04:44 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1084

Máy chủ tìm kiếm : 67

Khách viếng thăm : 1017


Hôm nayHôm nay : 47802

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3475008

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55628897

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Tăng cường các biện pháp PCCC trên địa bàn

Thứ sáu - 23/04/2021 06:20
Cháy, nổ là hiểm họa có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu chúng ta lơ là mất cảnh giác. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại lớn về tài sản ước tính hàng tỷ đồng. Để chủ động phòng ngừa, làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, Công an Điện Biên đã và đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, kết hợp đồng bộ giữa tuyên truyền, nhắc nhở và chủ động lực lượng, phương tiện, kịp thời xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.
Chợ Mường Thanh là khu vực có số lượng hộ kinh doanh cá thể, cửa hàng buôn bán tập trung tương đối lớn trên địa bàn thành phố. Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Điện Biên đã chủ động phối hợp với CATP Điện Biên Phủ, Công an phường Mường Thanh và UBND phường tăng cường thống kê, rà soát các hộ dân cư trên địa bàn, đặc biệt là các hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh về việc sử dụng nguồn điện, nguồn nhiệt, cũng như các biện pháp bảo đảm PCCC của hộ kinh doanh. Từ đó kịp thời phát hiện những tồn tại, thiết sót để chấn chỉnh, nhắc nhở kịp thời.

Lực lượng liên ngành tăng cường kiểm tra công tác PCCC tại chợ Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ
 
Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, thành phố Điện Biên Phủ có dân cư tập trung đông đồng nghĩa với việc các dịch vụ xã hội, các cửa hàng tạp hóa, cơ sở kinh doanh trên địa bàn là rất lớn. Hầu hết, các cửa hàng kinh doanh tạp hóa trên địa bàn đều tận dụng kết hợp giữa nhà ở và buôn bán; số lượng hàng hóa lớn, nhiều mặt hàng dễ cháy, không gian sống không đảm bảo về PCCC là một trong những yếu tố tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy nổ. Lực lượng liên ngành đã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, tổ chức ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC đối với các hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, kiên quyết xử lý các cơ sở kinh doanh không chấp hành các quy định về an toàn PCCC.

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy cho các hộ kinh doanh kết hợp nhà ở
 
Qua kiểm tra, các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố chấp hành tương đối tốt hướng dẫn của lực lượng chức năng. Trang bị đầy đủ các phương tiện PCCC tại cơ sở kinh doanh, không đun nấu, thờ cúng trong khu vực nhiều hàng hóa, góp phần hạn chế tới mức thấp nhất những nguyên nhân có thể phát sinh cháy, nổ.
Để tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn, kiềm chế số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, từ ngày 15/4/2021 đến 15/7/2021, Bộ Công an mở đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Lực lượng Cảnh sát khu vực, Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với các ngành, các tổ chức đoàn thể đi từng ngõ, gõ từng nhà, kiểm tra nhằm phát hiện những sơ hở, thiếu sót, vi phạm trong công tác PCCC tại từng hộ gia đình, nhất là hộ gia đình để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kịp thời khắc phục các thiếu sót, vi phạm về PCCC và thoát nạn. Naag cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác PCCC, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra, góp phần giữ gìn sự bình yên cuộc sống, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Hội nghị triển khai các biện pháp phòng ngừa ngăn chặn cháy lớn

Tác giả bài viết: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp