17:37 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3487

Máy chủ tìm kiếm : 77

Khách viếng thăm : 3410


Hôm nayHôm nay : 169654

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4662134

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51607632

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Điện Biên

Thứ năm - 20/04/2023 07:40
Trong 02 ngày, 08 - 09/4/2023, đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên; tham gia đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành TW
Ngay sau khi rời sân bay Điện Biên Phủ, đoàn công tác đã tới kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên Phủ tại phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ. Qua kiểm tra thực địa, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND tỉnh Điện Biện tập trung tháo gỡ khó khăn về vật liệu xây dựng phục vụ thi công dự án. Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khoáng sản để địa phương có cơ sở giải phóng nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án trọng điểm của tỉnh.

Thủ tướng Phạm Chinh Chính cùng đoàn công tác
 đến kiểm tra Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không
 Điện Biên Phủ tại phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ
Đặc biệt là có cơ chế để tỉnh có thể thực hiện cấp mỏ khai thác cát trực tiếp cho các đơn vị thi công phục vụ dự án. Từ đó góp phần hoàn thiện thủ tục nhanh, giảm bớt khâu trung gian, giảm giá thành và đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Các nhà thầu cần tập trung đôn đốc các nhà thầu huy động máy móc, phương tiện, nhân lực, nguồn lực để thi công 3 ca 4 kíp; xây dựng phương án đối phó với mùa mưa sắp tới, xây dựng hệ thống mương thoát nước để vẫn đảm bảo việc thi công dự án đúng tiến độ, chất lượng, không để đội vốn bất hợp lý; chú ý đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường.
 

Thủ tướng Phạm Chinh Chính cùng đoàn công tác
 đến kiểm tra Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không
 Điện Biên Phủ tại phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ
Sau khi kiểm tra thực tế tại các hạng mục của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên Phủ; đoàn công tác đã kiểm tra đường 7/5, khu đô thị hành chính, đường động lực, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền tỉnh cần quan tâm, đầu tư, tập trung nguồn lực đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong đó cần tập trung phát triển các khu dịch vụ như: Nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí, khu sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm, thu hút người lao động, nâng cao đời sống người dân.

Thủ tướng Phạm Chinh Chính cùng đoàn công tác
 đến thưm người bệnh tại bệnh viện đa khoa tỉnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm bệnh nhân, cán bộ, y bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh. Thủ tướng căn dặn các y bác sỹ phải nêu cao y đức, thấm nhuần lời dạy “lương y như từ mẫu”, hết lòng hết sức cứu người, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Thủ tướng Phạm Chinh Chính cùng đoàn công tác
đến thăm giáo viên và các em học sinh Trường nội trú dân tộc tỉnh
 
Thăm thầy cô giáo và các em học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, Thủ tướng đã trao tặng 100 suất học bổng cho các em học sinh; tặng quà cho 300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thông qua những suất học bổng, phần quà này, mong muốn góp phần nhỏ bé đề các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục cố gắng vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng Điện Biên Phủ ngày một giàu đẹp.
Tiếp tục chương trình công tác thăm, làm việc tại tỉnh Điện Biên. Sáng nay, ngày 09/4 Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác của Chính phủ đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Điện Biên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022; phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác của Chính phủ
chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Điện Biên
Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường đã báo cáo kết quả lãnh chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trong năm 2022 vừa qua. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực, đạt và vượt 48/51 chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu. Trong Quý I năm 2023, tình hình KTXH Tỉnh tiếp tục có nhiều điểm sáng tích cực, Tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 6,7%, cao hơn mức bình quân chung cả nước là 3,32%, xếp thứ 24/63 tỉnh thành. Khu vực dịch vụ tiếp tục phục hồi mạnh mẽ; các ngành dịch vụ du lịch có nhiều khởi sắc; văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế được quan tâm; đã triển khai hiệu quả công tác bảo đảm an sinh xã hội; quốc phòng, an ninh, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng; năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc
Thay mặt Chính phủ và Đoàn công tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương nỗ lực và kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Điện Biên, góp phần vào thành tựu chung của cả nước. Trong thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Điện Biên phải tập trung thực hiện 6 nhóm vấn đề; 6 nhiệm vụ trong tâm và 9 giải pháp như: Quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; chú trọng vận dụng sáng tạo, thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; phát triển KTXH nhanh và bền vững trên cơ sở phát huy mạnh mẽ những tiềm năng, thế mạnh, tinh thần tự lực, tự cường; Bám sát thực tiễn, chú trọng bảo đảm sự hài hòa, gắn kết giữa phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh; Tăng cường phân cấp, phân quyền gắn với phân bổ nguồn lực phù hợp, cá thể hóa trách nhiệm đi đôi với kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực; Xây dựng hệ thống cơ quan hành chính trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, thống nhất cao, liêm chính, dân chủ, hành động, hiệu quả, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, trong sạch, tận tụy, vì Nhân dân phục vụ.
Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu, Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác quy hoạch và phát triển kết cấu hạ tầng - coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Khẩn trương hoàn thành lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Chú trọng đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng KTXH, nhất là hạ tầng giao thông, bảo đảm kết nối liên hoàn trong nội tỉnh, giữa các tỉnh trong vùng, giữa vùng với cả nước và quốc tế; đồng thời chú trọng phát triển hạ tầng số, chuyển đổi số. Tập trung xây dựng, phát huy hiệu quả vùng động lực kinh tế của tỉnh; điều chỉnh hợp lý chiến lược các ngành kinh tế, ưu tiên phát triển nông, lâm nghiệp, du lịch, thủy điện, khoáng sản, công nghiệp chế biến và kinh tế cửa khẩu theo hướng kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn gắn với tiềm năng, thế mạnh, cơ hội, lợi thế cạnh tranh của tỉnh. Tập trung chuẩn bị và tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Chú trọng phát triển các lĩnh vực văn hoá, xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đặc trưng của các dân tộc và con người Điện Biên. Giữ vững an ninh, quốc phòng; xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc về an ninh quốc phòng và phòng tuyến hợp tác và cạnh tranh về phát triển kinh tế; bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; làm tốt công tác thông tin, truyền thông.

Đồng chí Trần Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phát biểu tại buổi làm việc
Về các kiến nghị của Tỉnh Điện Biên trên cơ sở các ý kiến của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, Thủ tướng cơ bản nhất trí với việc giải quyết các kiến nghị của tỉnh, trên nguyên tắc đảm bảo đúng các quy định của pháp luật; tạo cơ chế khơi thông, huy động tối đa các nguồn lực tạo điều kiện cho phát triển. Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành để phối hợp, giải quyết theo thẩm quyền các đề xuất, kiến nghị của tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chi8nhs cùng đoàn công tác dâng hương các anh hùng liệt sỹ
 tại đền thờ đồi F

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại đồi F
Trong chuyến công tác, Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn công tác dâng hương các anh hùng liệt sĩ và trồng cây lưu niệm tại Đền thờ liệt sỹ chiến trường Điện Biên Phủ;

Thủ tướng cùng đoàn công tác viếng nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia A1
 

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham bức tranh Paronama
 tại Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ
Viếng các anh hùng, liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ quốc gia A1 và thăm Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ./.
ANĐB
 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp