04:22 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1846

Máy chủ tìm kiếm : 319

Khách viếng thăm : 1527


Hôm nayHôm nay : 61007

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3567786

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55721675

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Phụ nữ Công an tỉnh luôn hướng về cơ sở góp phần không nhỏ bảo đảm ANTT

Thứ sáu - 23/10/2020 06:04
Trong từng giai đoạn lịch sử, với những chiến công vẻ vang của lực lượng Công an tỉnh Điện Biên, không thể không nhắc tới những đóng góp của nữ CBCS. Phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên đã và đang phấn đấu, rèn luyện, tích cực học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần cùng toàn lực lượng Công an Điện Biên thực hiện nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ an ninh, trật tự đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân bằng những việc làm thiết thực nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.
Với phương châm "Đưa các phong trào thi đua trở thành những hoạt động cụ thể thiết thực, đạt hiệu quả", trong năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an tỉnh và Hội phụ nữ cấp trên, Ban Thường vụ Hội phụ nữ Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch hướng dẫn, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Phong trào thi đua "Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững" theo từng giai đoạn gắn liền với thực hiện các Cuộc vận động của Ngành, của Hội. Phong trào thi đua thực sự đã trở thành cuộc vận động chính trị sâu rộng, có sức lan tỏa thu hút 100% hội viên phụ nữ Công an tham gia với nhiều hình thức phong phú và đa dạng; đã tạo động lực thúc đẩy sự phấn đấu của từng hội viên, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, hiệu quả công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong quá trình thực hiện, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã cụ thể hóa phong trào thi đua vào chương trình công tác hằng năm, đề ra nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn phù hợp với yêu cầu của công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước, các cấp Hội thực hiện hiệu quả với nhiều cách làm mới, sáng tạo, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương.
 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng
 
Thực hiện đúng tinh thần "Kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc", có thể nói các phong trào thi đua của hội phụ nữ Công an tỉnh đã làm thay đổi đáng kể trong mọi mặt công tác chuyên môn và công tác hội. Xuất phát từ tình hình thực tiễn và yêu cầu công tác của ngành, phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác; trong đó có nhiều chị em trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT tại các đơn vị cơ sở, thường xuyên trực ban, trực chiến, thậm chí phải trực diện đối mặt với tội phạm nguy hiểm, nhưng tuyệt đại đa số chị em phụ nữ Công an tỉnh luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua khó khăn, thử thách trong công tác và cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để tạo môi trường cho phụ nữ học tập, rèn luyện, các cấp hội đã lựa chọn, xây dựng công trình, phần việc gắn với từng nội dung của phong trào thi đua, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên. Các công trình, phần việc do phụ nữ đảm nhận có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, tiêu biểu như: Công trình "Phụ nữ CSQLHC về TTXH với công tác sắp xếp, cắm chỉ bản vào tàng thư CCCD" vào thứ 7 hằng tuần của Hội phụ nữ Cảnh sát QLHC về TTXH; công trình "Vườn hoa phụ nữ" của cán bộ, hội viên phụ nữ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, góp phần tạo cảnh quan môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, Hội phụ nữ còn phát động chiến dịch “làm cho thế giới sạch hơn” năm 2020 bằng việc làm thiết thực là thu gom rác thải và vệ sinh sông Nậm Rốm; phong trào “chống rác thải nhựa”….
 

Phong trào “chống rác thải nhựa” của HPN Trại tạm giam Công an tỉnh
 
Thời gian qua, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm ANTT, Công an tỉnh Điện Biên đã khẩn trương, tích cực triển khai chính quy hóa Công an xã theo đề án của Bộ Công an. Hòa chung khí thế của toàn lực lượng thì Công an tỉnh cũng đã có những nữ Công an xung phong đảm nhiệm chức danh Công an xã. Mặc dù với cán bộ nữ khi xuống cơ sở sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhiều chị em coi đây là cơ hội tốt để rèn luyện, trải nghiệm bản thân trưởng thành hơn trong vị trí công tác mới. Đề án đưa Công an chính quy về xã là một trong những chủ trương lớn được nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao. Trong số cán bộ chiến sỹ Công an chính quy được điều động về cơ sở thì những nữ cán bộ chiến sỹ xung phong về xã đã trở thành những "bông hồng đẹp" trong lòng người dân.
 

Đại úy Trần Thị Thương, Phó trưởng Công an xã Nà Tấu, TP Điện Biên Phủ (Đứng thứ 03 từ trái qua) xuống cơ sở
 
Hội phụ nữ Công an tỉnh còn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng. Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi tặng quà các gia đình thương binh, liệt sữ; quyên góp giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh; vận động và quyên góp xây dựng "Mái ấm tình thương", "Mùa đông ấm áp cho người nghèo", tặng giường tầng và chăn ấm cho học sinh trường PTDT THCS bán trú Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông và nhiều hoạt động xã hội từ thiện khác. Từ đầu năm đến nay, Hội phụ nữ đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong cả nước thực hiện các hoạt động thiện nguyện, tặng quà cho nhân dân và học sinh tại các huyện đặc biệt khó khăn như Nậm Pồ, Điện Biên Đông, Tủa Chùa, huyện Điện Biên với số tiền trên 1 tỷ đồng.
 

Vận động, quyên góp tặng giường tầng cho chăn ấm cho học sinh trường PTDT THCS bán trú Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông
 
Thời gian vừa qua, với những diễn biến phức tạp, khôn lường của dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới, Ban Thường vụ HPN CAT đã triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào, Kế hoạch, các văn bản hướng dẫn của Công an tỉnh, Hội LHPN tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh covid-19. Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với đoàn viên, thanh niên đã tổ chức tuyên truyền, phát 2000 tờ rơi về cách phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra, phát hơn 20.000 khẩu trang cho nhân dân và học sinh trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ.
 

 
Để các phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng, cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, Hội phụ nữ Công an tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh của người phụ nữ Công an nhân dân. Đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về kiến thức chăm sóc gia đình, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi Viết - Vẽ “Hình ảnh đẹp của Người chiến sĩ Công an trong mắt em” nhân dịp Tết trung thu. Cuộc thi nhằm tạo không khí vui tươi, lành mạnh, bổ ích cho các cháu là con CBCS Công an tỉnh Điện Biên, khơi dậy niềm tự hào, lòng biết ơn của các con đối với công lao to lớn, sự hy sinh thầm lặng của cha mẹ, của những CBCS Công an đang ngày đêm chiến đấu vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân.
Trong 5 năm qua, đã có 3 tập thể, 2 cá nhân được Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen, Bộ Công an tặng Bằng khen cho 01 tập thể, nhiều cán bộ, hội viên được vinh danh phụ nữ CAND tiêu biểu toàn lực lượng và hàng trăm tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Thành tích ấy đã khẳng định vai trò và đóng góp của nữ cán bộ chiến sỹ Công an Điện Biên trong phong trào chung của Hội phụ nữ Công an nhân dân và Hội phụ nữ tỉnh, góp phần quan trọng vào thành tích chung của lực lượng Công an Điện Biên./.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp