02:29 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3641

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 3619


Hôm nayHôm nay : 169721

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2627114

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49572612

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma túy.

Thứ sáu - 10/12/2021 04:48
Là một huyện biên giới, có nhiều đường mòn lối mở với nước bạn Lào, bên cạnh việc thông thương, đối ngoại thì cũng tiềm ẩn nguy cơ các loại tội phạm lợi dụng hoạt động, nhất là tội phạm ma túy. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi, xảo quyệt, làm ảnh hưởng không nhỏ đến ANCT, TTATXH trên địa bàn. Công an huyện Nậm Pồ đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt đấu tranh nhằm đẩy lùi tội phạm ma túy, góp phần làm trong sạch địa bàn.
Được xác định là một trong những địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT của tỉnh, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên vẫn tiềm ẩn nhiều nhân tố phức tạp. Hiện nay, trên địa bàn có hơn 380 người nghiện ma túy, từ đầu năm đến hết tháng 10/2021, Công an huyện Nậm Pồ đã phát hiện, điều tra, triệt phá 59 vụ, bắt 68 đối tượng, vật chứng thu giữ 16,6kg heroin và hơn 76 nghìn viên ma túy tổng hợp. Đó là những con số nói lên “độ nóng” trên trận tuyến đấu tranh với tội phạm ma túy của Công an huyện Nậm Pồ.
 
Description: D:\Văn Hiển\TTĐT 10.12.21\Ảnh\Screenshot (42).png
Đối tượng Vàng A Súa (SN 1988) cùng tang vật 98 bánh heroin tại cơ quan chức năng.
 
Công an huyện Nậm Pồ đã liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường kiểm tra, quản lý các loại hình kinh doanh, cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm có điều kiện về ANTT, ngăn chặn không để tội phạm lợi dụng tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. Điển hình: ngày 13/8/2021, Công an huyện Nậm Pồ phối hợp với các đơn vị chức năng phá chuyên án 121V, bắt quả tang hai đối tượng Vàng A Súa (SN 1988) và Sùng A Hòa (SN 1988) cúng trú tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ 98 bánh hêroin, 01 xe ô tô. Tiếp đó ngày 21/8, phá thành công chuyên án 821G, bắt quả tang đối tượng Vàng A Páo (SN 1991), trú tại bản Nộc Cốc 1, xã Vàng Đán, huyện Nậm Pồ có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ 19 bánh hêroin. Vận động nhân dân tự giác phá nhổ 485m2 cây thuốc phiện tại bản Đề Pua, xã Phìn Hồ.
Để có được những chiến công trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, thời gian qua, song hành cùng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, Công an huyện Nậm Pồ chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã đặc biệt coi trọng và thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ, kịp thời nhận diện và đấu tranh có hiệu quả với những thay đổi trong phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy.
Bên cạnh công tác phòng ngừa nghiệp vụ, Công an huyện đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội, tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban, ngành địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp, tham gia các phong trào: phòng, chống ma túy, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Chú trọng xây dựng các mô hình: xã không ma túy, bản bình yên tự quản về ANTT…
 
Description: D:\Văn Hiển\TTĐT 10.12.21\Ảnh\IMG_055.png
Cán bộ Công an huyện Nậm Pồ tuyên truyền phòng, chống ma túy.
Với những cố gắng, nỗ lực của Công an huyện Nậm Pồ, cùng sự phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp, huy động cả hệ thống chính trị và sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, đã từng bước nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn ma túy. Qua đó, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma túy, góp phần giữ vững bình yên trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Trường Long, Nông Tuấn

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp