02:49 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1251

Máy chủ tìm kiếm : 67

Khách viếng thăm : 1184


Hôm nayHôm nay : 46163

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2987442

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55141331

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Trao yêu thương - thắp lên hi vọng

Thứ hai - 29/05/2023 23:09
Phát huy vai trò của hội viên phụ nữ trong thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục bảo vệ trẻ em. Ngày 19/5 hội phụ nữ Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh phối hợp với hội phụ nữ các phòng chức năng Công an tỉnh, hội phụ nữ Công an huyện Tuần Giáo tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng 02 cháu mồ côi mẹ tại bản Sái Trong, xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo.
“Nói về hoàn cảnh của gia đình đồng chí Toàn thì hết sức khó khăn, vợ mất vì căn bệnh ung thư, bản thân đồng chí Toàn cũng mắc ung thư đại tràng giai đoạn 4, các con thì bé…hoàn cảnh thật sự rất éo le, khó khăn, vất vả”.
Đó là những chia sẻ của ông Lò Văn Ký, Trưởng bản Sái Trong, xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo về trường hợp gia đình Đại úy Lò Văn Toàn - cán bộ công an xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo.

Hội phụ nữ Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh phối hợp với hội phụ nữ các phòng chức năng Công an tỉnh, hội phụ nữ Công an huyện Tuần Giáo tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng 02 cháu mồ côi mẹ tại bản Sái Trong, xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo.
 Chỉ sau chưa đầy 2 tháng kể từ ngày vợ mất vì mắc bệnh ung thư, đồng chí Toàn cũng phát hiện bản thân mình bị ung thư đại tràng giai đoạn 4. Vợ chồng toàn có 2 con nhỏ (một cháu sinh năm 2013, 01 cháu sinh năm 2015), trong khi đó Bố Mẹ 2 bên đều đã lớn tuổi, kinh tế gia đình chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp, nguồn thu không ổn định.
Chia sẻ với nỗi đau, mất mát của gia đình cũng như nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện để đ/c Toàn yên tâm chữa bệnh, công tác; hội phụ nữ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh, phối hợp với các hội phụ nữ Trại tạm giam, Cảnh sát cơ động,  Hồ sơ, THAHS và HTTP Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng 02 con của đồng chí Toàn là các cháu  Lò Duy Phương (hiện 10 tuổi) và cháu Lò Thị Ngân Khánh (hiện 8 tuổi) đến khi các con đủ 18 tuổi, mức hỗ trợ tiền ăn học mỗi cháu một năm là 3.600.000 đ, nguồn kinh phí do CBHV các HPN nêu trên đóng góp.
“Bản thân đồng chí Toàn đang bị ung thư giai đoạn 4, vợ thì mới mất, 2 cháu thì còn rất nhỏ. Vì vậy Ban chấp hành HPN cơ sở của 5 Hội đã tổ chức chương trình “mẹ đỡ đầu” để hỗ trợ về mặt tinh thần cho đồng chí Toàn và 2 cháu. Mong đồng chí Toàn và gia đình sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này, mau chóng bình phục để chăm sóc 2 cháu. Đây là mong muốn lớn nhất của chương trình “Mẹ đỡ đầu” của 5 HPN cơ sở nói chung, HPN Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội nói riêng” – Đó là những lời chia sẻ của Thiếu tá Đao Thị Trang - Phó chủ tịch HPN phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh.
 Đại úy Lò Văn Toàn, Cán bộ CAX Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo tâm sự: “Gia đình tôi thật sự xúc động và cảm ơn HPN Công an tỉnh cũng như HPN Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH đã quan tâm, kịp thời động viên, chia sẻ với gia đình tôi. Bản thân tôi sẽ cố gắng chữa trị bệnh để chăm sóc các con và hoàn thành công việc được giao”.
“Mẹ đỡ đầu” là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cùng với phụ nữ lực lượng CAND trong toàn quốc, phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên đã và đang lan tỏa những hình ảnh đẹp, những tấm lòng ấm áp yêu thương nhằm động viên, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần, giúp cho những mảnh đời éo le có thêm niềm tin và nghị lực để vươn lên trong cuộc sống./.

 
 
 

Tác giả bài viết: Nông Tuấn

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp