15:25 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3295

Máy chủ tìm kiếm : 100

Khách viếng thăm : 3195


Hôm nayHôm nay : 148416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4640896

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51586394

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Vì những ngày nghỉ bình yên

Thứ sáu - 12/05/2023 15:24
Nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, trật tự an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 01/5, lực lượng Công an toàn tỉnh triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, TTKS bảo đảm TTATGT, TTCC, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong kỳ nghỉ Lễ 30/4, 01/5 và 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được an ninh, an toàn, thông suốt.
Năm nay, dịp Lễ 30/4 và 1/5 trùng với ngày Giỗ tổ Hùng Vương, nên cán bộ, công nhân viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày. Lượng người và phương tiện tham quan, du lịch trên địa bàn trong dịp này sẽ tăng cao, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT, TTATGT. Để bảo đảm tình hình ANTT và phục vụ người dân, du khách nghỉ Lễ an toàn, Công an tỉnh Điện Biên đã đề ra nhiều giải pháp, chủ động trong công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm pháp luật. Công an các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng thường trực, ứng trực, chủ động triển khai các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT, TTATGT, trật tự công cộng, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng chống cháy, nổ… trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông người.

Lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5
Chủ động làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp nhằm phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng thời làm tốt công tác tác phòng ngừa, tăng cường nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn và giải quyết, xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp về ANTT ngay tại cơ sở; không để  bị động, bất ngờ góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm, các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn, bảo đảm an ninh trên các lĩnh vực; kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các thế lực thù địch phát tán thông tin, quan điểm sai trái chống phá Đảng, Nhà nước.
Cùng với đó, lực lượng Công an trong tỉnh tăng cường các giải pháp tuyên truyền, cảnh báo, phòng ngừa và đấu tranh, trấn áp quyết liệt đối với các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản, cướp, cướp giật tài sản, tội phạm ma túy, tội phạm đánh bạc..... Chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện, xử lý nghiêm tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, các hành vi hủy hoại rừng, lấn chiếm đất rừng và khai thác lâm sản, tài nguyên, khoáng sản trái phép....

Chương trình văn nghệ đêm 30/4 tại sân hành lễ chân tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ
Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phòng chống tai nạn đuối nước tại các khu vực ao hồ, sông, suối... Huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông người để phân luồng, phân tuyến, điều tiết bảo đảm trật tự ATGT, trật tự công cộng, kiềm chế, làm giảm vi phạm và tai nạn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trong dịp lễ, bảo đảm TTATGT, phục vụ người dân và du khách lưu thông thông suốt.
Lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự đã tập trung hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các tuyến, nút giao thông trọng điểm, các điểm tham quan, du lịch, các địa điểm diễn ra các hoạt động văn hóa, đồng thời kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các hành vi người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, quá tốc độ; lạng lách, đánh võng, chống đối, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Tuyên truyền, nhắc nhở các trường hợp ôtô đậu, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, gây cản trở giao thông trên một số địa bàn, tuyến trọng điểm. Lực lượng CSCĐ, Công an TP Điện Biên Phủ đã phân công hàng trăm lượt CBCS tổ chức tuần tra vũ trang, bảo vệ các địa điểm tham quan, du lịch, nơi tổ chức các hoạt động công cộng

Du khách thập phương đến thăng di tích lịch sử đồi A1
Song song với đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về việc đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử cho công dân, nhằm tạo điều kiện tối đa cho những công dân chưa làm thủ tục cấp CCCD; tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2, nhất là những công dân đi làm ăn xa, học sinh, sinh viên về nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5/2023, CBCS Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an các phường, xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh làm việc không ngày nghỉ, tổ chức cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 cho Nhân dân xuyên suốt trong 5 ngày nghỉ lễ với tinh thần vì Nhân dân phục vụ và với phương châm “làm hết việc, chứ không hết giờ”.
Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các phương án, kế hoạch công tác bảo đảm ANTT, giữ gìn trật tự ATGT, trật tự công cộng nên trong 5 ngày nghỉ lễ, tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế, không để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng. Lực lượng công an Điện Biên không nghỉ để nhân dân có kỳ nghỉ vui vẻ, bình an./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp