13:02 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3980

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 3964


Hôm nayHôm nay : 164807

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2622200

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49567698

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Tháng ngày không quên của lực lượng Công an nhân dân

Thứ sáu - 10/12/2021 17:00
Description: screen-shot-2021-10-22-at-07-46-22-1072x1430
 
Trong những ngày tháng đương đầu với đại dịch Covid-19, trong số những người gần dân, sát dân nhất, luôn có mặt hỗ trợ khi người dân cần phải kể đến những chiến sĩ Công an nhân dân (CAND). Họ đã tạm rời xa gia đình, gác lại những nỗi lo toan thường nhật để một lòng “chiến đấu” đầy lùi sự lây lan của dịch bệnh. Những hy sinh, vất vả đó là minh chứng khẳng định rõ bản lĩnh chính trị, phẩm chất cách mạng, tinh thần, ý chí kiên cường của người chiến sĩ CAND trong cuộc chiến “không tiếng súng”.
 
Lực lượng Công an chỉ biết nỗ lực hết sức mình
 
Description: doan-1-2560x1440 
 
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước ta, đặc biệt là đợt dịch lần thứ 4 xảy ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía nam, tại bất kỳ chốt kiểm soát dịch nào, đều có sự hiện diện của các chiến sĩ Công an cùng các lực lượng ngày đêm thường trực bám chốt. Hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ công an đã gác lại công việc gia đình, hạnh phúc cá nhân, bất chấp nguy hiểm để đi vào “cuộc chiến”.

Description: tax-660x439

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an.
 
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, từ khi xảy ra đợt dịch thứ tư đến tháng cuối tháng 9/2021, lực lượng Công an đã huy động hơn 100 nghìn cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch trên tất cả các trận tuyến.
Rất nhiều cán bộ, chiến sĩ, nhiều đơn vị đã 3 tháng liền không nghỉ ngơi, hầu như làm việc 24/24 giờ. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và đòi hỏi cấp bách từ thực tiễn Bộ Công an đã điều động tăng cường hơn 5 nghìn cán bộ, chiến sĩ, hơn 2.500 học viên các trường đại học, học viện thuộc Bộ Công an tham gia nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, hỗ trợ nhân dân, cùng hơn 600 cán bộ y tế của ngành Công an tham gia điều trị tại các bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh và các bệnh viện dã chiến thuộc Bộ Công an. Đồng thời, đã có hơn 900 cán bộ, chiến sĩ công an vào hỗ trợ 3 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An phòng, chống dịch. 
Hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch thì người dân sẽ đánh giá khách quan nhất, về phía lực lượng Công an, chúng tôi luôn nỗ lực hết sức, làm tất cả mọi việc để phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội cho người dân.Trung tướng Tô Ân Xô cho biết.
 
Xứng đáng là “chỗ dựa” của người dân lúc nguy khó
 
Description: catp-2-1280x852
 
Những ngày dịch diễn biến căng thẳng trên địa bàn quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, hằng ngày người dân thấy Trung úy Phạm Minh Đức, cảnh sát khu vực ở khu phố 1, phường 11 vẫn hoạt động “hết công suất” đi từ hết hẻm này sang ngõ khác để nắm tình hình, hỗ trợ các trường hợp người dân cần giúp đỡ. Suốt hơn 4 tháng qua với anh, khái niệm thời gian làm việc gần như không tồn tại với khối lượng công việc khổng lồ.
Nhớ lại buổi đêm khốn khó đó, đến tận bây giờ, cô Nguyễn Thị Ngọc Lệ, 59 tuổi, ngụ khu phố 1, phường 11 vẫn chưa hết xúc động. Đêm đó, khoảng 12 giờ đêm, khi trở dậy để lấy uống nước, cô Lệ không may trượt té gãy tay. Trong nhà lúc đó chỉ còn hai bố mẹ già không thể giúp cô đi cấp cứu được. Cô chợt nhớ đến Đức, anh cảnh sát khu vực vẫn hay xuống khu phố mình. Lúc đó đã khuya sợ gọi không được, nhưng cô vẫn đành gọi. Tiếng chuông điện thoại đổ, bên kia Đức bốc máy và hỏi thăm tình hình ngay. Khi biết được sự việc, Đức xin ý kiến chỉ huy đơn vị, lái ô tô đến đón cô đi bệnh viện ngay trong đêm. “Nếu đêm đó, không có Đức giúp đỡ thì tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra với mình”, cô Lệ kể.
Làm nhiệm vụ được cấp trên giao phó tại khu phố 1, mỗi buổi sáng việc đầu tiên của Trung úy Đức là xuống địa bàn, “dạo” quanh một vòng để nắm tình hình. Thói quen đó càng tăng tần suất hơn trong mùa dịch.
Description: pham-minh-duc-1080x1440
Trung uý Phạm Minh Đức chuẩn bị túi thuốc hỗ trợ điều trị F0 để gửi đến người dân trên địa bàn khu phố 1, phường 11, quận Tân Bình.
 
Trong mọi công tác, hoạt động với người dân, luôn xem họ như chính người thân của mình. Trong mùa dịch, nhiều trường hợp khó khăn tôi đều tìm cách phối hợp hỗ trợ. Trung úy Phạm Minh Đức kể.
Toàn khu phố 1 có 11 tổ với khoảng 3.500 nhân khẩu, để có thể nắm bắt được nhanh chóng thông tin và kịp thời hỗ trợ, Đức lập ra 11 nhóm Zalo có sự tham gia của ban Điều hành khu phố, đại diện các tổ. Nhờ ứng dụng công nghệ, nhiều trường hợp người dân khó khăn, trường hợp nhiễm Covid-19 đã được Đức phối hợp hỗ trợ kịp thời chỉ sau một tin nhắn.
Trong thời gian toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Đức còn là “chủ xị” của nhóm tình nguyện viên đi chợ thay người dân. Nhờ đức tính giản dị, gần dân mà trong thời gian chống dịch, Đức đã phối hợp với các đơn vị, mạnh thường quân huy động được các nguồn lực về thuốc men, bình oxy, nhu yếu phẩm,… tặng các hộ gia đình khó khăn với tổng số tiền gần 240 triệu đồng.
Những ngày qua, ở góc bàn làm việc của Trung uý trẻ này lúc nào cũng “thủ” sẵn mấy chục kg gạo, mấy túi thuốc điều trị F0 để khi nhận tin nhắn, hay cuộc điện thoại của người dân báo, Đức lập tức lên đường hỗ trợ ngay, bất kể giờ giấc.
Nói về cán bộ trẻ này, Trung tá Nguyễn Đức Du, Phó Trưởng Công an phường 11, quận Tân Bình nhận xét: “3 năm công tác tại địa bàn khu phố 1, Đức được bà con ở đây quý lắm. Họ quý Đức ở sự cần mẫn, nhiệt thành với những khó khăn của người dân. Nhiều hộ còn gửi nhiều hình ảnh đời thường của Đức lên cho đơn vị, cho thấy tình cảm rất dung dị của một chiến sĩ công an nhân dân với người dân. Chúng tôi mong Đức sẽ tiếp tục phát huy những phẩm chất đó để đồng hành, hỗ trợ người dân khu phố 1 ngày một tốt hơn”.
Ở đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an TP Hồ Chí Minh, Thiếu tá Vũ Thị Hồng Như Hoa là cán bộ được nhiều đồng nghiệp tin yêu, quý mến. Không chỉ tận tụy, nhiệt tình và luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ đơn vị giao phó. Thiếu tá Vũ Thị Hồng Như Hoa còn là một “cây phong trào” có tiếng ở đơn vị. Hát hay, thể thao giỏi, Như Hoa thường xuyên góp mặt ở các giải hội thao của đơn vị cũng như đi giao lưu với các đơn vị bạn.
Từ khi có dịch, theo chỉ đạo của cấp trên, không chỉ nghiêm túc bảo đảm thời gian làm việc luân phiên tại đơn vị, mỗi khi ở nhà theo chế độ làm việc cách tuần, chị Hoa vẫn luôn chân luôn tay giúp đỡ các hoàn cảnh người dân gặp khó khăn do dịch bệnh.
 
Description: mbvu-thi-hong-nhu-hoa-1080x1440
Thiếu tá Vũ Thị Hồng Như Hoa luôn chủ động giúp đỡ các hoàn cảnh người dân gặp khó khăn do dịch bệnh.
 
Tại địa phương nơi cư trú, chị Hoa là Tổ trưởng tổ dân phố và là thành viên tổ Covid cộng đồng (Tổ 27, khu phố 2, phường Tân Quy, quận 7) nên chị dành nhiều thời gian để kết nối và kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ người dân. Đợt dịch cao điểm vừa qua, chị cùng các thành viên trong tổ đã hỗ trợ người dân 1 tấn gạo, 50 kg cá thịt, 500 kg rau củ. Hết phát quà cho người dân, về tới nhà, chị lại tranh thủ mở sổ để rà soát lại các hộ dân thuộc đối tượng nhận kinh phí hỗ trợ khó khăn từ Chính phủ và thành phố; rà soát danh sách để đề xuất gửi thư mời đến người dân đi tiêm vaccine ngừa Covid-19.
Công việc bận bịu từ sáng tới tối nhưng đổi lại thấy được người dân vui thì mình cũng vui lây nên tôi luôn tự nhủ nỗ lực hơn nữa. Thiếu tá Vũ Thị Hồng Như Hoa tâm sự.
Là mẹ đơn thân có con nhỏ 9 tuổi, khối lượng công việc ở đơn vị, địa phương đều rất bận rộn nhưng không vì thế mà nữ cán bộ này lấy đó là lý do để than thở. Chị Hoa cho biết: “Để vừa dành thời gian cho gia đình, vừa chu tất công việc, trước khi làm việc tôi đều lên kế hoạch cụ thể, cẩn trọng để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Thông qua một nhóm zalo, dù ở nhà hay tại cơ quan, nữ cán bộ vẫn luôn kịp thời nắm tâm tư người dân để hỗ trợ, giải quyết các vấn đề liên quan khi cần thiết”.
Vất vả, khó khăn khi dịch bệnh kéo dài, thường xuyên đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hồ Chí Minh vẫn nỗ lực với quyết tâm bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Từ trong gian khó, hiểm nguy đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ chấp nhận rủi ro, bị lây nhiễm dịch bệnh, thậm chí là hy sinh tính mạng trong quá trình thực thi nhiệm vụ bảo đảm cuộc sống bình yên, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
Điển hình như trường hợp của trinh sát Phan Tấn Tài - Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Quận 6. Trong lúc truy đuổi một đối tượng phóng xe bỏ chạy do vi phạm quy định phòng, chống dịch tại địa bàn phường 10, quận 6, đồng chí đã bị đối tượng ép xe khiến cho mất tay lái, lao lên vỉa hè, va đập vào tường nhà dân dẫn đến tử vong. Theo những lời chia sẻ của người thân gia đình, kể từ khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16, anh chưa có một ngày trọn vẹn dành cho cha mẹ bởi phải thường xuyên cắm chốt, trực chiến tại đơn vị.
Description: mbphan-tan-tai-1080x1440
Đại úy Phan Tấn Tài, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Quận 6 hy sinh trong khi truy đuổi một đối tượng phóng xe bỏ chạy do vi phạm quy định phòng, chống dịch
 
Ký ức từ đồng đội, gợi nhớ tấm gương về một cán bộ trẻ năng động, luôn tận tụy với công tác chuyên môn, đầy nhiệt huyết với hoạt động Đoàn. Hình ảnh về anh - người chiến sĩ không quản ngại khó khăn, gian khổ để cùng các lực lượng chức năng tham gia thực hiện công tác phòng ngừa và ngăn chặn dịch Covid-19 trên địa bàn quận 6 trong những tháng ngày qua, hẳn luôn hằn sâu trong tâm trí của mọi người.
Sự hy sinh của Đại úy Phan Tấn Tài không chỉ là mất mát to lớn đối với gia đình và đồng đội mà còn sáng ngời lên tấm gương chiến đấu quên mình “vì hạnh phúc của nhân dân”. Ngoài ra, còn có hàng nghìn cán bộ chiến sĩ bị nhiễm Covid-19 khi tham gia chống dịch đã kiên cường chống chọi với bệnh tật, trở về đơn vị tiếp tục tham gia phòng, chống dịch bệnh; hàng nghìn đồng chí nén lo toan đau thương khi có người thân cha mẹ, vợ con… mắc Covid-19 và thậm chí tử vong nhưng vẫn luôn bám địa bàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Thời điểm tháng 8, khi chính quyền Đà Nẵng quyết định đóng cửa toàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19, với nhiều cán bộ, chiến sĩ công an TP Đà Nẵng, đây là thời gian căng minh, dồn sức làm việc, thầm lặng hy sinh những niềm hạnh phúc giản đơn nhất để hết lòng phục vụ nhân dân. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã không giấu được xúc động, khi đọc những lời căn dặn tự đáy lòng mà Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2021).
Ngày truyền thống năm nay đúng vào thời điểm trận chiến phòng, chống dịch Covid-19 bước vào giai đoạn cao điểm nhất - Công an thành phố Đà Nẵng không tổ chức lễ, không có hoa tươi, chỉ có sự bình yên của nhân dân mới thực ý nghĩa. Với sự đồng lòng, quyết tâm cao của toàn dân, toàn quân cùng tinh thần không ngại hy sinh gian khổ, chúng ta nhất định sớm chiến thắng đại dịch Covid-19, đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới.
Thông qua Kế hoạch 2259, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an đã được Ban Giám đốc Công an TP Đà Nẵng điều động thần tốc triển khai tham gia bán hàng, đi chợ thay dân trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội. Đây là một quyết định kịp thời, rất nhân văn và đúng đắn, mang lại niềm hạnh phúc và sự an tâm, cho rất nhiều gia đình khi kịp thời có được nhu yếu phẩm thiết yếu.
Trung uý Nguyễn Quang Minh Thức, sinh năm 1996, Cảnh sát khu vực, Công an phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng là một trong những tấm gương chiến sĩ trẻ, thầm lặng cống hiến vì nhân dân phục vụ. Trung uý Minh Thức phụ trách khu dân cư An Hoà, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng với 16 tổ dân phố và hơn 3 nghìn nhân khẩu, Trung úy Minh Thức, là một trong hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng đã có mặt trên mọi nẻo đường tuần tra, kiểm soát, phòng, chống dịch, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân...

Description: anh-tron-crop-888x500
Trẻ, năng động, chưa có gia đình, với Thức đây là “lợi thế” vì có nhiều thời gian để toàn tâm, toàn ý bao quát được một khu vực dân cư rộng lớn, có nhiều hộ đặc biệt khó khăn. Lăn lộn với nghề bất kể ngày đêm, Thức tâm niệm rằng: “Thực sự khi người dân cần thì mình phải có mặt và phải nỗ lực hết mình”. Với suy nghĩ ấy, hàng trăm suất quà đã được trung uý Thức trao tận tay những gia đình thuê trọ khó khăn, công nhân ở lại các công trình, người già neo đơn…
Trung úy Thức kể: “3 lần hỗ trợ, đưa 3 sản phụ trong khu vực đi sinh, thực sự với em là những kỷ niệm và cảm xúc không thể nào quên. Cả 3 lần đều là lúc 1, 2 giờ sáng. Ngay khi nhận tin, được sự cho phép của chỉ huy đơn vị, em và các anh em đã chở nhân viên trạm y tế phường xuống khám cho sản phụ trước. Sau đó hỗ trợ, chở các sản phụ đến các bệnh viện để sinh. Rất hạnh phúc và may mắn là các sản phụ đã sinh con mẹ tròn con vuông. Người dân rất cảm kích, dù Đà Nẵng không thiếu về lực lượng y tế, nhưng khi thành phố giãn cách, mọi việc đi lại rất khó khăn, mình hỗ trợ được cho dân chừng nào, tốt chừng đó”.
Chống dịch chưa xong, Thức cùng đồng đội lại vất vả chống bão số 5, khó khăn chồng chất khó khăn. Những người lính trải qua những thời khắc công việc căng thẳng. Đưa hàng trăm hộ dân khu vực xung yếu đến nơi an toàn.
Lúc mưa to gió lớn khi bão số 5 vừa qua ảnh hưởng trực tiếp đến Đà Nẵng, lúc đó, nhà em cũng ngập hết, nước vào nhà, mà em không thể về được, chỉ có mẹ ở nhà. Lúc đó em buồn và lo lắm vì chưa làm tròn chữ hiếu, chưa làm tròn trách nhiệm của một người con trong lúc mẹ em cần em nhất. Em là con út trong gia đình có 4 anh chị em, ba em mất sớm, mẹ một mình tần tảo chăm lo cho 4 anh chị em. Các anh chị cũng dành hết cho em việc được học hành và có công ăn việc làm ổn định. Em út mà trở thành trụ cột tinh thần cho cả nhà. Những lúc dịch bệnh căng thẳng thế này, em cứ ước mình làm được nhiều hơn…”
 
 
Giữ vững địa bàn kinh tế trọng điểm của cả nước
 
Description: doan-2-2560x1440
 
Với vai trò địa bàn kinh tế trọng điểm của cả nước nói chung và khu vực phía nam nói riêng nên khi dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh Bình Dương, toàn bộ hệ thống chính quyền địa phương đều căng mình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần quyết thắng.
Hòa chung tinh thần ấy, từng cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh đã nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, thể hiện vai trò là lực lượng tiên phong, nòng cốt nơi tuyến đầu chống dịch với quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”.  
Ngay từ khi xuất hiện những ca bệnh đầu tiên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Công an tỉnh đã triển khai nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý cư trú, rà soát người nước ngoài, công dân Việt Nam nhập cảnh, nhất là người có đi qua vùng dịch; phối hợp các ngành chức năng nắm tình hình, ổn định tình hình an ninh, trật tự trong công nhân, các khu, cụm công nghiệp; đồng thời tổ chức phun thuốc khử khuẩn thường xuyên tại trụ sở làm việc, nhất là những nơi thường xuyên tiếp công dân…
Theo Trung tá Hà Thanh Long, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Thủ Dầu Một, Trưởng Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cầu Phú Cường, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cầu Phú Cường được lập từ ngày 10/6. Từ đó đến nay, anh tạm gác lại những phút giây bên gia đình để cùng các thành viên của chốt hằng ngày túc trực 24/24 giờ với mục tiêu kiểm soát chặt chẽ các hoạt động lưu thông của người dân và phương tiện di chuyển nhằm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.
 
Description: cand5-pc-2560x1440
Lực lượng Công an trao lương thực, thực phẩm cho người dân, công nhân lao động đang ở trọ.
Trong công tác trực bảo đảm an ninh trật tự tại các địa điểm cách ly, phong tỏa tập trung, lực lượng công an luôn thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra các trường hợp phá rối, hạn chế thấp nhất các trường hợp trốn khỏi khu vực phong tỏa, cách ly, đặc biệt là chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly.
Thiếu tá Trần Nam Tấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an thị xã Bến Cát được phân công nhiệm vụ ứng trực 24/24 và tham gia bảo đảm ANTT tại các điểm nóng, tập trung đông người phức tạp trên địa bàn thị xã, xử lý các tình huống đột xuất như các vụ việc liên quan đến công nhân tại các công ty thực hiện "3 tại chỗ”, tham gia phối hợp cùng các chốt kiểm dịch thuyết phục, vận động người dân, tham gia truy tìm ca bệnh dương tính bỏ trốn khỏi khu cách ly...
Đặc biệt, khi xảy ra tình trạng một số bệnh nhân F0 có biểu hiện gây mất ổn định an ninh trật tự, gây hỗn loạn tại khu vực phát đồ ăn, đe dọa lực lượng y tế tại Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa (thị xã Bến Cát), nơi đang điều trị cách ly trên 11 nghìn bệnh nhân F0, thiếu tá Trần Nam Tấn được lãnh đạo Công an thị xã Bến Cát phân công trực tiếp chỉ huy một tổ công tác có nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại vòng trong bệnh viện dã chiến. Thiếu tá Trần Nam Tấn đã trực tiếp đến tuyên truyền cho các bệnh nhân yên tâm điều trị, tham gia hỗ trợ phát phần ăn đến từng bệnh nhân F0 trong bệnh viện dã chiến, hỗ trợ lực lượng y tế cấp phát thuốc góp phần ổn định tình hình.
Làm việc trong bệnh viện dã chiến có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao, tôi luôn quán triệt CBCS phải thực hiện bảo đảm an toàn cho bản thân và bệnh nhân, tuân thủ theo quy định 5K của Bộ Y tế, không để lây nhiễm bệnh trong lực lượng.”Thiếu tá Trần Nam Tấn chia sẻ.
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư tại địa bàn, Thượng úy Hoàng Văn Sinh, Phó Trung đội trưởng, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bình Dương đã tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm, chốt và tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong khi thực hiện nhiệm vụ anh luôn xác định được nhiệm vụ được giao, luôn bám sát quy trình công tác, điều lệnh CAND và đúng quy định pháp luật; nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, không ngại nguy hiểm, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.
Thượng úy Sinh đã tham gia hơn 80 ca công tác tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật tập trung trên các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự. Được phân công là Tổ trưởng, công tác tuần tra được Thượng Úy Sinh xây dựng kế hoạch, phương án tuần tra trọng tâm vào những khu vực trọng điểm gắn với tác phong, thái độ làm việc nghiêm túc, tuyệt đối chấp hành nghiêm mệnh lệnh, ý thức tổ chức kỷ luật, quy trình công tác, điều lệnh CAND và đúng quy định pháp luật, không để xảy ra sai phạm. Với những thành tích đạt được, vừa qua Thượng úy Hoàng Văn Sinh vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Ngày 9/9, thăm và động viên lực lượng phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cầu Vĩnh Bình, TP Thuận An (giáp TP Hồ Chí Minh), Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Công an, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an biểu dương tinh thần chủ động, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an, đã phối hợp với các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dịp này, Thứ trưởng Công an Lê Quốc Hùng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ trưởng Công an cho 2 cán bộ phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bình Dương đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn
Kiên trì “bám chốt”, để “vùng xanh” mãi xanh
 
Description: catp-1-1280x959
 
Tại Đồng Nai, trong hơn 3 tháng chống dịch, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã tạm rời xa gia đình ở hậu phương, ngày đêm căng mình trên tuyến đầu chống dịch, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, bảo đảm tuyệt đối tình hình an ninh trật tự. Đến nay, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát, từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội.
Những ngày cuối tháng 9, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 1, trên quốc lộ 1A, gần cầu Đồng Nai, dù đang trong những ngày thực hiện giãn cách, nhưng lượng phương tiện đi qua đây vẫn khá đông. Thượng tá Trần Trọng Thủy, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, mỗi ngày có hơn 5 nghìn lượt phương tiện lưu thông qua chốt kiểm soát, có những ngày cao điểm đầu thời gian giãn cách lên đến khoảng 10 nghìn lượt ô-tô, xe máy qua đây. Dù lượng phương tiện đông, nhưng cán bộ, chiến sĩ nơi đây vẫn không quản khó khăn, vất vả, kiểm soát chặt tất cả xe, người đi vào địa phận Đồng Nai, góp phần ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập.
Hơn 3 tháng qua, như bao đồng đội, Thiếu tá Trần Hồ Phong, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai không được về với gia đình, ngày đêm cùng đồng đội bám chốt kiểm soát. Anh là tổ trưởng của một trong ba kíp trực tại chốt kiểm soát số 1, nơi có mật độ phương tiện đông nhất ở Đồng Nai. Gặp chúng tôi tại lều khai báo y tế, khi anh tiến hành bàn giao ca trực, mọi thứ đều tối giản, được thực hiện nhanh gọn, lẹ. Những số liệu, các vấn đề phát sinh được cập nhật, ghi chép đầy đủ để giao lại cho ca trực sau.
Thời tiết miền Đông Nam Bộ mùa này mưa, nắng thất thường. 14 giờ dưới cái nắng nóng như thiêu đốt và khói bụi, chúng tôi lần đầu có mặt trong căn lều dã chiến tại chốt trực cảm thấy không hề dễ chịu chút nào, thế mà anh Phong cũng như các cán bộ, chiến sĩ, nơi đây đã trở nên quen thuộc. 16 giờ, cơn mưa nặng hạt xối xả, kèm với giông gió thổi bay phông bạt của lều làm các anh ướt sũng. Những giọt mồ hôi chưa kịp lau vội trên các khuôn mặt của các anh, giờ lại thêm những giọt nước mưa. Có tận mắt chứng kiến mới thấy và cảm nhận được những vất vả, thiếu thốn của lực lượng nơi tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.
Rời chốt kiểm soát chiều muộn khi phố lên đèn, phóng viên theo chân tổ kiểm soát tuần tra lưu động của Công an TP Biên Hòa trong nội ô. Như nhiều đồng đội khác, Thượng úy Phan Thái Hoàng, Cán bộ đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự tăng cường làm nhiệm vụ tuần tra ngày đêm bám đường, kịp thời nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường. Anh Hoàng chia sẻ, bên cạnh phần lớn người dân ý thức trong chấp hành quy định, thì vẫn còn một bộ phận cố tình vi phạm, thậm chí quá trình làm nhiệm vụ có cả chống đối bỏ chạy khi tổ công tác yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Trong số hơn 100 vụ việc anh tham gia xử lý, có vụ đối tượng mang theo hung khí, chất ma túy chống trả quyết liệt khi bị truy đuổi. Không quản ngại nguy hiểm, nguy cơ nhiễm bệnh, người sĩ quan trẻ này đã cùng đồng đội kịp thời khống chế, bắt giữ giao cho công an địa phương xử lý nhiều đối tượng.


Description: dn-5-pc-2560x1440
Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai (ngoài cùng bên phải) chỉ đạo giải quyết vụ ùn tắc trên quốc lộ 1K tối ngày 01/8.
 
Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, vốn là một cán bộ tận tụy, cần mẫn, làm hết việc chứ không hết giờ. Đợt dịch thứ tư bùng phát, anh gần như không ngơi nghỉ, với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công an tỉnh Đồng Nai. Ngoài tham gia công tác chỉ đạo chung với các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, sẽ dễ dàng bắt gặp anh ở các “điểm nóng”, chốt kiểm soát chỉ đạo giải quyết các tình huống và động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ.
Tối ngày đầu tiên của tháng 8, khi hàng trăm phương tiện ùn ứ tại chốt kiểm soát quốc lộ 1K, giáp ranh với tỉnh Bình Dương, do lực lượng chức năng TP Dĩ An dùng hàng rào chắn ngang đường, Đại tá Trần Tiến Đạt đã cùng lãnh đạo TP Biên Hòa và TP Dĩ An nhanh chóng đến hiện trường tìm phương án giải tỏa cho các phương tiện lưu thông và người dân đang ngồi la liệt trên đường với tác phong dân vận một cách thấu tình, đạt lý. Nhiều lần anh tâm sự, ở cương vị lãnh đạo phải cố gắng sâu sát, ra trực tiếp hiện trường để nhanh chóng đưa ra quyết định chỉ đạo xử lý các tình huống, không để phát sinh phức tạp thêm tình hình.
 
Description: dn-7-pc-2560x1440
Cán bộ, chiến sĩ gói quà “Gian hàng 0 đồng” mang đi tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
 
Description: 1-2560x1600
Lực lượng Công an, Cảnh sát giao thông tham gia kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19.
Description: dn-8-pc-2560x1440
Cán bộ, chiến sĩ chia thịt heo ra túi để mang đi tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.
 
Description: catp-4-pc-2560x1440
Lực lượng Cảnh sát giao thông cùng bộ đội vác gạo hỗ trợ người nghèo trong cao điểm dịch Covid-19.
 
Giữa tháng 8, khi bệnh ở Đồng Nai bùng phát mạnh, số ca tăng cao, khu vực phong tỏa rộng, khiến đời sống của người dân, nhất là công nhân ở trọ, hộ nghèo, neo đơn, đồng bào dân tộc thiểu số rơi vào tình cảnh khốn khó, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức khai trương chương trình “Gian hàng 0 đồng”, trực tiếp mang những phần quà đến trao tận tay người dân.
Đã có hơn 25 nghìn phần quà với trị giá hơn 10 tỷ đồng từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, chiến sĩ đã được trao tận tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Nhận món quà từ Công an tỉnh Đồng Nai, bà Thị Bông, người dân tộc Chơ Ro ở phường Bảo Vinh, TP Long Khánh chia sẻ mộc mạc: “Dịch không đi làm nương rẫy được 2 tháng nay nên cuộc sống khó khăn lắm. Giờ được cán bộ công an tặng quà này tôi và bà con ở đây ứng cái bụng, yên tâm ở nhà phòng dịch”.
Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, chiến sĩ công an trên khắp cả nước, có lẽ, mỗi người dân trong những ngày tháng qua đều đã thấu hiểu được tinh thần hết mình vì nhân dân phục vụ. Cũng nhờ tinh thần ấy, đến nay cuộc sống trên mọi miền Tổ quốc đang dần trở lại trạng thái “bình thường mới”, khi người dân được ra đường, trở về với công việc thường nhật, hàng quán mở cửa trở lại, dù có nơi chỉ là biển thông báo phục vụ bán mang về. Và cho đến khi thiết lập trạng thái bình thường mới, hình ảnh quen thuộc những người lính áo “vàng, xanh” hằng ngày vẫn căng mình kiểm soát phòng, chống dịch, không để dịch xâm nhập, để giữ vững “vùng xanh” mãi xanh.
 

Nguồn tin: special.nhandan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp