05:24 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1208

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 1191


Hôm nayHôm nay : 55505

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2996784

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55150673

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Phòng ngừa sai phạm trong quy trình cấp, trả thẻ CCCD

Chủ nhật - 10/07/2022 23:35
 
Thời gian gần đây, thông tin đường dây nhận làm tiền nhanh CCCD được báo chí đăng tải đã thu hút sự quan tâm, chú ý của CBCS và dư luận xã hội. Theo thông tin ban đầu của Công an thành phố Hồ Chí Minh, Đại úy Lê Ngọc Minh (cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an Quận Gò Vấp) đã lợi dụng vị trí công tác trong tiếp nhận hồ sơ, đề xuất và trả thẻ CCCD để trục lợi. Đây là hành vi có tính chất đơn lẻ nhưng đã gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín của lực lượng Công an thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và lực lượng Công an nói chung trong việc cấp CCCD thời gian vừa qua.
Tiếp tục thực hiện Đề án 06, Công an tỉnh Điện Biên đã thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện, trong đó tập trung kiểm tra quy trình cấp, trả thẻ CCCD để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Đồng thời đưa ra những giải pháp phối hợp nhằm tháo gỡ khó khăn, bất cập trong công tác tiếp nhận hồ sơ, cấp và trả thẻ CCCD; tạo điều kiện để người dân được giải quyết thủ tục nhanh chóng, hạn chế phát sinh tiêu cực.
Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; chủ động nắm chắc diễn biến tư tưởng của CBCS; triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05/CT-BCA ngày 15/7/2021 của Bộ Công an về tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng trong CAND và chú trọng quan tâm thực hiện tốt chế độ, chính sách cho CBCS. Chú trọng nắm bắt tư tưởng và hoạt động của CBCS qua nhiều kênh thông tin, đảm bảo nắm chắc các mối quan hệ xã hội và trong thực hiện nhiệm vụ, không để xảy ra dư luận xấu và phòng ngừa sai phạm trong CBCS. Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành Điều lệnh CAND, quy tắc ứng xử của CAND; kỷ luật, kỷ cương, quy trình, chế độ công tác, tinh thần trách nhiệm, văn hóa ứng xử, đấu tranh với mọi biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thực hiện tốt phương châm hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Tăng cường trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; khảo sát sự hài lòng của  Nhân dân đối với lực lượng CAND thông qua việc tổ chức Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Phối hợp chặt chẽ, chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động, hình ảnh đẹp của lực lượng Công an, đặc biệt là bộ phận trực tiếp hực hiện các quy trình cấp CCCD cho Nhân dân; tuyên truyền sâu rộng gương “Người tốt, việc tốt” và các điển hình tiên tiến nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về Người chiến sĩ CAND./.

 

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp