10:32 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3097

Máy chủ tìm kiếm : 57

Khách viếng thăm : 3040


Hôm nayHôm nay : 207858

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4700338

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51645836

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Tăng cường kiểm soát phương tiện tham gia giao thông

Thứ sáu - 22/05/2020 06:48
Những ngày sau giãn cách xã hội, các cửa hàng, quán ăn bắt đầu đi vào hoạt động trở lại, nhiều người đã tổ chức gặp mặt, ăn uống xả hơi sau khi lệnh giãn cách xã hội được dừng lại. Điều này đồng nghĩa với việc lượng người sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông có dấu hiệu tăng trở lại. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc bảo đảm TTATGT sau khi dừng giãn cách xã hội, Cục CSGT Bộ Công an đã triển khai Kế hoạch 1923/KH-C08-P8 ngày 06/5/2020 về tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Lực lượng CSGT Công an Điện Biên cũng đã tiến hành ra quân TTKS, tổ chức lập chốt giao thông để kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Ghi nhận của phóng viên ANĐB.
Ngay sau khi có Kế hoạch của Cục CSGT Bộ Công an, phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức ra quân tăng cường lực lượng TTKS, XLVP, kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường kiểm soát các loại phương tiện: xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải container, ô tô con và xe mô tô. CSGT sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, như: vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, làn đường, phần đường, tránh vượt; vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe thành đoàn… Các đơn vị sẽ tập trung vào khung giờ thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông theo thực tế tình hình ở từng địa bàn. Thời gian thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát từ ngày 15/5/2020 - 14/6/2020. Quá trình thực hiện kế hoạch, lực lượng CSGT chú trọng kết hợp thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ về tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Lực lượng CSGT tăng cường lực lượng TTKS, XLVP, kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
 
Tại chốt kiểm tra đặt tại khu vực Him Lam Plaza, có thể nhận thấy lưu lượng phương tiện qua đây là tương đối lớn. Đội Cảnh sát GTTT và CĐ Công an thành phố Điện Biên Phủ đã chủ động phối hợp với phòng CSGT Công an tỉnh lập chốt kiểm tra giao thông và tiến hành đo nồng độ cồn tất cả các phương tiện lưu thông qua đây. Hầu hết qua kiểm tra thì người dân đều chấp hành nghiêm túc các quy định của Luật GTĐB, nhất là chấp hành nghiêm Nghị định 100 của Chính phủ. Thời điểm trước khi Chính phủ ra lệnh giãn cách xã hội, việc thực hiện Nghị định 100 của người dân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ nói riêng và toàn tỉnh nói chung tương đối tốt. Người dân đã có ý thức hơn trong việc tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, “đã uống rượu bia không lái xe, đã lái xe không uống rượu bia”. Sau khi dừng lệnh giãn cách xã hội, người dân bắt đầu có thói quen tụ tập bạn bè và ra đường nhiều hơn, tuy nhiên, người dân trên địa bàn thành phố vẫn có ý thức chấp hành nghiêm Nghị định 100, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, góp phần ổn định tình hình TTATGT trên địa bàn.
 

Lực lượng CSGT kiểm tra các phương tiện lưu thông tại chốt kiểm tra đặt tại khu vực Him Lam Plaza
 
 
Tiếp tục cùng Đội Cảnh sát GTTT và CĐ Công an thành phố Điện Biên Phủ triển khai các chốt kiểm tra giao thông trên địa bàn thành phố, chúng tôi có mặt tại chốt khu vực Bào tàng chiến thắng Điện Biên Phủ. Thời điểm kiểm tra là vào dịp cuối tuần, lượng phương tiện lưu thông qua khu vực này khá đông. Sau 30 phút kiểm tra, lực lượng chức năng không ghi nhận trường hợp nào điều khiển xe ô tô vi phạm các quy định của Luật GTĐB; lập biên bản 03 trường hợp người điều khiển xe mô tô vi phạm về nồng độ cồn. Có thể nhận thấy, việc không phát hiện nhiều trường hợp vi phạm Luật GTĐB là tín hiệu tích cực, thể hiện ý thức chấp hành Luật GTĐB của người dân trên địa bàn thành phố đã được nâng cao, góp phần đẩy lùi và kiềm chế va chạm, TNGT xảy ra trên địa bàn.
 
Lực lượng CSGT Công an tỉnh triển khai các chốt kiểm tra giao thông
 trên địa bàn thành phố
 
Theo số liệu thống kê của Đội Cảnh sát GTTT và CĐ Công an thành phố Điện Biên Phủ, sau khi dừng lệnh giãn cách xã hội, Đội đã tăng cường TTKS, XLVP và phát hiện, xử lý 133 trường hợp vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 121 triệu đồng, trong đó lỗi vi phạm về nồng độ cồn là 41 trường hợp, so với cùng kỳ năm ngoái số trường hợp vi phạm đã giảm 12%.
 

Lực lượng CSGT tăng cường TTKS, XLVP và phát hiện, xử lý nhiều
trường hợp vi phạm
Thời gian vừa qua, lực lượng CSGT đã thực hiện tốt việc TTKS, bố trí điều tiết, phòng chống đua xe, xử lý vi phạm nồng độ cồn... Nhưng cùng với việc tăng cường việc kiểm tra, xử phạt nghiêm theo quy định, bản thân mỗi người dân cũng cần ghi nhớ, đừng “vô tình” hoặc “cố tình” quên các quy định. Trong thời điểm hiện nay, khi các biện pháp phòng dịch vẫn cần được lưu tâm, việc thực hiện nghiêm quy định của Nghị định 100 càng cần được lưu tâm hơn nữa, thì việc ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông trên phạm vi toàn quốc chính là một trong những việc làm hữu hiệu để giảm thiểu tối đã các vi phạm dẫn đến va chạm, TNGT xảy ra. Đây cũng là dịp để mỗi người tự tạo nên một nếp sống mới, tránh quay trở lại thói quen tưởng chừng như đã được xóa bỏ, chấp hành nghiêm luật GTĐB chính là bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp