là hai xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của tỉnh Điện Biên, giao thông đi lại khó khăn, đời sống kinh tế của nhân dân còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an địa phương và sự đồng tâm, đồng lòng của nhân dân nơi đây, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được xây dựng, củng cố và phát triển, nhiều năm qua tỉnh hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững và ổn định, không có vụ việc phức tạp, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương và UBND tỉnh đã lựa chọn hai địa phương cơ sở này để tổ chức Ngày hội điểm. Ngay từ sáng sớm, bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã nô nức đến trụ sở UBND xã, nơi tổ chức Ngày hội. Ai cũng khoác trên mình những bộ quần áo mang đặc trưng văn hóa dân tộc mình, với nhiều hoa văn, họa tiết trang trí cầu kỳ, sặc sỡ, như một rừng hoa nhiều màu sắc.
 

Ngày Hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé
 
 
Đến nay, tất cả các đơn vị, 100% các địa phương, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức cho CBCNV và nhân dân vui ngày hội gồm 2 phần: Lễ và hội. Nếu như ở phần lễ được tổ chức trang trọng với các hoạt động gặp gỡ, giao lưu với những vị lão thành cách mạng, các cá nhân điển hình xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự; ôn lại truyền thống đoàn kết xây dựng khu dân cư, cơ quan, đơn vị an toàn; tổng kết, khen thưởng các cá nhân, tập thể lập thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua… thì phần hội được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Thông qua các hoạt động hội diễn văn nghệ quần chúng, ca múa nhạc mang đặc sắc vùng miền, các hoạt động thi đấu thể thao, trò chơi dân gian, diễn tập phòng, chống cháy, nổ; diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”; thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân... tạo không khí sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân tham gia và thực sự đã là ngày hội của nhân dân.
 

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên

Một số hoạt động thể dục, thể thao trong Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên
 
Nhận thức rõ tầm quan trọng, vai trò của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTT, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nòng cốt là lực lượng công an đã chú trọng, tập trung công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa với những âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch; phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm và các tai tệ nạn xã hội; quản lý giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư. …
Tỉnh Điện Biên hiện có 40 loại mô hình với 4.363 tổ chức quần chúng hoạt động có hiệu quả; phát huy tốt các câu lạc bộ: "Gia đình hạnh phúc", "Phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội", "Đồng cảm", “cụm liên kết về ANTT”, “tổ thanh niên xung kích”, “tổ hoà giải”, xây dựng “Điểm sáng” trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; chuyển hóa thành công 33 địa bàn xã; đề nghị Bộ Công an đưa 27 xã ra khỏi diện trọng điểm, phức tạp về ANTT;  đã tổ chức 6.061 hội nghị “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, Nhân dân cung cấp cho lực lượng Công an gần 7.000 tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra khám phá 3.055 vụ việc, bắt 3.944 đối tượng, thu trên 270kg heroin, 95 kg thuốc phiện, hàng triệu viên ma túy tổng hợp, 32 khẩu súng quân dụng, 585 viên đạn, 15 kg vàng và nhiều tài sản trị giá trên 13 tỷ đồng; vận động phá nhổ trên 25.77 ha cây thuốc phiện, 187 cây cần sa; xóa nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy; đã hoàn thành, bàn giao 1.149 nhà cho các hộ gia đình tại huyện Mường Nhé, 1041 ngôi nhà cho các hộ gia đình huyện Điện Biên Đông, 558 hộ nghèo huyện Nậm Pồ. Qua đó đã góp phần kiềm chế và làm giảm hoạt động của các đối tượng phạm tội, không để xảy ra các điểm nóng về ANTT góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Sôi nổi Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
 

 


Điện lực thành phố Điện Biên phủ tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ
 
Thời gian tới, lực lượng công an các cấp sẽ tiếp tục duy trì và tăng cường các mặt công tác để tạo thêm nhiều đột phá, chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét hơn. Tăng cường tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát cùng với củng cố phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tập hợp, động viên và phát huy tiềm năng, sức mạnh của quần chúng; trọng dân, gần dân, hiểu dân, lắng nghe dân để xây dựng, nhân rộng thêm nhiều mô hình tự quản về ANTT có chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực”, góp phần giữ vưngc ANTT trên địa bàn, tạo môi trường ổn định phát triển kinh tễ, xã hội địa phương.

Tác giả bài viết: Trường Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp