23:42 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1378

Máy chủ tìm kiếm : 66

Khách viếng thăm : 1312


Hôm nayHôm nay : 79573

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3550178

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55704067

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Sôi nổi hội diễn NTQC Công - Nông – Binh tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2020

Thứ hai - 02/11/2020 05:25
Từ ngày 26 - 28/10/2020, tại Trung tâm văn hóa hội nghị tỉnh Điện Biên, Công an tỉnh Điện Biên đăng cai phối hợp với Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Hội diễn NTQC Công Nông Binh tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2020. Hội diễn năm nay quy tụ hơn 500 diễn viên đến từ 13 đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, các sở ban ngành, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tối ngày 26/10, Hội diễn NTQC Công Nông Binh tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2020 chính thức khai mạc. Tham dự Lễ khai mạc có Thiếu tướng, Nghệ sĩ nhân dân Trần Công Bảy, Phó cục trưởng X03, Bộ Công an; Đại tá Tráng A Tủa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong BTC, BGK Hội diễn; diễn viên 13 đoàn NTQC cùng đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn. Ngay trong đêm khai mạc đã diễn ra phần thi của 02 đoàn NTQC là Đoàn NTQC Công an tỉnh và Đoàn NTQc huyện Điện Biên. Mặc dù là đoàn mở màn cho Hội diễn, chịu khá nhiều áp lực nhưng các diễn viên của đoàn NTQC Công an tỉnh đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình ngay từ những tiết mục đầu tiên. Với chủ đề “Lắng nghe từ huyền thoại”, các tiết mục ca, múa được dàn dựng công phu, đầu tư kỹ lưỡng về mọi mặt như hát múa “Huyền thoại Điện Biên”, đơn ca nam “Từ những dòng thư Bác Hồ”; múa “Vượt lũ”; hợp ca “Lắng nghe đất nước”…, đoàn NTQC Công an tỉnh đã gây được tiếng vang ngay trong đêm khai mạc và nhận được sự đánh giá cao của Ban Giám khảo.
 
   Description: Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 10\ngày 30.10\anh 30.10\IMG-6548.JPG   
Đại tá Lò Văn Khụt - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc
 
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 10\ngày 30.10\anh 30.10\IMG-6547.JPG
Tiết mục của đoàn NTQC Công an tỉnh biểu diễn tại đêm khai mạc
  
Hội diễn NTQC Công Nông Binh tỉnh Điện Biên lần này diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 26 - 28/10/2020. Để mang đến cho Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2020 những tiết mục đặc sắc, mang đậm dấu ấn về mảnh đất, con người Điện Biên cũng như nét đặc trưng của mỗi đơn vị tham gia. Các đơn vị đã chọn lựa những nhân tố có năng khiếu về nghệ thuật, tập trung lực lượng, xây dựng kịch bản chương trình cụ thể, lựa chọn những tác phẩm đặc sắc để mang tới Hội diễn lần này. Các tiết mục tham gia nhằm giới thiệu, tôn vinh những nét văn hóa đặc trưng của các ngành, nghề và lực lượng vũ trang; khẳng định vai trò của các lực lượng này trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tạo niềm hân hoan phấn khởi và niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng ta trong công cuộc đổi mới của đất nước.
Hội diễn NTQC Công Nông Binh tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2020 với sự quy tụ của hơn 500 diễn viên đã mang tới cho khán giả những tiết mục đặc sắc. Các tiết mục tham gia hội diễn thuộc các thể loại: ca; múa; nhạc; khiêu vũ (nhảy dân vũ) với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi Tổ quốc, quê hương, mảnh đất, con người Điện Biên; gương các Anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc, các mẹ Việt Nam anh hùng, thể hiện tình yêu ngành, nghề; ca ngợi thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới, hướng về Biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới... thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Những tiết mục đặc sắc với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi Tổ quốc, quê hương, mảnh đất, con người Điện Biên
 
    Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 10\ngày 30.10\anh 30.10\IMG_9592.JPG
 
 
 
        Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 10\ngày 30.10\anh 30.10\IMG_9582.JPG
 

 
Bên cạnh nhiệm vụ chính trị cùng ý nghĩa khi tham dự, Hội diễn lần này cũng chính là cơ hội để các ca sĩ, diễn viên của các đội thi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện nhiệt huyết, năng khiếu nghệ thuật của mình qua các tiết mục sáng tạo về cách thể hiện, song cũng hết sức gần gũi, cao đẹp trong mắt nhân dân. Nhiều tiết mục đạt đến tầm cao nghệ thuật, nhiều tác phẩm khai thác được bản sắc vùng miền, sân khấu hóa hợp lý các nhiệm vụ, công việc đặc thù của mỗi đơn vị được đông đảo người xem đánh giá cao.
Xen kẽ với các phần thi của các đoàn tham gia hội diễn, với nhiệm vụ đăng cai, Công an tỉnh đã tổ chức công diễn một số tiết mục đặc sắc cho CBCS tại Trung đoàn 82. Đây là những tiết mục của các đoàn đã tham gia biểu diễn trước đó với sự đầu tư về kịch bản, dàn dựng, luyện tập công phu để phục vụ, nâng cao đời sống tinh thần cho CBCS. Đồng thời cũng là dịp tuyên truyền sâu rộng về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trên mặt trận đảm bảo ANTT. Đây là một trong những hoạt động để lại nhiều ấn tượng đẹp của CBCS và đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn.
 
       Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 10\ngày 30.10\anh 30.10\IMG_9615.JPG
Công an tỉnh đã tổ chức công diễn một số tiết mục đặc sắc
cho CBCS tại Trung đoàn 82
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội diễn đã thành công tốt đẹp, đáp ứng cả yêu cầu về quy mô lẫn chất lượng, thể hiện được tính đại chúng, sự sáng tạo và giữ được nét văn hóa truyền thống các dân tộc, tôn vinh nghành nghề cụ thể. Hầu hết các đoàn đã tập trung khai thác được nhiều loại hình như: Hát đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca theo các chủ đề BTC đã đưa ra; nhiều diễn viên diễn tả tình cảm của mình vào những tác phẩm gây được niềm xúc động, ấn tượng đối với công chúng, nhiều giọng hát khá tốt, chuẩn về cường độ, cao độ với phong cách biểu diễn sinh động. Các tác phẩm múa được dàn dựng công phu và có sự logic, sâu sắc về nội dung, có chủ đề rõ ràng, các loại hình rất phong phú, nhất là các điệu múa của các dân tộc đã được biên đạo khai thác, kế thừa và phát triển thành những tác phẩm múa có giá trị nghệ thuật cao nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc. Về Độc tấu nhạc cụ dân tộc, năm nay khán giả được thưởng thức nhiều diễn tấu đặc sắc của các diễn viên, nghệ nhân cùng sự điêu luyện, nhuần nhuyễn kỹ thuật đã góp thêm phần rực rỡ cho hội diễn. Tại hội diễn lần này, Ban tổ chức đã đưa ra thêm loại hình khiêu vũ đang được phát triển cần được nhân rộng, các đoàn đã chủ động tìm hiểu và nghiên cứu để đưa ra một số điệu nhảy mang tính nghệ thuật cao…
 
Một số tiết mục tại đêm công diễn tổng kết và trao giải
 

 

 

 
Kết thúc hội diễn, lần lượt các tiết mục xuất sắc của các đoàn tham dự trong những ngày qua đã được công diễn trong đêm bế mạc để chào mừng thành công của Hội diễn NTQC Công Nông Binh tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2020. Ban Tổ chức đã trao 22 giải A, 30 giải B, 25 giải C dành cho các tiết mục đạt chất lượng tốt. Với nhiều tiết mục xuất sắc, bố cục chương trình chặt chẽ, nghệ thuật sáng tạo, Đoàn NTQC Công an tỉnh Điện Biên, Đoàn NTQC huyện Điện Biên, Đoàn NTQC TP Điện Biên Phủ, Đoàn NTQC huyện Tuần Giáo đã giành giải A toàn đoàn cùng 5 giải B, 4 giải C toàn đoàn. Bên cạnh đó BTC, BGK cũng đã trao 4 giải đạo diễn chương trình nghệ thuật xuất sắc nhất và 01 giải diễn viên cao tuổi nhất cho các diễn viên, đơn vị dự thi.
 
    Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 10\ngày 30.10\anh 30.10\DSC_0964.JPG
Ban Tổ chức đã trao 04 Giải A toàn đoàn cho 04 Đoàn NTQC có nhiều tiết mục đặc sắc, sáng tạo tại hội diễn
 
        Hội diễn NTQC Công Nông Binh tỉnh Điện Biên làn thứ VI, năm 2020 có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu sắc nhằm góp phần xây dựng tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, chiến sỹ công an trung với Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì cuộc sống binh yên và hạnh phúc của nhân dân. Cũng thông qua Hội diễn lần này nhằm phát hiện những tài năng nghệ thuật trên địa bàn, đồng thời đây là cơ hội để các đơn vị giao lưu học hỏi lẫn nhau. Hội diễn NTQC Công Nông Binh tỉnh Điện Biên làn thứ VI, năm 2020 khép lại thành công tốt đẹp đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi CBCS các lực lượng vũ trang, cán bộ CNVC các đơn vị và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh về một kỳ Hội diễn mang đậm dấu ấn của vùng cao Tây Bắc - Điện Biên./.

Tác giả bài viết: Thu Trang, Thành Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp