01:29 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1265

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 1234


Hôm nayHôm nay : 45853

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3070464

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55224353

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Tình nghĩa Việt - Lào, thủy chung son sắt

Chủ nhật - 11/09/2022 21:18
    Được sự nhất trí của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên; từ ngày 05 đến ngày 07/9/2022, Công an tỉnh Điện Biên đã đăng cai tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa Công an tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa (Việt Nam) và Công an 7 tỉnh: Luông Pha Băng, Phong Sa Lỳ, U Đôm Xay, Luông Nậm Thà, Bò Kẹo, Xay Nhạ Bu Ly và Hủa Phăn (CHDCND Lào). Đây là một trong những sự kiện quan trọng chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt - Lào; đồng thời khẳng định tình hữu nghị đặc biệt, vĩ đại giữa hai nước Việt - Lào nói chung và giữa ngành công an hai nước nói riêng trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo An ninh quốc gia, giữ gìn TT ATXH mỗi nước.
    Sáng ngày 04/9, sau khi đón đoàn Công an các tỉnh Bắc Lào tại cửa khẩu quốc tế Tây Trang, Công an tỉnh Điện Biên đã có buổi tiếp đón thân mật Công an các tỉnh U Đôm xay, Bo Kẹo, Luông Nậm Thà, Luông Pha Băng, Phong Sa Ly, Xay Nhạ Bu Ly, Hủa Phăn (nước CHDCND Lào), Công an tỉnh Sơn La, và Công an tỉnh Thanh Hóa (Việt Nam) tại trụ sở Công an tỉnh. Buổi làm việc thống nhất các hoạt động giao lưu giữa Công an các tỉnh hai nước. Trong 3 ngày, chương trình giao lưu với các môn thi đấu, gồm: bóng đá, bắn súng, văn nghệ và quảng bá các sản phẩm du lịch. Tham dự chương trình giao lưu có 10 đoàn với gần 300 vận động viên, diễn viên là CBCS công an các tỉnh. Để đăng cai tổ chức các hoạt động trên, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an Điện Biên đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết và xin ý kiến lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đồng thời chỉ đạo các đơn vị khẩn trương chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung, chương trình giao lưu thể dục thể thao và văn hóa văn nghệ.
      Sáng 05/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Điện Biên diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá giữa Công an 10 tỉnh của hai nước. Dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên, lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an Việt Nam, Ban Giám đốc Công an 10 tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh Điện Biên và đông đảo khán giả cùng hòa chung không khí sôi nổi cán bộ chiến sĩ Công an hai nước. Lễ khai mạc ngắn gọn, xúc tích, giàu cảm xúc bằng các tiết mục ca múa nhạc ca ngợi tinh thần cao thượng của thể thao, tình đoàn kết Việt - Lào; kết thúc bằng màn đồng diễn võ thuật CAND và khí công của CBCS Tiểu đoàn CSCĐ Công an tỉnh Điện Biên biểu diễn. Những màn biểu diễn võ thuật đẹp mắt, khí công điêu luyện, thể hiện tính kỷ luật, sự công phu, khổ luyện của lực lượng CSCĐ đã nhận được cỗ vũ nhiệt tình, thán phục của các đại biểu và người xem có mặt tại nhà thi đấu.
 
Lễ khai mạc giải bóng đá giữa Công an 10 tỉnh của hai nước
 
Description: H:\ảnh 9.9 có logo\IMG_9964.png
 
Description: H:\ảnh 9.9 có logo\IMG_9985.png
 
Description: H:\ảnh 9.9 có logo\IMG_9989.png
Những màn biểu diễn khí công điêu luyện của lực lượng CSCĐ
Công an tỉnh Điện Biên
 
    Ngay sau Lễ khai mạc là các trận thi đấu bóng đá, 10 đội bóng tham dự được chia làm 3 bảng và thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, 3 đội nhất bảng và đội nhì bảng có điểm số cao nhất sẽ vào đấu bán kết để lấy hai đội thắng đá trận chung kết.  Ngay từ trận đấu đầu tiên các đội bóng đã thi đấu với tinh thần nhiệt huyết và nỗ lực đã cống hiến cho người xem những chuyền hay, những pha tấn công ghi bàn đẹp mắt, sự rượt đuổi tỷ số gay cấn và hồi hộp từng phút song cũng rất trung thực, khách quan, tinh thần thể thao, đoàn kết. Trải qua các trận vòng loại và bán kết, sáng ngày 07/10, đội bóng Công an tỉnh Điện Biên và đội bóng Công an tỉnh Sơn La đã xuất sắc vào thi đấu trận chung kết. Sau hai hiệp đấu gay cấn, bám đuổi tỷ số, đội bóng Công an tỉnh Điện Biên đã chiến thắng với tỷ số chung cuộc 4-2. Bế mạc giải đấu, Ban tổ chức đã trao cúp vô địch cho đội bóng Công an tỉnh Điện Biên, huy chương Bạc cho Công an tỉnh Sơn La, huy chương đồng cho Công an tỉnh Phong Sa Ly và Xay Nhạ Bu Ly, giải phong cách thể thao XHCN cho các đội còn lại và các giải 05 giải cá nhân cho cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ ghi nhiều bàn thăng nhất.
Các đội bóng đã cống hiến cho người xem những chuyền hay,
những pha tấn công ghi bàn đẹp mắt
Description: D:\GỬI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ\Năm 2022\Tháng 9\TTĐT 9.9.2022\ảnh TTĐT 9.9 có logo\899999png.png
 
Description: D:\GỬI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ\Năm 2022\Tháng 9\TTĐT 9.9.2022\ảnh TTĐT 9.9 có logo\3333.png
 
Description: D:\GỬI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ\Năm 2022\Tháng 9\TTĐT 9.9.2022\ảnh TTĐT 9.9 có logo\DSC_9523.png
Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội bóng đạt giải và các cầu thủ xuất sắc nhất
 
    Song song với giải bóng đá, Ban tổ chức cũng tiến hành tổ chức thi đấu môn bắn súng ngắn quân dụng, tại trường bắn Công an tỉnh. Môn bắn súng được chia thành hai nội dung: nội dung thi đấu giữa Ban Giám đốc và nội dung thi đấu giữa lãnh đạo cấp phòng Công an các tỉnh. Với 5 viên đạn, mục tiêu bia số 4A và tính tổng điểm chạm, Đại tá Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và Thượng tá Lù Minh Phương, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Điện Biên đã xuất sắc giành giải nhất các nội dung.
         
Description: H:\ảnh 9.9 có logo\IMG_0107.png
 
Song song với giải bóng đá, Ban tổ chức cũng tiến hành tổ chức thi đấu môn bắn súng ngắn quân dụng, tại trường bắn Công an tỉnh
     20 giờ ngày 06/9, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh, cán bộ chiến sĩ Công an Điện Biên và quần chúng nhân dân đã tham dự đêm giao lưu văn hóa văn nghệ đặc sắc. Đêm văn nghệ quy tụ những cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa và CBCS Công an 7 tỉnh Bắc Lào tham gia biểu diễn. Bằng những tiết mục ca, múa, nhạc được dàn dựng công phu, mang đặc trưng, đặc sắc của hai nước, kết hợp với âm thanh, nghệ thuật ánh sáng, các nghệ sỹ quần chúng đã truyền tải cho người xem về tình hữu nghị vĩ đại hai nước trong những năm tháng kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ gian khổ, nhân dân hai nước đã gắn bó, đồng lòng tương trợ lẫn nhau để giành chiến thắng những nét đẹp văn hóa hai nước, tình cảm gắn bó sâu đậm, hữu nghị đặc biệt trong những năm qua mà bao thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp, mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong công tác bảo đảm ANTT của Công an hai nước… Những tiết mục văn nghệ đặc sắc đã thực sự lôi cuốn được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía các vị đại biểu và quần chúng nhân dân.

Những tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc đã truyền tải cho người xem về
 tình hữu nghị vĩ đại hai nước
Description: H:\ảnh 9.9 có logo\IMG_0084.png

Description: H:\ảnh 9.9 có logo\IMG_0023.png

Description: H:\ảnh 9.9 có logo\IMG_0041.png
 
          Những năm qua, Công an tỉnh Điện Biên và Công an các tỉnh Bắc Lào đã thường xuyên hội đàm, tập huấn, trao đổi kinh nghiệm làm phong phú, sâu sắc lý luận, thực tiễn trong công tác nghiệp vụ mỗi bên. Phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, triển khai các biện pháp nghiệp vụ tấn công, trấn áp tội phạm trên tuyến biên giới, bảo đảm ANQG, triệt phá nhiều đường dây, bắt giữ nhiều đối tượng, nhất là tội phạm ma túy, truy nã. Hỗ trợ kinh nghiệm, vật tư y tế phòng chống dịch covid 19 và nhiều hợp tác hiệu quả khác.

Description: H:\Untitled.png
Công an Điện Biên và Công an các tỉnh Bắc Lào đã phối hợp, bắt giữ nhiều đối tượng, nhất là tội phạm ma túy, truy nã
 
Description: H:\Công an tỉnh Điện Biên tặng khẩu trang, vật tư y tế phòng, chống dịch covid-19 cho Công an các tỉnh Bắc Lào .png
Công an tỉnh Điện Biên hỗ trợ Công an các tỉnh bắc Lào vật tư y tế phòng chống dịch covid 19
 
Ôn lại lịch sử của hai nước Việt Nam - Lào trong hơn nửa thế kỷ qua, cùng chung vận mệnh, cùng một chiến tuyến. Trải qua một chặng đường lịch sử với sự dày công vun đắp của lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước, việc tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa Công an Điện Biên và Công an các tỉnh Bắc Lào đã một lần nữa gắn chặt tình đoàn kết đặc biệt thủy chung, gắn bó keo sơn như anh em một nhà, tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác trên lĩnh vực đảm bảo an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương mỗi nước. Những ngày giao lưu, học hỏi và trao đổi công tác tại Điện Biên tuy không lâu, song đã để lại những hình ảnh đáng nhớ, những ấn tượng tốt đẹp về một Việt Nam, một Điện Biên mến khách, thân thiện; một người anh, một người bạn thủy chung, son sắt./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp