05:41 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1404

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 1373


Hôm nayHôm nay : 56638

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2997917

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55151806

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Trẻ em tự tử - Thực trạng đáng lo ngại

Thứ ba - 11/04/2023 20:44
Hồi 19h50p ngày 05/4/2023, tại khu vực cầu Cơ Khí - Nậm Cản, thuộc phường Na Lay, thị xã Mường Lay, người dân phát hiện một chiếc xe đạp, một đôi dép cùng ba lô học sinh để lại trên cầu nhưng không thấy người đâu. Nghi có người tự tử, nhảy cầu nên người dân đã báo lực lượng Công an, chính quyền địa phương để tiến hành tìm kiếm.

Hiện trường sảy ra vụ việc tại cầu Nậm Cản Thị xã Mường Lay
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đội chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã cử 09 CBCS xuống hiện trường, phối hợp cùng Công an thị xã, Ban chỉ huy quân sự thị xã và chính quyền địa phương huy động 04 thuyền câu để tiến hành tìm kiếm. Đến khoảng 22h5p cùng ngày, các lực lượng đã tìm thấy thi thể của nạn nhân N.T.C.H (SN 2010), trú tại phường Na Lay, thị xã Mường Lay cách chân cầu hơn 100m. Được biết, nữ sinh C.H. là học sinh ngoan, hiền lành, có học lực tốt. Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Có thể thấy, trẻ bị trầm cảm hay gặp các vấn đề về tâm lý thậm chí chọn tự tử như một cách để giải thoát khi bị áp lực học tập từ nhà trường, gia đình và chính bản thân các em. Đây là thực trạng đáng báo động và hệ lụy mà nó để lại đầy xót xa. Gia đình, nhà trường và xã hội cần có mối liên hệ chặt chẽ để sát sao trong việc học tập cũng như định hướng tâm lý cho con em mình. Đồng thời, có những biện pháp phù hợp để có nhiều hoạt động hỗ trợ tâm lý, giúp trẻ vượt qua các giai đoạn khủng hoảng. Tăng cường các hoạt động ngoại khóa để gia tăng thời gian thư giãn, tìm hiểu cuộc sống. Giảm tải chương trình - giảm tải áp lực cho các em cũng là một việc quan trọng cần làm./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: khu vực, thị xã

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp