16:15 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4048

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 4023


Hôm nayHôm nay : 200137

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2657530

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49603028

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Tuyên truyền Luật GTĐB cho giáo viên, học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh

Thứ sáu - 11/10/2019 11:40
Ngày 07/10, Đội Cảnh sát GTTT và Cơ động Công an thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với trường THPT Lương Thế Vinh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới toàn thể  cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.
 Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường đã được xem một số hình ảnh, video về những lỗi thường gặp khi tham gia giao thông, đặc biệt là thực trạng vi phạm an toàn giao thông của lứa tuổi học sinh như điều khiển xe môtô, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, đi xe dàn hàng hai, hàng ba, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng… Đồng thời, giới thiệu về những quy tắc giao thông đường bộ; hiểm họa tai nạn giao thông; cách nhận biết hệ thống biển báo hiệu giao thông trên đường. Bên cạnh đó, lãnh đạo Đội Cảnh sát GTTT và Cơ động Công an thành phố Điện Biên Phủ đưa ra những dẫn chứng sinh động về việc vi phạm giao thông, những câu hỏi, tình huống để học sinh trả lời nhằm giúp cho các em học sinh hiểu biết thêm nhiều quy định của Luật Giao thông đường bộ và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông./.


Một số hình ảnh tuyên truyền tại Trường THPT Lương Thế Vinh
 

 
 


TỪ MỘT HỘI THI BÁO CÁO VIÊN GIỎI CẤP TỈNH
 
Để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, đưa Nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Từ ngày 02 - 04/10/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Điện Biên đã tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi năm 2019. Hội thi đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của đông đảo báo cáo viên trên địa bàn toàn tỉnh.
Như tin đã đưa, sáng 02/10/2019, tại Hội trường Công an tỉnh Điện Biên, Ban Tuyên giáo tỉnh Điện Biên đã tổ chức khai mạc Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2019 với sự tham gia của 34 thí sinh là báo cáo viên giỏi đại diện cho 14 Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh Điện Biên. Đây là dịp để tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tạo điều kiện để đội ngũ báo cáo viên trao đổi, học tập kinh nghiệm, về kỹ năng tuyên truyền miệng, đồng thời phát hiện và biểu dương những báo cáo viên xuất sắc, góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên.
 

Đại diện các Đảng bộ có thí sinh tham gia dự thi nhận hoa của Ban Tổ chức
 
Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Điện Biên diễn ra từ 02 - 04/10/2019, các thí sinh tham gia Hội thi trải qua 3 phần thi: Biên soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ của Ban Giám khảo với các nội dung liên quan đến Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là chuyên đề năm 2019: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”. Truyền đạt nghị quyết; thông tin thời sự; báo cáo chuyên đề trong các lĩnh vực, khuyến khích chuyên đề báo cáo gắn với nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị báo cáo viên công tác. Các thí sinh đều có sự đầu tư nghiêm túc, chuẩn bị công phu, có chất lượng, nội dung, bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, có sự gắn kết, liên hệ nội dung nghị quyết với thực tiễn địa phương, đơn vị báo cáo viên công tác. Nổi bật, trong phần thi thuyết trình, hầu hết các thí sinh thể hiện tốt khả năng truyền đạt, phong cách của báo cáo viên, trình bày đúng, đủ nội dung, sáng tạo trong dẫn dắt vấn đề, thu hút sự chú ý người nghe, thể hiện được sự tự tin, diễn đạt mạch lạc, phong cách báo cáo truyền cảm. Nhiều báo cáo viên có được phong cách diễn đạt tự nhiên, lôi cuốn.
 

Toàn cảnh Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019
 
Ở phần thi câu hỏi phụ do Ban Giám khảo đặt ra, hầu hết các báo cáo viên đều hoàn thành tốt nội dung thi phần này. Các thí sinh bình tĩnh, xử lý tình huống, trả lời cơ bản đúng trọng tâm, có sự vận dụng giữa lý luận và thực tiễn tại đơn vị, địa phương công tác, đặt ra những vấn đề cần giải quyết để đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Qua 3 phần thi cho thấy, các thí sinh tham dự hội thi đều rất cố gắng, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các phần thi của mình; mỗi người đều thể hiện tính chuyên nghiệp, thế mạnh riêng của cá nhân.
Có thể nói các báo cáo viên của các đơn vị dự thi đã nắm chắc nội dung; sáng tạo trong trình chiếu hình ảnh; liên hệ sát với tình hình, có tính giáo dục cao. Các nội dung dự thi đều được các thí sinh lựa chọn phù hợp, đa dạng, sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị hiện nay. Hội thi góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm và hành động của cấp ủy và đội ngũ báo cáo viên; tiếp tục hoàn thiện, không ngừng đổi mới phương thức, nâng cao trình độ, hiệu quả công tác nhằm kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Kết thúc hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019, Ban tổ chức đã trao 01 giải đặc biệt, 02 giải nhất, 03 giải nhì, 04 giải ba, 8 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao.
 
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao tại Hội thi
 

 
 

 
 


 
 
 
 

 
Hội thi Báo cáo viên giỏi là hoạt động chính trị quan trọng nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng của Đảng; tạo sự thống nhất tư tưởng và hành động trong cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần tạo khí thế sôi nổi chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh (28/6/1909 - 28/6/2019), 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 - 10/10/2019) và 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2019); thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ tỉnh và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020./.
 
 

Tác giả bài viết: Lan Anh, Thu Trang, Công Việt

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp