00:38 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1298

Máy chủ tìm kiếm : 53

Khách viếng thăm : 1245


Hôm nayHôm nay : 38706

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2979985

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55133874

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Triển khai mô hình “Tổ liên gia PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”

Chủ nhật - 21/08/2022 20:28
Thời gian gần đây trên cả nước đã liên tục xảy ra nhiều vụ cháy gây hậu quả đặc nghiêm trọng về tính mạng và tài sản. Đáng nói, phần lớn các vụ hỏa hoạn này đều liên quan đến nhà ở, nhà ở kết hợp kinh doanh. Để làm tốt công tác PCCC, mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng” đã được Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh thí điểm trên địa bàn TP Điện Biên Phủ.
Chợ trung tâm 3 và chợ Mường Thanh thuộc phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ là hai địa điểm được chọn thí điểm đầu tiên, mô hình này sẽ được nhân rộng ra trong thời gian sớm nhất để người dân chủ động hơn trong công tác PCCC, giúp nhau thoát nạn nếu có sự cố cháy, nổ xảy ra. Mô hình “Tổ liên gia PCCC” gồm 05 đến 15 hộ gia đình liền kề nhau. Mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy xách tay và tối thiểu 01 dụng cụ phá dỡ. Các phương tiện này sẽ được để ở nơi dễ thấy, dễ lấy nhằm kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra. Điểm nổi bật trong mô hình trên là mỗi hộ gia đình lắp đặt 01 chuông báo cháy ở vị trí phù hợp và được liên kết với nhau để khi ấn bất kể nhà nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình khác cùng kêu, kịp thời tương trợ nhau khi có tình huống, sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.
 

Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân công tác PCCC tại chợ Mường Thanh
 
“Điểm chữa cháy công cộng” là mô hình triển khai tại các ngõ sâu có nhiều hộ dân sinh sống, xe chữa cháy khó tiếp cận. Phương tiện được bố trí tại mỗi điểm gồm: 2 bình bột chữa cháy, búa và hướng dẫn sử dụng. Các điểm chữa cháy công cộng được bố trí tại nơi dễ thấy, thuận lợi cho việc sử dụng khi có sự cố cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn, không cản trở lối đi lại của người dân, tránh mưa, nắng và có biển thông báo. Hàng năm lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ cơ bản trong công tác PCCC&CNCH cho các tổ tự quản PCCC và nhân dân trên địa bàn để người dân có các kỹ năng trong công tác PCCC và CNCH có thể tự cứu mình, cứu người khá và dập tắt các đám cháy nhỏ trước khi lực lượng chuyên nghiệp đến xử lý.
 

Công an phường Mường Thanh hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy
 

Cán bộ và nhân dân được tham quan và hướng dẫn sử dụng các thiết bị PCCC
 
Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng là mô hình thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ về công tác phòng cháy chữa cháy, nhằm phát huy tính chủ động, tương trợ nhau giữa các gia đình trong một khu dân cư, lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể thực hiện công tác PCCC, góp phần giảm thấp thiểu số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra ở khu dân cư, tránh những thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ, xảy ra.

 

Lễ công bố quyết định thành lập “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”
 

Tác giả bài viết: Trường Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp