17:09 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2695

Máy chủ tìm kiếm : 78

Khách viếng thăm : 2617


Hôm nayHôm nay : 164787

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4657267

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51602765

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên thực hiện tốt phong trào thi đua

Thứ sáu - 29/05/2020 17:37
Trong từng giai đoạn lịch sử với những chiến công vẻ vang của lực lượng Công an tỉnh Điện Biên, không thể không nhắc tới những đóng góp của nữ CBCS Công an. Phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, nhiều tập thể, cá nhân Hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên đã và đang phấn đấu, rèn luyện, tích cực học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần cùng toàn lực lượng Công an Điện Biên thực hiện nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ an ninh, trật tự đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.
Thời gian qua, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm ANTT, Công an tỉnh Điện Biên đã khẩn trương, tích cực triển khai chính quy hóa Công an xã theo đề án của Bộ Công an. Hòa chung khí thế của toàn lực lượng, hiện nay Công an tỉnh đã có nữ Công an xung phong đảm nhiệm chức danh Công an xã. Đại úy Trần Thị Thương - Phó Trưởng Công an xã Nà Tấu là một điển hình trong thực hiện Đề án.
Nhanh nhẹn, rắn rỏi, mạnh mẽ là những lời nhận xét mà đồng chí đồng đội dành cho Đại úy Trần Thị Thương. Trước khi xung phong về cơ sở thì Đại úy Trần Thị Thương là cán bộ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Điện Biên. Khi triển khai Đề án bố trí Công an chính quy về đảm nhận chức vụ Công an xã, bản thân Thương đã thấy được trách nhiệm của mình cần xung kích, đi đầu noi gương, bởi có rất nhiều đồng chí ngại về cơ sở vì nhiều lý do, đặc biệt đối với chị em phụ nữ. Còn với Đại úy Trần Thị Thương thì đây là  cơ hội tốt để rèn luyện, trải nghiệm bản thân trưởng thành hơn trong vị trí công tác mới. “Về xã đã giúp mình tập làm quen với cách giải quyết tất cả các công việc ở cơ sở, trên mọi lĩnh vực, giúp cho mình chín chắn, điềm đạm và bản lĩnh hơn” - đó là những lời chia sẻ giản dị đầy tâm huyết của Đại úy Trần Thị Thương.

Đại úy Trần Thị Thương - Phó Trưởng Công an xã Nà Tấu làm việc chuyên môn
 
Những ngày đầu về nhận nhiệm vụ là điều không mấy dễ dàng, mọi việc hầu như đều phải bắt đầu từ đầu và nhiều vấn đề mới, nhiều khó khăn, điều kiện công tác không được đầy đủ như ở cơ quan cũ, nhưng Đại úy Thương đã tự khắc phục, vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ. Người mới, việc mới, môi trường mới và địa bàn mới nên đầu tiên là phải gần anh em, gần chính quyền, gần nhân dân để biết người dân, chính quyền cần gì, trông đợi gì vào lực lượng Công an chính quy khi được triển khai về xã, làm thế nào để đáp ứng được kỳ vọng của người dân, chính quyền trong công tác bảo đảm ANTT. Với đặc thù của xã thì Công an xã phải luôn ứng trực và có mặt 24/24 để giải quyết tất cả các vụ việc, nữ hay nam cũng không ngoại lệ.
        Nhằm động viên các nữ cán bộ công an vượt qua khó khăn, sớm phát huy vai trò tại địa bàn, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà và tìm hiểu điều kiện làm việc của Đại úy Trần Thị Thương để chia sẻ, động viên và mong muốn đồng chí Thương cố gắng cùng cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 

Hội phụ nữ Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà và động viên Đại úy Trần Thị Thương
 
Với 227 hội viên hiện đang sinh hoạt tại 14 Hội phụ nữ cơ sở, trong những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, góp phần không nhỏ xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân vì dân phục vụ”. Do yêu cầu đặc thù công tác nên hội viên phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác như: tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần kỹ thuật; công tác quản lý hành chính, các đơn vị trực tiếp chiến đấu thuộc lĩnh vực an ninh và cảnh sát. Dù được phân công ở vị trí công tác nào, các hội viên phụ nữ luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm; không quản ngại khó khăn gian khổ, với tinh thần “vì nước quên thân vì dân phục vụ, đảm nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ban Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng Hội phụ nữ nhân ngày 8/3
 
Để các phong trào thi đua công trình phần việc có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng, cùng với công việc chuyên môn, Hội phụ nữ Công an tỉnh luôn tạo điều kiện cho hội viên thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh của người phụ nữ Công an nhân dân qua các Hội thi. Ban Thường vụ Hội phụ nữ đã hướng dẫn, chỉ đạo cho các Hội phụ nữ cơ sở tổ chức các hình thức sinh hoạt như: tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về các kiến thức chăm sóc gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ… Thông qua các hoạt động trên đã giúp cho hội viên nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ; đồng thời là dịp để mỗi hội viên giao lưu, học tập kinh nghiệm và thắt chặt mối quan hệ công tác.
Một điểm nhấn trong các hoạt động công tác Hội chính là Hội phụ nữ Công an tỉnh với hoạt động tình nghĩa, hoạt động xã hội, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng xã hội. Từ đầu năm đến nay đã phối hợp, liên kết với nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức tặng quà và đỡ đầu cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa với tổng số tiền 90 triệu đồng.
 

Hội phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường tiểu học Pa Thơm, huyện Điện Biên
 
Phát huy những phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là 4 phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” của phụ nữ Công an Điện Biên nói riêng, phụ nữ Công an nhân dân thời kỳ CNH - HĐH đất nước nói chung, những “bông hoa thép” trong lực lượng Công an Điện Biên luôn cố gắng phấn đấu, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng kĩ năng sống, không ngừng rèn luyện, xứng đáng là cán bộ nữ công an “giỏi việc nước đảm việc nhà”, xây dựng đất nước giàu mạnh, gia đình hạnh phúc./.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp