06:04 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2152

Máy chủ tìm kiếm : 118

Khách viếng thăm : 2034


Hôm nayHôm nay : 64062

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3088673

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55242562

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Thắm thiết tình quân dân

Thứ năm - 01/04/2021 00:17
Công an Điện Biên đang “tăng tốc”, đẩy nhanh tiến độ thực hiện cấp thẻ CCCD theo tinh thần khẩn trương, nhanh gọn, hiệu quả, đạt yêu cầu, tiến độ đề ra bằng việc đưa các tổ công tác lưu động về từng thôn, bản, ngõ, xóm để phục vụ nhân dân. Trong quá trình ấy, đã xuất hiện nhiều câu chuyện cảm động thắm thiết tình quân dân.
Bên cạnh áp lực về thời gian để hoàn thành chỉ tiêu cấp thẻ căn cước theo đúng yêu cầu, tiến độ đề ra, lực lượng công an các địa phương, đơn vị đang gặp không ít khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Đặc biệt là đối với khu vực vùng sâu, vùng xa do địa bàn đi lại khó khăn, dân cư phân bố không tập trung, nhiều người dân vẫn chưa thực sự hiểu hết sự cần thiết của thẻ căn cước công dân gắn chíp... Khắc phục các khó khăn ấy, lực lượng Công an các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang làm việc liên tục từ 5h sáng đến 24h hàng ngày, thậm chí nhiều điểm còn làm việc đến 2 - 3h sáng hôm sau để cấp thẻ căn cước cho công dân theo tinh thần “hết việc, không hết giờ”. Đã xuất hiện nhiều việc làm ý nghĩa, nhân văn, thực sự vì nhân dân trong chiến dịch cấp CCCD lần này tại Điện Biên như:
Công an xã Sa Lông huyện Mường Chà đã vận động CBCS đóng góp, ủng gạo, mỳ tôm, thịt, rau củ, quả, đồng thời phân công người chế biến, phát các xuất ăn trưa, tối cho những người ở xa, không có điều kiện đến làm thủ tục cấp CCCD.

Công an xã Sa Lông, huyện Mường Chà phát bữa tối cho nhân dân chờ làm CCCD
 
 

Thiếu tá Hoàng Định, Trưởng công an xã Sa Lông, huyện Mường Chà bón cháo cho các em theo cha, mẹ đến nơi làm CCCD
Tại các huyện Mường Nhé, Nậm Pồ, Tuần Giáo, trực tiếp các đồng chí lãnh đạo Công an huyện, Bí thư Đoàn thanh niên, chủ tịch HPN cấp phát lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân ở các điểm bản xa đến làm thủ tục cấp CCCD vào các buổi tối hoặc ngày nghỉ.
Từ ngày 27 đến hết ngày 30/3/2021, tại các điểm cấp phát CCCD thuộc các huyện có nhiều điểm bản xa, điều kiện khó khăn, lực lượng công an Điện Biên đã cấp 25 kg gạo, 9 thùng mỳ tôm, 3 kg thịt,  hàng trăm chiếc bánh mỳ, hàng chục xuất xôi, cùng nhiều rau củ quả, bánh kẹo, nước uống phục vụ người dân.
Đặc biệt, ngày 30/3/2021, tại địa bàn huyện Mường Nhé, đã có người dân ủng hộ lực lượng công an 100 quả trứng gà ta cùng  rau, củ để cán bộ công an thực hiện nhiệm vụ.
Những việc làm này của CBCS công an Điện Biên cùng sự chia sẻ, ủng hộ của người dân thật ấm áp tình người, đầy chất nhân văn đã làm thắm thiết, bền chặt hơn tình quân dân.
Với những cố gắng, nỗ lực “tăng tốc” của toàn thể CBCS Công an tỉnh Điện Biên, sự đồng tình ủng hộ của người dân, Dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ CCCD nhằm hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý về ANTT và hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương sẽ sớm được hoàn thành./.


Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp