07:55 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2768

Máy chủ tìm kiếm : 66

Khách viếng thăm : 2702


Hôm nayHôm nay : 143089

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4444388

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51389886

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Tổ chức trải nghiệm PCCC cho các em học sinh

Thứ sáu - 24/02/2023 04:22
Giáo dục nâng, cao nhận thức trong công tác PCCC&CNCH ngay từ trên ghế nhà trường là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác tuyên truyền giúp các em học sinh hiểu rõ hơn nhiệm vụ, tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH. Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã phối hợp trường THCS Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ tổ chức hoạt động trải nghiệm công tác PCCC&CNCH học sinh trong trường.
Ngay từ đầu giờ sáng, 300 thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Nam Thanh đã có mặt tại trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh để trải nghiệm thực tế một phần nhỏ công việc của những người lính cứu hỏa.
Tại buổi trải nghiệm các em học sinh và thầy cô giáo được nghe cán bộ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH đánh giá tình hình cháy nổ xảy ra trên cả nước và trên địa bàn tỉnh Điện Biên thời gian qua, những thiệt hại to lớn cả về tính mạng và tài sản do cháy nổ gây ra, phân tích những nguyên nhân dẫn đến các sự cố cháy nổ và cách để phòng tránh và thoát hiểm.
Với tình huống giả định, xuất hiện đám cháy tại phòng học có nhiều khói bao trùm, học sinh và thầy cô giáo được các chiến sỹ PCCC hướng dẫn dùng khăn tẩm nước bịt miệng bảo vệ đường hô hấp, cúi thấp người, bám sát nhau, men theo tường để vượt qua các chướng ngại vật, định hướng thoát ra cầu thang bộ. Dưới sự hướng dẫn của lực lượng Cảnh sát PCCC các em được trải nghiệm thử thách vượt qua khu vực có lửa cháy, cách vượt qua khu vực có không gian hẹp, đường hầm tối và các chướng ngại vật cản trở dưới sàn để đến nơi an toàn. Sau đó, các em được quan sát cách sử dụng các loại bình chữa cháy để dập tắt đám cháy nhỏ và hướng dẫn gọi điện thoại cho cơ quan chức năng khi gặp đám cháy lớn vượt ngoài khả năng.
Sau khi trải nghiệm thực tế các kỹ năng thoát khỏi đám cháy, các em và các bậc phụ huynh được chứng kiến các chiến sỹ cảnh sát PCCC&CNCH thực hành thành thục các kỹ năng, chiến thuật như xuất quân và phương tiện xuống hiện trường, trinh sát đám cháy, tổ chức cứu hộ cứu nạn đưa nạn nhân thoát khỏi đám cháy bằng ròng rọc, đệm hơi và triển khai đội hình phun nước để dập tắt đám cháy.
Tổ chức các hoạt động trải nghiệm PCCC cho các em học sinh mọi lứa tuổi là một trong những giải pháp quan trọng, thường xuyên trong công tác tuyên truyền của đơn vị giúp các em học sinh hiểu rõ hơn nhiệm vụ, tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH, góp phần giáo dục tư duy ngay từ sớm cho các em học sinh, từ đó giúp các em hình thành một thói quen tốt trong cảnh giác phòng ngừa cháy nổ, có kỹ năng thoát hiểm, cứu hộ khi có sự cố cháy nổ xảy ra, bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân và những người xung quanh.


 

 

 

 


 

 

Một số hình ảnh tại chương trình trải nghiệm PCCC
 

Tác giả bài viết: Trường Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp