10:37 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 6322

Máy chủ tìm kiếm : 125

Khách viếng thăm : 6197


Hôm nayHôm nay : 110085

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3134696

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55288585

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Tổ chức cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam tham gia bầu cử

Thứ sáu - 28/05/2021 05:16
07 giờ sáng ngày 23/5/2021, cùng với cử tri cả nước, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên, 90 người bị tạm giữ, người bị tạm giam đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 2021-2026.
 

 Tổ bầu cử tiến hành mang hòm phiếu phụ đến khu vực giam giữ để cử tri là người bị tạm giữ, người bị tạm giam thực hiện quyền bầu cử của mình
 
Để ngày bầu cử được diễn ra thành công, đảm bảo đúng quy định, Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên đã chủ động phối hợp cùng UBND xã, phường nơi đơn vị đóng quân (UBND phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ  và UBND xã Sam Mứn, huyện Điện Biên) triển khai các nội dung liên quan đến bầu cử, cử thành viên tham gia tổ bầu cử, lập danh sách cử tri là người bị tạm giữ, người bị tạm giam, tiến hành niêm yết công khai và được rà soát từng ngày, kịp thời bổ sung cử tri là số mới nhập trại, xóa tên khỏi danh sách cử tri đối với những trường hợp giải quyết ra Trại và bị Tòa án tuyên án có hiệu lực pháp luật.

Người bị tạm giữ, người bị tạm giam nghiên cứu lý lịch của các ứng cử viên
 
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được đơn vị chú trọng. Mỗi ngày hai lần, Trại tạm giam đều phổ biến các quy định bầu cử, thông tin, tiểu sử của các ứng cử viên qua hệ thống phát thanh nội bộ. Cùng với đó, cán bộ quản giáo trực tiếp đến từng buồng giam phát tài liệu bầu cử, hướng dẫn, giải thích rõ quyền, nghĩa vụ của người bị tạm giữ, người bị tạm giam khi tham gia bầu cử; tuyên truyền, phổ biến các quy định, cách thức, phương pháp thực hiện trong quá trình bầu cử cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam. Đợt bầu cử diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang diễn biến phức tạp nên công tác phòng, chống dịch cũng được đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo, an toàn theo quy định.

Tổ bầu cử tiến hành phát phiếu bầu cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam
                                                                                              

Việc bỏ phiếu bầu cử được thực hiện đúng quy định, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid - 19
 
Tính đến 10 giờ 30 phút ngày 23/5/2021, 90 cử tri là người bị tạm giam, người bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên đã hoàn thành việc bầu cử, thực hiện quyền dân chủ bỏ phiếu bầu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tại cơ quan quyền lực cao nhất là Quốc hội và cơ quan quyền lực ở địa phương. Công tác bầu cử diễn ra đảm bảo tuyệt đối an toàn cơ sở giam giữ./.

 
 

Người bị tạm giữ, người bị tạm giam thực hiện quyền bầu cử
 
 
 

Hòm phiếu được đưa tới khu vực giam giữ để người bị tạm giữ, người bị tạm giam thực hiện quyền bầu cử của mình
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp