07:24 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4345

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 4315


Hôm nayHôm nay : 222231

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2679624

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49625122

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Tập huấn công tác PCCC và diễn tập phương án tại CTCP in Điện Biên

Thứ sáu - 27/09/2019 06:37
Công ty Cổ phần in Điện Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh vừa tổ chức tập huấn và diễn tập phương án PCCC cho cán bộ, viên chức, người lao động của công ty.
          Về lý thuyết, các học viên được truyền đạt và yêu cầu nắm vững các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về công tác phòng cháy và chữa cháy; những kiến thức cơ bản trong công tác PCCC; những thiệt hại, nguyên nhân do cháy gây ra và biện pháp đề phòng; vai trò, vị trí và nguyên tắc, tính chất công tác PCCC. Ngoài ra, các học viên còn được tham gia thực hành về công tác kiểm tra, bảo quản, sử dụng bình chữa cháy xách tay, dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy. Hầu hết các học viên đều nghiêm túc học tập, tiếp thu các nội dung mà giảng viên đã truyền đạt và thực hành tốt khi dập tắt đám cháy, xử lý tình huống.
 
Các học viên Công ty Cổ phần in Điện Biên được tập huấn những kiến thức cơ bản về công tác PCCC
CBCS phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn học viên sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy
 
Sau phần tập huấn là nội dung diễn tập phương án PCCC. Tình huống giả định là vụ cháy xảy ra tại tầng 2 Công ty Cổ phần in Điện Biên khi các cán bộ đang làm việc bình thường. Nghe thông báo cháy, cán bộ thực hiện việc chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thoát nạn đúng quy trình đặt ra theo kịch bản diễn tập. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 1 xe chữa cháy cùng với các trang thiết bị chữa cháy chuyên dụng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ phối hợp dập tắt đám cháy. Buổi diễn tập diễn ra an toàn, đạt yêu cầu kế hoạch đề ra.
Diễn tập phương án PCCC tại Công ty Cổ phần in Điện Biên
 
Trước đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cũng tổ chức tập huấn công tác PCCC cho Chi cục bảo vệ thực vật. Các học viên được tập huấn hai nội dung lý thuyết và thực hành. Ở phần lý thuyết, học viên được thông tin về thực trạng tình hình cháy, nổ trên cả nước nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng; trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC cũng như các nguyên nhân, giải pháp đề phòng xảy ra cháy, nổ phù hợp với đặc điểm tình hình tại cơ sở; quy trình sử dụng thiết bị chữa cháy phù hợp, các biện pháp xử lý, thoát nạn khi có sự cố xảy ra... Đối với phần thực hành, học viên được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy (khay xăng).
Huấn luyện nghiệp vụ PCCC là dịp cán bộ, công nhân viên hai đơn vị nắm vững nghiệp vụ chữa cháy, sử dụng thành thạo các loại dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại nơi làm việc, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình trong công tác PCCC ./.
Phần thực hành chữa cháy bình gas của các học viên Chi cục bảo vệ thực vật

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp