07:18 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1245

Máy chủ tìm kiếm : 77

Khách viếng thăm : 1168


Hôm nayHôm nay : 71751

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3578530

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55732419

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Trao đổi tọa đàm “chương trình hành động của Giám đốc Công an tỉnh ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV”

Chủ nhật - 16/05/2021 22:55

Đại tá Tráng A Tủa, UVBTVTU, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV
 
Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa thì cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra. Đây là sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, là dịp để toàn dân thực hiện trách nhiệm của mình trong việc xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Rất vinh dự cho Công an tỉnh Điện Biên tại cuộc bầu cử lần này có Đại tá Tráng A Tủa, UVBTVTU, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Phóng viên An ninh Điện Biên đã có buổi trao đổi với Đại tá Tráng A Tủa về chương trình hành động ứng cử đại biểu Quốc hội của mình.
- Thưa đồng chí! Để bảo đảm tốt ANTT cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND 3 cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công an tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai những biện pháp công tác như thế nào?
“Xác định nhiệm vụ bảo vệ cuộc bầu cử bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành trong năm 2021, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT, do đó ngay từ Quý III, năm 2020, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tập trung triển khai các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử, như:
Phát huy tốt vai trò Cơ quan Thường trực của Tiểu ban An ninh, trật tự - Ủy ban bầu cử tỉnh:
- Tham mưu Tỉnh ủy Công văn chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp với lực lượng Công an tăng cường công tác bảo đảm ANTT cuộc bầu cử trên địa bàn, làm thất bại âm mưu, ý đồ chống phá cuộc bầu cử của các loại đối tượng, trấn áp các loại tội phạm tạo môi trường an ninh, an toàn phục vụ cuộc bầu cử.
- Tham mưu Tiểu ban ANTT - Ủy ban bầu cử tỉnh ban hành Kế hoạch số 54 ngày 26/02/2021 về bảo đảm ANTT cuộc bầu cử và Phương án số 60 ngày 05/3/2021 về xử lý các tình huống phức tạp về ANTT, bảo vệ cuộc bầu cử.
- Tham mưu Tiểu ban ANTT thông báo đến các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động lưu vong chống phá cuộc bầu cử để chủ động phòng ngừa, đề cao cảnh giác; đồng thời, tập trung rà soát, giải quyết ổn định các tranh chấp, khiếu kiện, không để phát sinh tình hình phức tạp về ANTT ảnh hưởng xấu đến cuộc bầu cử; xây dựng kế hoạch bảo đảm y tế phục vụ cuộc bầu cử.
Trong lực lượng Công an:
- Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổng thể số 1080 ngày 25/10/2020 về tổng thể công tác công an bảo vệ cuộc bầu cử, trong đó xác định 11 nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử. Đồng thời ban hành nhiều Công văn chỉ đạo các phòng, Công an các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp ngăn chặn hoạt động của các loại đối tượng chính trị, hình sự phá hoại cuộc bầu cử.
- Chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố phân công CBCS bảo đảm ANTT tại từng khu vực bỏ phiếu, trong đó đặc biệt chú trọng những địa bàn còn tồn đọng những vấn đề phức tạp về ANTT, những địa bàn có nguy có phát sinh những vấn đề phức tạp ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.
- Mở 05 đợt cao điểm bảo đảm ANTT cuộc bầu cử: (1) cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ cuộc bầu cử; (2) cao điểm phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với hành vi vi phạm quy định về xuất nhập cảnh trái phép, tội phạm  tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài, ở lại nước ngoài trái phép; (3) Cao điểm bảo đảm trật tự giao thông, trật tự xã hội; (4) cao điểm tấn công trấn áp tội phạm về trật tự xã hội; (5) cao điểm phòng cháy, chữa cháy.
Do đó, giữ vững môi trường an ninh, an toàn, trật tự kỷ cương được bảo đảm, phục vụ tốt công tác chuẩn bị bầu cử và tổ chức bầu cử.”
- Vậy đến thời điểm này thì mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được chuẩn bị như thế nào, thưa đồng chí?
“Đối với công tác chuẩn bị bầu cử trong Công an tỉnh (là khu vực bỏ phiếu số 6 của phường Him Lam, TP.Điện Biên Phủ): Công an tỉnh đã bám sát Kế hoạch số 01 ngày 20/01/2021 của Ủy ban bầu cử, đến nay đã cơ bản hoàn thành các nội dung theo lộ trình, như: Đã quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn của Hội đồng bầu cử Quốc gia, Ủy ban bầu cử tỉnh về công tác bầu cử. Thực hiện đúng theo quy trình 03 bước trong việc giới thiệu nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đối với 04 đồng chí. Tại Hội nghị cử tri nơi cư trú tổ chức, kết quả 04/04 đ/c đều đạt tỷ lệ tín nhiệm cao. Lập và niêm yết Danh sách cử tri đúng thời gian quy định (trước 40 ngày bầu cử). Tổng số cử tri Công an tỉnh tại khu vực bỏ phiếu là 1199 cử tri (trong đó giới thiệu bỏ phiếu tại đơn vị khác: 54, bỏ phiếu tại nơi cư trú: 128 do áp dụng các biện pháp phòng dịch). Đã tiếp nhận và niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân ở khu vực bỏ phiếu do UBND phường Him Lam chuyển xuống.
Từ nay đến Ngày bầu cử không còn xa, Công an tỉnh sẽ hoàn thành các phần việc còn lại, bảo đảm phục vụ tổ chức thành công cuộc bầu cử tại điểm bầu cử Công an tỉnh như: Bố trí địa điểm bỏ phiếu, trang trí khánh tiết; bố trí pano, áp phích tuyên truyền về cuộc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu. Chuẩn bị các loại dấu của Tổ bầu cử, hòm phiếu. Chuẩn bị các tài liệu tuyên truyền, phiếu bầu cử, thẻ cử tri… và các tài liệu liên quan khác.”
- Xin đồng chí có thể cho chúng tôi biết những điểm mới trong cuộc bầu cử lần này?
 “So với nhiệm kỳ trước, cuộc bầu cử nhiệm kỳ này có một số điểm mới, trong đó có 03 điểm nổi bật là:
 Thứ nhất: Về điều kiện quốc tịch khi tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân phải bảo đảm chỉ có 01 quốc tịch, là quốc tịch Việt Nam.
Thứ hai: Số lượng đại biểu Quốc hội chuyên trách tăng lên (ít nhất 40%); số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp giảm đều từ 5 đến 10 đại biểu tùy thuộc vào từng cấp.
Thứ ba: Công tác chuẩn bị bầu cử diễn ra ra trong bối cảnh tình hình nguy cơ dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Do đó, nhiệm vụ của lực lượng Công an là lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch, vừa bảo đảm ANTT phục vụ cuộc bầu cử.”
- Với cương vị người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đồng chí có thể cho chúng tôi biết chương trình hành động trong nhiệm kỳ này của đồng chí sẽ ưu tiên giải quyết những vấn đề gì tại địa phương?
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026), tôi sẽ tập trung giải quyết 02 vấn đề, gồm: an sinh xã hội và phát triển kinh tế xã hội gắn với bảo đảm ANQP, cụ thể là:
(1) Nỗ lực cố gắng học hỏi kinh nghiệm, không ngừng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức. Kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, các hành vi vi phạm pháp luật, không ngừng nâng cao trình độ, nhận thức trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, tập trung trí tuệ, nghiên cứu đóng góp ý kiến xây dựng pháp luật, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.
(2) Thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm việc tiếp công dân, tiếp nhận, nghiên cứu đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết các khiếu nại, tố cáo của cử tri. Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, của cử tri để phản ánh đầy đủ, trung thực với Quốc hội, thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa cử tri với Quốc hội.
(3) Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Quốc hội, các văn bản dưới Luật, từ đó kiến nghị, đề xuất với Quốc hội những giải pháp, chính sách phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, nhất là đối với các huyện nghèo của cả nước nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng.
(4) Tham gia đầy đủ các kỳ họp của Quốc hội, tham gia thảo luận và quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội cũng như tham gia các hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội.
(5) Với cương vị là Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, tôi sẽ chủ động, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình, Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội gắn với bảo đảm ANQP giai đoạn 2021-2026, trong đó chú trọng làm tốt công tác bảo đảm an ninh kinh tế, an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo, an ninh chính trị nội bộ, an ninh văn hóa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; phòng, chống oan sai trong các hoạt động bảo vệ pháp luật, thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy, quản lý cư trú, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; xây dựng nền ANND, thế trận ANND và phong trào toàn dân Bảo vệ an ninh tổ quốc vững chắc. Thực hiện tốt cải cách hành chính trong CAND, trước hết là thực hiện tốt Luật Căn cước công dân và Luật Cư trú.... xây dựng lực lượng Công an tỉnh Điện Biên trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại theo tinh thần chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an.
Xin cảm ơn những thông tin của đồng chí! Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đang đến rất gần. Đây là cơ hội để cử tri trên cả nước thực hiện quyền làm chủ của mình qua việc lựa chọn và bầu ra những đại biểu tiêu biểu có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và sự đồng lòng quyết tâm cao của các cấp, các ngành cùng chương trình hành động mang tính chiến lược, sâu sắc vì lợi ích của nhân dân, chúng ta có thể tin tưởng rằng cuộc bầu cử sắp tới sẽ thành công tốt đẹp, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân./.
 

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp