15:23 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3229

Máy chủ tìm kiếm : 153

Khách viếng thăm : 3076


Hôm nayHôm nay : 109800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4411099

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51356597

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Trộm cắp cấu kiện trạm biến thế - hậu quả khó lường

Thứ sáu - 05/03/2021 15:41
­Vừa qua, trên địa bàn huyện Điện Biên, liên tiếp xảy ra việc kẻ gian cắt trộm dây trung tính từ máy biến áp xuống hệ thống nối đất, làm nhiều thiết bị sử dụng điện của người dân trong khu vực bị chập, nổ. Công an huyện Điện Biên đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bắt giữ được đối tượng trộm cắp chỉ sau 10 giờ gây án.
Ngày 25/5, Công an huyện Điện Biên nhận được tin báo về việc trạm biến áp điện thuộc địa phận bản Cha, xã Thanh An, huyện Điện Biên bị kẻ gian cắt và lấy trộm dây trung tính nối từ trạm biến áp xuống hệ thống tiếp địa, hậu quả làm mất điện, gián đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, một số thiết bị điện của người dân trong khu vực bị chập, nổ, hỏng hóc.
Cơ quan điều tra Công an huyện Điện Biên ngay lập tức xuống địa bàn nơi xảy ra vụ việc tổ chức khám nghiệm hiện trường, truy tìm dấu vết tội phạm
 
Description: D:\GỬI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ\Năm 2021\Tháng 3\Ngày 05.03.2021\Ảnh 05.03\IMG_1288.JPG
 
 

 
 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Điện Biên đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, phối hợp với Điện lực Điện Biên tiến hành khám nghiệm hiện trường, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ xác minh, khoanh vùng đối tượng để điều tra làm rõ.
 
 
Đối tượng Đinh Văn Mười (SN 1988), trú tại bản Mớ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên cùng tang vật

 
 

 
 
Chỉ sau chưa đầy 10h đồng hồ tính từ khi nhận được tin báo, Công an huyện Điện Biên đã tiến hành triệu tập đối tượng Đinh Văn Mười (SN 1988), trú tại bản Mớ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên để làm việc. Trước những chứng cứ và biện pháp đấu tranh của lực lượng công an, Đinh Văn Mười đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, do nghiện ma túy không có tiền sử dụng, đối tượng đã tìm hiểu và “nhắm” vào dây trung tính của các trạm biến áp nằm xa khu dân cư, ít người qua lại, lợi dụng đêm tối, dùng kìm, dao để cắt dây trung tính, sau đó mang về nhà tước bỏ vỏ nhựa lấy lõi đồng mang đi tiêu thụ. Từ ngày 20/2 đến ngày 25/2, đối tượng đã cắt trộm dây trung tính của 05 trạm biến áp trên địa bàn huyện Điện Biên. Khám xét nhà đối tượng, Công an huyện Điện Biên đã thu giữ được nhiều đoạn dây đồng, vỏ nhựa bọc dây điện và công cụ gây án.
Dây tiếp địa và dây trung tính ở các trạm biến áp có chức năng rất quan trọng là bình ổn điện áp và chống cháy nổ. Khi 2 dây này bị cắt trộm, sẽ dẫn đến biến đổi dòng điện, tăng điện áp đột ngột, gây ra sự cố chập cháy điện… Hậu quả của sự việc này là khôn lường, trước mắt có thể gây cháy nổ ở các trạm điện, gây cháy thiết bị điện của khách hàng và thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người.
Hiện Công an huyện Điện Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt để tạm giam đối tượng Đinh Văn Mười để xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật./.
                       

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp